Xe điện, Thị trường ô tô, - 16/07/2024 03:59 PM
Trong cuộc gặp với giám đốc BYD khu vực châu Á - Thái Bình Dương, ông Hun Manet đã đưa ra một số bình luận về việc mở nhà máy lắp ráp tại Campuchia.

Tân Hoa xã đưa tin, Thủ tướng Campuchia - ông Hun Manet đã đưa ra bình luận trên trong cuộc gặp với ông Liu Xue Liang, giám đốc BYD khu vực châu Á - Thái Bình Dương, tại thủ đô Phnom Penh vào hôm 15-7 vừa qua.

thu-tuong-campuchia-binh-luan-gi-ve-viec-byd-mo-nha-may-xe-dien-o-campuchia

Theo đó, trên mạng xã hội của Thủ tướng Hun Manet nêu "BYD đã lên kế hoạch xây dựng một nhà máy lắp ráp xe điện ở Campuchia, với khả năng lắp ráp 20.000 chiếc mỗi năm để cung cấp cho thị trường trong nước và quốc tế". Tuy nhiên không nói rõ thời gian nhà máy lắp ráp trên được xây dựng.

Dẫn lời tiến sĩ Chey Tech, một chuyên gia về nghiên cứu và phát triển kinh tế - xã hội, chia sẽ người Campuchia tự hào khi BYD, một công ty lắp ráp ô tô hàng đầu thế giới, đang lên kế hoạch xây dựng nhà máy lắp ráp xe điện ở nước này. Ông nói người dân Campuchia sẽ có thể sử dụng xe điện rẻ hơn do lắp ráp xe trong nước.

thu-tuong-campuchia-binh-luan-gi-ve-viec-byd-mo-nha-may-xe-dien-o-campuchia

Theo Tân Hoa xã, xe điện đã trở nên phổ biến ở Campuchia, nhờ chi phí sử dụng thấp hơn và thân thiện với môi trường. Tuần trước, Campuchia đã công bố Chính sách quốc gia về phát triển xe điện giai đoạn 2024 - 2030, nhằm mục đích tăng số lượng xe điện (EV) hay ô tô điện lên 30.000 xe, số lượng xe scooter điện lên 720.000 chiếc và số lượng xe điện 3 bánh lên 20.000 chiếc vào năm 2030.

Hiện tại Campuchia có tổng cộng 1.614 ô tô điện, 914 xe scooter điện và 440 xe điện 3 bánh đã đăng ký, Bộ Giao thông và Công chính Campuchua cho biết. Ngoài ra ba hãng xe điện phổ biến tại Campuchia là BYD, Toyota và Tesla.

thu-tuong-campuchia-binh-luan-gi-ve-viec-byd-mo-nha-may-xe-dien-o-campuchia

Khmer Times cho biết, công ty BYD của Trung Quốc đang dẫn đầu cuộc đua tại thị trường xe điện ở Campuchia. Trong 6 tháng đầu năm 2024, hãng này đã bán được 658 ô tô tại Campuchia, chiếm hơn 40% trong tổng số 1.614 ô tô điện bán ra tại nước này trong cùng kỳ.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.