Thị trường ô tô, - 16/04/2023 08:49 AM
Sau khi phát hiện chiếc xe mới tính của mình có dấu hiệu kỳ lạ tại cửa sau tài có màu sơn khác lạ với tổng thể và có khiếu nại nhưng lại có kết luận khác nhau từ đại lý và cả Honda Việt Nam.

Cụ thể theo bài viết thì chủ xe mua xe mới nguyên tại đại lý Honda Phước Thành ở Tp. Hồ Chí Minh vào đầu tháng 2/2023 và khi nhận xe vào sáng sớm, chủ xe kiểm tra thì phát hiện màu cửa sau bên tài có phần khác với toàn bộ màu sơn của tổng thể xe.

nguoi-dung-to-dai-ly-ban-honda-civic-rs-moi-nguyen-nhung-lop-son-khong-con-zin

Lúc này chủ xe có trao đổi vs tư vấn bán hàng thì cho biết có thể trong quá trình vận chuyển xe bị bụi bám nên khác màu. Tuy nhiên sau khi rửa xe và chở cả tư vấn bán hàng đến 2 gara để kiểm tra thì đều được báo là một phần cửa sau bên tài có vấn đề nhẹ nên sơn dặm lại, tuy nhiên sơn lệch màu như này thì quá kém.

Chủ xe cũng đã chụp hình ảnh lại và đăng tải trên các hội nhóm mạng xã hội thì đều được nhận câu trả lời là xe đã được sơn dặm lại. Lúc này cả chủ xe và đại lý không đưa ra giải pháp nào hợp lý ngoài hai phương án như cẩu xe về đại lý để kiểm tra lại, đưa qua đại lý khác giám định lại.

nguoi-dung-to-dai-ly-ban-honda-civic-rs-moi-nguyen-nhung-lop-son-khong-con-zin nguoi-dung-to-dai-ly-ban-honda-civic-rs-moi-nguyen-nhung-lop-son-khong-con-zin

Hai giải pháp trên đều không được chủ xe đồng ý vì đây là xe mới, yêu cầu trả xe nhưng phía đại lý từ chối và chỉ hỗ trợ 10 triệu đồng để tự xử lý và sẽ giám định tìm nguyên nhân ở đợt bảo dưỡng 1.000km và được chủ xe đồng ý với hỗ trợ trên.

Tuy nhiên khi xe đã đi được 1.000 km nhưng chủ xe vẫn không nhận được bất kỳ hỗ trợ nào, cũng như đi bảo dưỡng đầu tiên cũng không thấy đại lý có tinh thần cầu thị trong việc tìm nguyên nhân sai màu sơn. Sau nhiều lần trao đổi bất thành thì ngày 16/3, đại diện của đại lý Honda Phước Thành đã đến tận nơi để kiểm tra vấn đề trên.

nguoi-dung-to-dai-ly-ban-honda-civic-rs-moi-nguyen-nhung-lop-son-khong-con-zin

Sau kiểm tra đại lý đã khẳng định đây là lớp sơn “zin” theo xe dù có bị lệch màu, đảm bảo không có dấu hiệu sửa chữa trước đó, đồng thời cũng đã gửi văn bản xác nhận vấn đề này vào ngày 23/3. Không yên tâm trước câu trả lời trên, chủ xe đã gửi khiếu nại đến Honda Việt Nam.

Honda Việt Nam cũng đã cử đại diện đến tận nơi kiểm tra vấn đề của chiếc Honda Civic trên dưới sự giám sát của chủ xe và đại diện Honda Phước Thành. Tuy nhiên phía Honda Việt Nam đã có kết luận khác với báo cáo của đại lý bởi nguyên nhân lệch màu đến từ việc đã có sửa chữa và sơn đè lên.

nguoi-dung-to-dai-ly-ban-honda-civic-rs-moi-nguyen-nhung-lop-son-khong-con-zin nguoi-dung-to-dai-ly-ban-honda-civic-rs-moi-nguyen-nhung-lop-son-khong-con-zin

Honda Việt Nam cũng đưa ra phương án sẽ đem chiếc Honda Civic bằng xe chuyên dụng đến nhà máy để sơn lại và cấp tạm một chiếc Honda Civic RS khác trong quá trình chờ đợi xử lý. Tuy nhiên chủ xe vẫn không đồng ý bởi đây là xe mua mới hoàn toàn không chấp nhận việc sơn lại như xe cũ, ngay cả việc sơn lại tại nhà máy cũng khó có độ thẩm mỹ và chất lượng như xe mới nguyên.

Hiện tại cả Honda Việt Nam, Honda Phước Thành và chủ xe vẫn chưa tìm được tiếng nói chung để chốt phương án giải quyết thỏa đáng. Chủ xe cũng cho biết nếu trước ngày 21/4 nếu không có câu trả lời và phương án phù hợp thì sẽ qua trực tiếp Honda Thái Lan làm việc với đơn vị xuất khẩu, đồng thời gửi đơn kiện đại lý Honda Phước Thành về tội lừa đảo.

nguoi-dung-to-dai-ly-ban-honda-civic-rs-moi-nguyen-nhung-lop-son-khong-con-zin

Honda Civic được định vị trong phân khúc sedan hạng C gây thu hút với thiết kế thể thao, hiện đại, đặc biệt là phiên bản RS. Xe được trang bị động cơ 1.5L tăng áp cho mức công suất 176 mã lực, 240 Nm kết hợp với hộp số vô cấp CVT, dẫn động cầu trước cùng 3 chế độ lái khác nhau. Hiện Honda Civic có giá bán từ 730 triệu - 870 triệu và đang có những ưu đãi khá tốt nhằm kích cầu doanh số.

Theo đánh giá của các thành viên của các hội nhóm thì Honda Civic thế hệ mới mang lại cảm giác lái tốt hơn, tuy nhiên mức giá đề xuất vẫn còn cao so với mặt bằng chung thế nên tệp khách hàng chủ yếu là nhóm gia đình trẻ, thế nên doanh số có phần thấp hơn với các dòng xe dịch vụ chung phân khúc.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.