Xe điện, Thị trường ô tô, - 05/03/2024 04:31 PM
Hãng xe điện Tesla đang trong quá trình đàm phán với chính phủ Thái Lan về dự án xây dựng nhà máy tại nước này trong tương lai.

Theo đó, một quan chức văn phòng Thủ tướng Thái Lan đã xác nhận rằng chính phủ nước này đang trong quá trình đàm phán với hãng xe điện Tesla về dự án xây dựng nhà máy tại đây. Trước đó hai bên đã từng có những cuộc thảo luận về mối quan hệ đối tác tiềm năng.

xe-dien-tesla-sap-mo-nha-may-tai-thai-lan

Và mới đây, các bên đã gặp gỡ và thảo luận về tiềm năng xây dựng nhà máy Tesla tại Thái Lan. Ngoài ra họ cũng xác nhận rằng chính quyền Thái Lan sẽ cung cấp cho Tesla năng lượng xanh 100% để vận hành cơ sở sản xuất xe điện hoặc pin dùng cho xe điện.

Đây cũng là kết quả mới nhất sau những chuyến thăm giữa Tesla và các quan chức Thái Lan, lần gần nhất là vào cuối năm 2023. Trong lần gặp gỡ này Tesla đã tiếp đón Thủ tướng Srettha Thavisin tại nhà máy Fremont ở North California.

xe-dien-tesla-sap-mo-nha-may-tai-thai-lan

Tại Đông Nam Á, Thái Lan hiện là nơi sản xuất và xuất khẩu ô tô lớn nhất Đông Nam Á, đồng thời đang có tham vọng trở thành trung tâm sản xuất xe điện chính trong khu vực. Hiện Thái Lan đã thu hút được hơn 1.44 tỷ đô la từ các cam kết đầu tư của các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc.

Ở thời điểm hiện nay, Tesla vẫn đang là nhà sản xuất xe điện hàng đầu thế giới. Sự hiện diện của nhà máy Tesla tại Thái Lan có thể giúp nâng cao vị thế quốc gia này trong mắt các hãng xe khác ngoài ra cũng góp phần tối ưu gia bán cho các nước Đông Nam Á.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.