Thị trường ô tô, - 26/08/2021 07:00 AM
Mẫu xe điện được cho là VF e35 vừa được bắt gặp trên đường thử ở châu Âu trong lớp áo ngụy trang kín đáo.

Theo đó đây là một trong những mẫu SUV chạy điện của VinFast hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm. VinFast VF e35 là mẫu SUV hạng D có hai tùy chọn động cơ gồm xăng hoặc điện. So với e34 thì mẫu xe này được mong chờ hơn bởi kích thước lớn, khung gầm cao phù hợp với nhiều điều kiện đường xá Việt Nam.

xe-dien-vinfast-lo-hinh-chay-thu-o-phuong-tay-gay-chu-y-boi-bo-mam-the-thao

Mặc dù được ngụy trang kín đáo nhưng vẫn có thể nhận ra đây là mẫu xe của VinFast bởi các chi tiết đặc trưng mang ngôn ngữ thiết kế của hãng như cụm đèn hậu, đèn led ban ngày khá giống 2 mẫu xe Lux A và SA. Giả thiết đây là mẫu xe điện cao hơn nhờ lưới tản nhiệt được che kín vốn là chi tiết thường gặp trên các dòng xe dùng máy điện.

xe-dien-vinfast-lo-hinh-chay-thu-o-phuong-tay-gay-chu-y-boi-bo-mam-the-thao

Theo VinFast động cơ điện trên e35 được trang bị ở trục trước và sau đi kèm bộ pin được đặt dưới sàn có dung lượng 90kWh. Trong đó sẽ có một phiên bản dùng mô tơ đôn công suất  150kW, 320Nm và bản 2 mô tô công suất 300kW, 540Nm. Theo nhà sản xuất, xe có thể chạy 504km trong 1 lần sạc đầy pin. Ngoài ra vẫn còn 1 phiên bản máy xăng 2.0L công suất 189 mã lực, 280Nm có khả năng sẽ sử dụng chung cấu hình với các mẫu Lux A và SA.

xe-dien-vinfast-lo-hinh-chay-thu-o-phuong-tay-gay-chu-y-boi-bo-mam-the-thao

Ngoài ra theo một số thông tin thì VF e35 sẽ có thêm một số công nghệ như hệ thống tự lái, trợ lái thông minh, kiểm soát làn thích ứng, kiểm soát hành trình chủ động, cảnh báo va chạm đa điểm, giảm thiểu va chạm toàn diện, đỗ xe tự động thông minh và giám sát người lái.

VinFast VF e35 dự kiến bắt đầu nhận đặt hàng tại Việt Nam từ khoảng tháng 9.2021 và một số thị trường nước ngoài như Mỹ, Canada, một số nước châu Âu vào tháng 11.2021 và kỳ vọng giao hàng vào tháng 2/2022.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.