Lọc gió là bộ phận quá quen thuộc đối với nhiều người, thậm chí bay giờ nhiều chị em đã có thể tự biết đến chu kì thay mới. Nó giống như lỗ mũi của con người, thoáng mát thì khỏe mạnh, nghẹt nghẹt thì sắp bệnh. Thế nhưng lợi dụng những sự cả tin, nhiều gian thương bắt đầu bài ca thay lọc gió, tăng sức mạnh, giảm hao xăng.
Thực tế sau một thời gian dài hoạt động, lọc gió zin theo xe sẽ tích tụ những bụi bẩn làm cản trở lưu lượng gió, thế nên khi thay mới người dùng sẽ cảm thấy xe bốc hơn, lanh hơn nhưng kéo dài không lâu bởi lúc này người lái đã dần quen xe.
Lọc gió zin giá chỉ khoảng vài chục ngàn vì thế nó được thiết kế để đảm bảo hoạt động tốt trong một thời gian định sẵn, đáp ứng đủ nhu cầu đáp ứng đủ lượng gió và nguồn gió sạch đảm bảo hiệu suất hoạt động của nhà sản xuất.
Còn với lọc gió độ hàng hiệu từ bên thứ 3 họ sẽ nghiên cứu làm sao để lượng gió vào động cơ được lọc sạch hơn, nguồn gió vào buồng đốt nhiều hơn, kéo theo việc phun xăng nhiều từ đó cải thiện được công suất được tăng lên. Nhưng nên nhớ việc thay đổi lọc gió độ giúp xe mã lực nhưng không nhiều chỉ khoảng 1-3% trên công suất máy nhưng sẽ tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn. Còn muốn tăng công suất toàn diện bằng lọc gió người chơi buộc phải thay cả đường co ống gió, hệ thống ống xả, hệ thống đánh lửa, hiệu chỉnh lại ecu đối xe phun xăng điện tử hoặc canh lại xăng gió nếu là xe xăng cơ rất tốn kém nhưng hiệu năng trên giá tiền lại không phù hợp cho bài độ lưng chừng này.
Hiện nay, nhiều shop đồ chơi xe còn nhập những loại lọc gió dạng copy lọc gió độ với mức giá rẻ giật mình vài chục ngàn tới vài trăm ngàn. Nhưng loại lọc này cực kì nguy hiểm cho động cơ bởi tác dụng lọc sạch bụi còn thua cả lọc gió zin. Lâu dần các hại bụi li ti sẽ tràn vào động cơ gây xước lòng xi-lanh buộc phải thay thế với chi phí khá cao. Thứ duy nhất mà người mua cảm nhận được là tiếng “ụt ụt” vui tai dễ làm người chơi cảm thấy xe bốc hơn, vọt hơn.
Như vậy, với xe zin đừng nên thay thế những loại lọc gió độ bởi hiệu quả trên chi phí bỏ ra không cao, kể cả việc đồng bộ cả hệ thống xăng gió. Nhưng nếu ai thích tốc độ, cải thiện gia tốc thì đây là một bài độ ổn định. Riêng với loại lọc gió độ fake 1:1 thì nên tránh xa, bởi những loại này chỉ gây hại cho động cơ xe. Với người bình thường, không nhiều điều kiện tài chính thì có thể siêng vệ sinh lọc gió hay thay sớm hơn cũng là cách để tạo cảm giác mới khi lái xe.
Sau khi phát hiện chiếc xe mới tính của mình có dấu hiệu kỳ lạ tại cửa sau tài có màu sơn khác lạ với tổng thể và có khiếu nại nhưng lại có kết luận khác nhau từ đại lý và cả Honda Việt Nam.
Mới đây, trên các hội nhóm trên mạng xã hội xuất hiện một tài khoản (xin được giấu tên) đã đăng tải về một bài viết về việc cho các xe ô tô “độ chế” đến hạn đăng kiểm mượn/thuê lại những phụ tùng, linh kiện zin với mức giá giao động từ 5 đến 15 triệu đồng cho một lượt.
Siết đăng kiểm sẽ khiến nhiều siêu xe độ khủng của các đại gia Việt phải trả về nguyên bản nếu muốn qua đăng kiểm trong thời gian tới.
Sau ba năm về nước, đây vẫn là một trong số ít những chiếc McLaren 720S còn giữ được nguyên bản tại Việt Nam khi phần lớn xe khác đã độ thêm.
Khác với vẻ ngoài hầm hố và táo bạo thì Ferrari 458 Italia trở nên thanh thoát hơn khi được trả về nguyên bản sau thời gian khoác lên bản độ Misha Designs.