Cụ thể, tính đến hết tháng 2/2019, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước đạt 26.384 xe, giảm 16% so với cùng kỳ, trong khi xe nhập đạt 20.169 xe, tăng 179% so với cùng kỳ năm trước. Con số chênh lệch chỉ còn khoảng 6000 chiếc, kéo vị trí của xe nhập và xe lắp ráp gần cân bằng hơn.
Như vậy nhìn tổng quan thị trường ô tô đã có những dấu hiệu đáng mừng, cuộc đua giữa xe nhập khẩu và xe lắp ráp vẫn chưa có hồi kết. Các hãng xe tung hàng loạt chương trình ưu đãi, tặng kèm phụ kiện hay tiền mặt để khuyến khích người Việt mua xe.
Lượng xe nhập sẽ về dồi dào hơn trước, Honda CR-V, Toyota Fortuner và cái tên sắp tới là Camry vẫn đang gây sốt trên thị trường. Không thua kém, những ông lớn như Thaco, Hyundai Thành Công hay VinFast đang có những bước phát triển thần tốc hứa hẹn sẽ tạo nên cuộc chiến khốc liệt hơn rất nhiều.
Trong tháng 2 vừa rồi, Honda CR-V là mẫu xe bán chạy nhất với 961 chiếc, dòng xe thứ 2 ăn khách thuộc về Hyundai Accent với 933 chiếc.Đứng thứ 3 là Hyundai Grand i10 với doanh số đạt 849 chiếc.
Volkswagen Tiguan Allspace tiếp tục giảm mạnh gần 400 triệu đồng, nhờ đó mà giá bán thực tế của mẫu SUV 7 chỗ này được xem gần như chạm đáy kể từ khi mở bán tới nay.
Mẫu xe adventure dành cho người mới "nhập môn" phân khối lớn Suzuki V-Strom 250SX chuẩn bị được ra mắt tại thị trường Việt Nam.
Hôm 30/6, Reuters đưa tin cho biết, đối tác lớn của Apple – Foxconn đã quyết định đầu tư 250 triệu USD xây 2 nhà máy ở Quảng Ninh.
Lần thứ 3 Chính phủ từ chối hỗ trợ với xe nhập khẩu đã buộc các doanh nghiệp phân phối tăng mức ưu đãi, giảm giá để tạo sức hút, cạnh tranh với xe lắp ráp trong nước.
Thời gian gần đây, cục hải quan các tỉnh trên toàn quốc liên tục phát thông báo tìm chủ nhân của những chiếc xe hạng sang. Dù có giá trị từ vài tỷ đến hàng chục tỷ đồng, nhưng những chiếc xe này lại hẩm hiu khi không ai nhận.