Xe điện, Công nghệ, - 12/07/2023 06:00 PM
Bên cạnh những sản phẩm như ô tô hay xe buýt chạy điện, tâm điểm của sự kiện VinFast vừa diễn ra tại Hà Nội là mẫu xe đạp trợ lực điện.

Đây là phiên bản tiền thương mại của 1 trong 4 concept xe đạp điện từng được VinFast giới thiệu tại triển lãm Điện tử Tiêu dùng CES 2023 diễn ra hồi tháng 1/2023 tại Mỹ.

Theo công bố, kích thước dài x rộng x cao của xe lần lượt 1.695 x 690 x 1.040 mm, chiều cao yên 760 mm. Ngoại hình của xe mang thiết kế lạ mắt và trọng lượng xe (bao gồm pin) là 32 kg và tải trọng tối đa 100 kg.

Xe đạp điện của VinFast được thiết kế với phần khung làm bằng nhôm. Đèn pha, đèn hậu đều dùng công nghệ LED. Trên ghi đông bên trái là màn hình điện tử có khả năng kết nối với điện thoại tương tự các mẫu xe máy điện. Ghi đông bên phải bố trí điều chỉnh ga khi chuyển sang chế độ chạy thuần điện.

Bộ lốp được sử dụng có kích thước khá lớn với đường kính 20 inch và chiều rộng hơn 100 mm. Trên thị trường hiện có khá nhiều dòng xe đạp dùng loại bánh béo giống mẫu xe điện của VinFast.

Hệ thống treo trước là là loại lò xo khí nén, trang bị khá quen thuộc trên nhiều dòng xe đạp địa hình. Pin Lithium-ion nằm trên khung, có thể tháo rời để đổi pin. Hãng chưa công bố dung lượng pin cũng như phạm vi di chuyển, chỉ cho biết, thời gian sạc đầy là 378 phút, tức hơn 6 giờ đồng hồ.

Động cơ đặt ở bánh sau, đáp ứng tốc độ tối đa 32 km/h (thị trường Mỹ) và 25 km/h (thị trường châu Âu). Tốc độ tối đa được giới hạn bằng phần mềm, có thể mở khóa để tăng. Xe được bán kèm sạc 150 W.

Xe có hai chế độ vận hành, gồm đạp trợ lực hoặc hoàn toàn bằng điện. Để vận hành hoàn toàn bằng điện, người dùng chỉ cần điều chỉnh bằng ngón tay cái. Hộp số 1 cấp. Xe có tính năng cảm biến mô-men xoắn. 

Xe đạp trợ lực điện này có thể sẽ được mở bán tại Việt Nam trong thời gian tới, và cả ở Mỹ và châu Âu. Tuy nhiên, hãng chưa công bố tên gọi chính thức và giá bán.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.