Khác với ắc-quy trên xe hơi thông thường, pin của xe hybrid lai điện có nhiều nhiệm vụ hơn là cấp điện đề nổ và nuôi dàn điện khi xe không khởi động. Chính vì thế, chúng được thiết kế có thể cắm sạc để phục hồi lại dung lượng ban đầu. Cũng chính vì chúng có thể sạc được, pin loại này sẽ bị chai theo thời gian, tương tự như những bộ pin trên các thiết bị khác. Khi bị hư hỏng, một bộ pin có thể được thay với giá hàng chục, thậm chí hàng tram triệu đồng.
Thống kê số liệu cho thấy thì tuổi thọ của pin xe hybrid nằm trong khoảng 100.000 km. Trên thực tế, đã có một số người dùng có thể kéo dài tuổi thọ pin của ô tô hybrid lên tới 200.000 km nhờ vào một số mẹo.
Sử dụng động cơ đốt trong nhiều hơn
Mẹo đầu tiên lại khá khúc mắc khi bạn phải sử dụng động cơ xăng nhiều hơn khi chạy một chiếc xe lai điện thân thiện với môi trường. Ngược lại, nó sẽ giúp viên pin được sử dụng ít hơn. Khi lái xe ở tốc độ cao hoặc đều, động cơ xăng sẽ hoạt động chính và không cần được giúp quá nhiều bởi động cơ điện, từ đó viên pin sẽ ít được sử dụng, kéo dài tuổi thọ của nó.
Không tăng tốc thốc ga
Mọi người thường hay có thói quen là đạp mạnh chân ga khi bắt đầu di chuyển. Đối với xe ô tô hybrid, điều này sẽ làm cho xe lấy năng lượng từ pin nhiều hơn. Nếu như lặp đi lặp lại thói quen này nhiều lần có thể dẫn tới việc pin chai nhanh hơn. Điều mà chúng ta nên làm khi bắt đầu di chuyển là đạp chân ga vừa đủ cho xe lăn bánh.
Ít sử dụng xe hoặc chế độ lai điện/điện
Mỗi lần lái xe hybrid, chắc chắn sẽ phải tiêu tốn năng lượng của pin. Chúng ta đương nhiên có thể sạc lại năng lượng cho pin như tất cả các loại pin thông thường khác, và chắc chắn rằng đến cuối cùng thì pin hybrid sẽ bị chai. Do đó nếu muốn duy trì tuổi thọ pin càng lâu càng tốt, thì chúng ta không nên lái xe thường xuyên. Hoặc ít nhất là khi lái xe thì đừng bao giờ chuyển sang chế độ chỉ dùng điện. Nếu thường xuyên sử dụng ở chế độ này thì chúng ta cũng sẽ phải thường xuyên sạc pin hơn và pin sẽ nhanh hư hơn.
Sạc đầy 80%, không để pin cạn dưới 20%
Nhiều nhà sản xuất ô tô hybrid cũng đã đưa ra những hướng dẫn cụ thể về cách sạc pin sao cho đúng cách. Nếu như sạc pin đầy 100% thì pin sẽ hết nhanh hơn khi ta lái xe. Các nhà sản xuất khuyên rằng chỉ nên sạc pin không quá 80% và không được để pin thấp hơn 20%. Để pin thấp hơn mức 20% năng lương có thể làm hỏng pin vĩnh viễn, hoặc có thể là khiến việc sạc pin dần trở nên khó khăn hơn.
Kiểm tra kỹ điều kiện pin khi mua xe
Khi mu axe hybrid đã qua sử dụng, hãy chắc chắn kiểm tra tình trạng của viên pin xem chúng đang ở điều kiện như thế nào, có phù hợp với giá bán hay không. Vì nếu mua phải một chiếc xe hư pin, bạn sẽ lỗ vì tiền thay pin mới thường rất cao và những mẫu xe hybrid như thế này cần viên pin còn có thể hoạt động được để đảm bảo khả năng vận hành.
Mặt khác, khi mua pin thay cho xe, ta nên chọn pin mới thay vì pin đã qua sử dụng vì chúng có lẽ rẻ hơn. Phần rẻ hơn đó sẽ bù lại vào tuổi thọ của viên pin.
Trợ lực tay lái là món đồ cần thiết cho bất cứ ai khi chơi phân khối lớn. Một cây trợ lực tốt có thể hỗ trợ anh em lái mới kiểm soát tay lái tốt hơn và cũng có thể giúp anh em đã có kinh nghiệm yên tâm hơn khi di chuyển ở tốc độ cao.
Nếu không phải bắt buộc ra ngoài, bạn không nên lái xe ra đường. Tuy nhiên, do nhiều lí do mà bạn phải tham gia giao thông thì bạn cần chú ý những điều sau khi lái xe trong điều kiện mưa bão.
Volkswagen Tiguan Allspace tiếp tục giảm mạnh gần 400 triệu đồng, nhờ đó mà giá bán thực tế của mẫu SUV 7 chỗ này được xem gần như chạm đáy kể từ khi mở bán tới nay.
Mới đây, trang chính thức của Haval đã tiết lộ thông tin sẽ nhanh chóng ra mắt mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan này tại thị trường Việt Nam trong tháng 8 tới.
Dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ quy định đổi, cấp lại Giấy phép lái xe (Bằng lái xe) theo phân hạng mới.