Thị Trường, - 06/08/2015 08:23 PM
Mặc dù, xếp sau Volkswagen về doanh số bán hàng nhưng Toyota lại ghi nhận tăng trưởng kỷ lục về doanh thu thuần trong quý II/2015.

Doanh thu thuần trong quý II/2015 của Toyota tăng 9,3% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 57.7 tỷ USD. Doanh thu từ hoạt động kinh doanh đạt 6.25 tỷ USD, tăng 9.1%, lợi nhuận sau thuế tăng 10% đạt 5.34 tỷ USD. Những con số này đã xác lậy một kỷ lục mới mà hãng xe Nhật Bản từng đạt được.

Dù đạt mức tăng trưởng kỷ lục về doanh thu, nhưng doanh số bán hàng của Toyota lại sụt giảm khi chỉ đạt 2.114 triệu xe. Thị trường duy nhất mà Toyota có sự gia tăng doanh số bán hàng trong quý thứ 2 là Bắc Mỹ với doanh số 728.813 tăng 18.404 xe.

Các thị trường châu Âu và châu Á, Toyota cũng ghi nhận sự sụt giảm về doanh số. Cụ thể, Toyota đã bán được 469.971 tại Nhật Bản, 206.374 ở châu Âu và 328.602 xe ở châu Á. Các khu vực khác như Trung và Nam Mỹ, Châu Đại Dương, Châu Phi và Trung Đông cũng chỉ đạt mức doanh số cộng dồn 380.240 xe được bán ra.

Tetsuya Otake, Giám đốc Toyota Motor Corporation cho biết việc cắt giảm chi phí đóng vai trò đặc biệt quan trọng giúp Toyota đạt được mức lợi nhuận kỷ lục này mặc dù doanh số bán hàng giảm. “ Tỷ giá thuận lợi và nỗ lực giảm chi phí là 2 yếu tố chính giúp Toyota đạt doanh thu cao bất chấp doanh số giảm.” Ông Otake giải thích.

Tại thị trương Việt Nam, hết quý II 2015 doanh số bán của Toyota đạt 23.031 xe, tăng 38% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, doanh số bán của phân khúc xe du lịch đạt 12.414 xe tăng 59%, phân khúc xe thương mại đạt 10,617 xe, tăng 20%.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Toyota