Triệu hồi xe, - 09/12/2021 09:30 AM
Kia Mỹ mới đây đã công bố lệnh triệu hồi cho gần 3.000 chiếc Kia Carnival tại thị trường này vì hệ thống khóa cửa có thể bị bung ra trong lúc vận hành. Tính đến nay, hãng chưa ghi nhận trường hợp lỗi cửa nào trên mẫu xe này.

Với những tiêu chuẩn khắc khe và liên tục được cập nhật, các lỗi nhỏ nhất trên bất kỳ chiếc xe nào tại Mỹ đều sẽ làm nó bị triệu hồi với số lượng lớn, mặc cho đó chỉ là một miếng dán ghi sai thông tin.

Làn song triệu hồi xe hơi tại Mỹ trong thời gian gần đây đang trở nên lớn hơn và mẫu xe mới nhất được triệu hồi tại quốc gia này là chiếc SUV đô thị Kia Carnival thế hệ mới. Lệnh triệu hồi mới đây của đây của Kia Carnival liên quan đến một lỗi cực kỳ nguy hiểm cho hành khách khoang phía sau của xe.

trieu-hoi-gan-3-000-xe-kia-carnival-tai-my-vi-loi-o-he-thong-khoa-cua

Theo như mô tả trong lệnh triệu hồi của NHTSA đưa ra, cụm chi tiết điều kiểu mở cửa từ xa của xe được nhà cung cấp cung cấp cho Kia không đúng với thiết kế ban đầu. Điều này dẫn đến việc khóa trên cửa và ổ có thể không ghép chặt và dính với nhau hoàn toàn và có thể dẫn đến việc cửa xe bị bung ra trong lúc vận hành, cực kỳ nguy hiểm với hành khách tại khoang phía sau.

Nếu cửa xe không đóng chặt, Kia cho biết xe vẫn sẽ báo cho người lái biến là cửa chưa đóng hoàn toàn khi đứng yên. Trong lúc di chuyển, hệ thống sẽ liên tục báo động và hiện cảnh báo cho người lái trên đồng hồ hiển thị thông tin.

Theo như công bố, có tổng cộng 2.956 chiếc Kia Carnival sẽ bị triệu hồi trong đợt này. Những chiếc xe thuộc diện triệu hồi tại Mỹ được sản xuất trong khoảng từ ngày 28/7/2021 đến ngày 14/10/2021. Những chiếc xe được sản xuất bên ngoài khung thời gian trên không nằm trong đợt triệu hồi lỗi cửa này.

Về phần khách hàng có xe nằm trong đợt triệu hồi, họ sẽ bắt đầu nhận được thư điện tử thông báo vào ngày 16/12 tới đây. Trong thư, Kia sẽ hướng dẫn người dùng đến đại lý và giải thích lý do cũng như nguyên nhân và tiến hành thay thế các chi tiết lỗi theo đúng tiêu chuẩn của nhà sản xuất đưa ra.

Đây không phải là lần đầu tiên Kia Carnival bị triệu hồi. Trước đây, mẫu SUV đô thị này cũng đã bị triệu hồi 2.744 chiếc tại thị trường Mỹ vì lý do liên quan đến hệ thống phân phối nhiên liệu.

trieu-hoi-gan-3-000-xe-kia-carnival-tai-my-vi-loi-o-he-thong-khoa-cua

Kia Carnival mới ra mắt hồi cuối năm 2020 với thiết kế hiện đại, sang trọng hơn so với thế hệ trước. Mẫu xe này cũng vừa được ra mắt tại Việt Nam cách đây không lâu và đã bắt đầu lăn bánh trên đường phố Việt.

Tại nước ta, xe được bán ra với 7 phiên bản, có giá bán dao động từ 1.199 tỷ đồng cho bản Luxury 7 chỗ và cao nhất là bản máy xăng Signature 7 chỗ, giá 1.839 tỷ đồng. Ngoài ra, xe còn có hai bản Royal 4 chỗ và Royal 7 chỗ, giá lần lượt là 2.379 tỷ đồng và 2.399 tỷ đồng.

Ở các bản đung động cơ disel, Kia sử dụng loại động cơ Smartstream 2.2 tăng áp, sản sinh ra công suất 199 mã lực và mô men xoắn cực đại 441 Nm. Tăng tốc từ 0-100km/h trong 10.7s. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 7 lít/100km.

Trong khi đó, các phiên bản máy xăng dùng động cơ Smartstream 3.5 lít, V6 hút khí tự nhiên sản sinh ra công suất tối đa 268 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 331 Nm. Tăng tốc từ 0-100km/h trong 8.5s.  Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 9.5 lít/ 100km.

Tất cả các phiên bản đi kèm hộp số tự động 08 cấp và dẫn động cầu trước. Kia Carnival có 04 chế độ lái Normal, Eco, Sport, Smart.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.