Với lời quảng cáo hấp dẫn, tăng công suất, nhẹ xe,… đầy hoành tráng khiến người dùng hoang mang liệu cái lọc gió vài trăm thậm chí cả triệu lại có hiệu quả vậy sao.

Lọc gió là bộ phận quá quen thuộc đối với nhiều người, thậm chí bay giờ nhiều chị em đã có thể tự biết đến chu kì thay mới. Nó giống như lỗ mũi của con người, thoáng mát thì khỏe mạnh, nghẹt nghẹt thì sắp bệnh. Thế nhưng lợi dụng những sự cả tin, nhiều gian thương bắt đầu bài ca thay lọc gió, tăng sức mạnh, giảm hao xăng.

xe-zin-dung-di-loc-gio-do

Thực tế sau một thời gian dài hoạt động, lọc gió zin theo xe sẽ tích tụ những bụi bẩn làm cản trở lưu lượng gió, thế nên khi thay mới người dùng sẽ cảm thấy xe bốc hơn, lanh hơn nhưng kéo dài không lâu bởi lúc này người lái đã dần quen xe.

Lọc gió zin giá chỉ khoảng vài chục ngàn vì thế nó được thiết kế để đảm bảo hoạt động tốt trong một thời gian định sẵn, đáp ứng đủ nhu cầu đáp ứng đủ lượng gió và nguồn gió sạch đảm bảo hiệu suất hoạt động của nhà sản xuất.

xe-zin-dung-di-loc-gio-do

Còn với lọc gió độ hàng hiệu từ bên thứ 3 họ sẽ nghiên cứu làm sao để lượng gió vào động cơ được lọc sạch hơn, nguồn gió vào buồng đốt nhiều hơn, kéo theo việc phun xăng nhiều từ đó cải thiện được công suất được tăng lên. Nhưng nên nhớ việc thay đổi lọc gió độ giúp xe mã lực nhưng không nhiều chỉ khoảng 1-3% trên công suất máy nhưng sẽ tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn. Còn muốn tăng công suất toàn diện bằng lọc gió người chơi buộc phải thay cả đường co ống gió, hệ thống ống xả, hệ thống đánh lửa, hiệu chỉnh lại ecu đối xe phun xăng điện tử hoặc canh lại xăng gió nếu là xe xăng cơ rất tốn kém nhưng hiệu năng trên giá tiền lại không phù hợp cho bài độ lưng chừng này.

xe-zin-dung-di-loc-gio-do

Hiện nay, nhiều shop đồ chơi xe còn nhập những loại lọc gió dạng copy lọc gió độ với mức giá rẻ giật mình vài chục ngàn tới vài trăm ngàn. Nhưng loại lọc này cực kì nguy hiểm cho động cơ bởi tác dụng lọc sạch bụi còn thua cả lọc gió zin. Lâu dần các hại bụi li ti sẽ tràn vào động cơ gây xước lòng xi-lanh buộc phải thay thế với chi phí khá cao. Thứ duy nhất mà người mua cảm nhận được là tiếng “ụt ụt” vui tai dễ làm người chơi cảm thấy xe bốc hơn, vọt hơn.

xe-zin-dung-di-loc-gio-do

Như vậy, với xe zin đừng nên thay thế những loại lọc gió độ bởi hiệu quả trên chi phí bỏ ra không cao, kể cả việc đồng bộ cả hệ thống xăng gió. Nhưng nếu ai thích tốc độ, cải thiện gia tốc thì đây là một bài độ ổn định. Riêng với loại lọc gió độ fake 1:1 thì nên tránh xa, bởi những loại này chỉ gây hại cho động cơ xe. Với người bình thường, không nhiều điều kiện tài chính thì có thể siêng vệ sinh lọc gió hay thay sớm hơn cũng là cách để tạo cảm giác mới khi lái xe. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.