Thị Trường, - 18/09/2019 05:23 PM
Chỉ bổ sung một số chi tiết, Fortuner liền được tung hô thành thành bản thể thao TRD. Một hình thức quá quen thuộc mà Toyota áp dụng cho những đứa con của mình.

Hết cắt gọt rồi đến “phù phép”

Trước đó, Toyota Avanza 2019 nhập khẩu về cũng nhận được khá nhiều phàn nàn. Cải thiện một số options nhưng giá bán cũng theo đó tăng cả chục triệu khiến nhiều người e ngại. Phải chăng nắm bắt tâm lý “thích” xài xe Toyota của khách hàng Việt nên hãng xe này càng có những bước đi không giống ai.

Mười người chạy xe Toyota thì hết 8 người khen động cơ bền bỉ, lâu xuống máy. Rồi hệ thống đại lý rộng khắp, đáp ứng như cầu bảo dưỡng mọi lúc mọi nơi của tài xế. Chưa kể giá bán lại cũng ít rớt thê thảm như các hãng xe khác.

Không ai phủ nhận những thành công mà hãng xe này mang lại cho thị trường Việt Nam. Chất lượng và giá cả phải chăng cũng góp phần giúp người dân dần tiếp cận với ô tô. Giúp nhiều có thể mua xe và kiếm sống bằng cách thức chạy dịch vụ. Hình thành thói quen xem đây là phương tiện chính trong cuộc sống.

Tuy nhiên, không phải vậy mà Toyota có thể thoải mái cắt gọt xe hay đơn giản thay đổi một số chi tiết rồi có thể biến nó thành bản cao cấp hơn. Từ đó làm đa dạng sản phẩm của mình để có thể đẩy giá lên cao. Hình thức quá quen thuộc bấy lâu nay của hãng xe này.

Fortuner TRD có thực sự thể thao mạnh mẽ

Trước đó, Toyota Fortuner 2019 đã được giới thiệu ra thị trường với 4 phiên bản lắp ráp trong nước và 2 phiên bản nhập khẩu từ Indonesia. Việc công bố giá bán chính thức cho bản TRD này giúp bổ sung thêm danh sách sản phẩm của hãng này trong năm nay để có thể cạnh tranh với các thương hiệu khác.

Tuy nhiên, nếu nhìn vào thực tế, sự thay đổi này lại không mấy đáng kể. Thậm chí nếu so sánh với các đối thủ khác thì lại càng lép vế hơn. Tổng thể, chẳng có gì nổi bật ngoài màu ngọc trai hơi bắt mắt.

Đầu xe với lưới tản nhiệt mới với nước sơn đen bóng cá tính, hơi khác so với bản thường một chút. Tuy nhiên, hệ thống chiếu sáng vẫn là dạng Halogen thông thường. Đi kèm là tính năng tự động bật tắt và cân bằng góc chiếu chỉnh tay.

Ốp cản trước và sau cũng được nhà sản xuất tinh chỉnh lại với các đường gân nổi bật hơn. Cụm đèn phản quang đuôi xe được bao bọc bởi phần viền tối màu nối liền với đường chỉ đỏ ở hông xe. Logo TRD ở đầu và sườn xe cùng la zăng 18 inch cũng được xem là chi tiết đáng chú ý.

Bên trong xe không nhận được bất kỳ sự thay đổi nào. Màn hình vẫn khá dày và các nút bấm chưa được lượt bỏ bớt. Đây là điểm mà rất nhiều khách hàng trước đây muốn nhà sản xuất thay đổi. Tuy nhiên, bản thể thao TRD vẫn chưa làm được.

Xe vẫn trang bị đầy đủ hững tính năng giải trí tiêu chuẩn như màn hình cảm ứng 7 inch, DVD, kết nối USB, AUX, Bluetooth, dàn âm thanh 6 loa. Chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm, hộc đựng đồ, bệ tỳ tay…

Sức mạnh của Toyota Fortuner TRD 2019 đến từ khối động cơ xăng 2.7L có khả năng tạo ra công suất tối đa 164 mã lực, mô men xoắn cực đại 245 Nm. Kết hợp với hộp số tự động 6 cấp thông qua hệ dẫn động cầu sau. Và tính năng an toàn với Cruise control, chống bó cứng phanh, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, phân phối lực phanh điện tử, ổn định thân xe, kiểm soát lực kéo.

Tuy vậy, nhiêu đó chưa đủ để biến Fortuner thành bản thể thao mạnh mẽ, xứng với cái tên gọi của nó. Nhìn vào những thông số thì có thể thấy nó chẳng thay đổi gì quá nổi bật. Chưa kể, khả năng off-road của mẫu xe này không quá mạnh mẽ. Trong khi giá bán thì ở mức 1,199 tỷ đồng. Quá nhiều thứ đáng nói trên sản phẩm này.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.