Thị Trường, - 26/06/2019 06:11 PM
Đăng kiểm vừa phê duyệt đợt triệu hồi mới của Toyota Việt Nam (TMV) đối với 201 chiếc xe Vios lắp ráp tại nhà máy ở Vĩnh Phúc sản xuất vào tháng 1/2014 để tiếp tục sửa chữa lỗi túi khí Takata.

Được biết, những chiếc Vios nằm trong đợt triệu hồi được sản xuất trong thời gian từ  2/1/2014 đến 25/1/2014 do lỗi túi khí Takata cho hành khách phía trước, lỗi này vẫn kéo dài tại các dòng xe của Toyota trong nhiều năm qua.

Theo thông báo mới được công bố, trên các xe nằm trong diện ảnh hưởng, cụm bơm khí (được cung cấp bởi công ty Takata) có thể được sản xuất với nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian". 

Điều này có thể dẫn đến khả năng cụm bơm khí bị nứt vỡ khi có tai nạn xảy ra do việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong cụm bơm khí quá lớn và dẫn đến khả năng cụm bơm khí bị nứt vỡ. Trong trường hợp đó, các mảnh kim loại của bơm khí có thể bắn văng ra xuyên qua túi khí đã được bơm phồng, dẫn đến nguy cơ gây chấn thương nghiêm trọng cho hành khách.

Toyota cho biết, cho đến thời điểm hiện tại, TMV chưa nhận được bất kỳ một báo cáo nào liên quan đến việc khách hàng bị các mảnh vỡ của bơm khí văng vào người.

Đợt triệu hồi này bắt đầu từ ngày 26/6/2019 và kết thúc vào ngày 26/6/2022. Trong thời gian này, các chủ sở hữu Toyota Vios bị lỗi có thể mang xe đến "tất cả các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Công ty ô tô TOYOTA Việt Nam trên toàn quốc" để được "kiểm tra, khắc phục miễn phí lỗi".

Theo đó, kỹ thuật viên sẽ "kiểm tra và thay thế cụm bơm khí mới" đối với các xe bị lỗi, và thời gian để thực hiện những công việc cần thiết trên là khoảng 4,5h cho mỗi xe.

Cho đến nay, TMV đã triệu hồi khoảng 54.000 xe liên quan đến lỗi này. Theo thông tin mà Toyota báo cáo Cục Đăng kiểm Việt Nam, số lượng xe Toyota sử dụng túi khí Takata là hơn 71.000 chiếc. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.