Theo báo cáo của hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), kết thúc tháng 6/2018, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 21.913 xe, bao gồm 15.185 xe du lịch; 6.281 xe thương mại và 447 xe chuyên dụng. Doanh số xe du lịch giảm 1%; xe thương mại giảm 8% và xe chuyên dụng giảm 42% so với tháng trước.
Trong đó, sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 19.194 xe, giảm 1% so với tháng trước và số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 2.719 xe, giảm 24% so với tháng trước.
Tính tới hết tháng 6, tổng số ô tô tiêu thụ tại Việt Nam đạt 123.060 chiếc, giảm 2% so với cùng kỳ năm 2017. Trong đó, doanh số xe ô tô du lịch tăng 6%; xe thương mại giảm 21% và xe chuyên dụng giảm 40% so với cùng kì năm ngoái. Tổng doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước tăng 10% trong khi xe nhập khẩu giảm 49% so với cùng kì năm ngoái.
Trong 6 tháng đầu năm 2018, tổng doanh số của thương hiệu xe Chevrolet giảm 9%; Mercedes-Benz giảm 13%; Toyota giảm 13%; Lexus giảm 83%; Isuzu giảm 3%; Ford giảm 33% và Nissan giảm 26%.
Tính riêng trong các thành viên VAMA, Toyota Việt Nam (TMV) vẫn dẫn đầu các thương hiệu với 4.268 xe bán được trong tháng 6/2018, giảm 10% so với tháng trước đó và 25,750 xe trong 6 tháng đầu năm 2018, giảm 37% so với cùng kỳ năm ngoái.
Đứng ở vị trí thứ hai là một cái tên gây bất ngờ, thương hiệu Vinamazda vượt lên với 2.681 xe với doanh số những mẫu xe lắp trong nước rất khả quan như Mazda CX-5, Mazda 3…
Ở vị trí số 3, Thaco Kia bán được 2.354 xe, giảm 1% so với tháng trước đó nhưng đạt tăng trưởng 26% so với cùng kỳ năm ngoái.
Hiện nay, người tiêu dùng đang quan tâm nhiều hơn đến việc sử dụng các sản phẩm có nguồn năng lượng xanh. Thị trường ô tô cũng không ngoại lệ, những mẫu xe ô tô sử dụng động cơ điện đang dần thay thế cho động cơ xăng.
Hiện nay, người tiêu dùng đang quan tâm nhiều hơn đến việc sử dụng các sản phẩm có nguồn năng lượng xanh. Thị trường ô tô cũng không ngoại lệ, những mẫu xe ô tô sử dụng động cơ điện đang dần thay thế cho động cơ xăng.
Thị trường xe ô tô giá rẻ của Việt Nam ngày càng sôi động khi có nhiều mẫu xe ra mắt, gia tăng sự lựa chọn cho khách hàng.
Dù hãng và đại lý có nhiều ưu đãi mạnh nếu xét giá trị thực còn tốt hơn cả hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ từ chính phủ sắp có hiệu lực nhưng doanh số bán hàng vẫn giảm mạnh.
Sang tháng 6 và tháng 7, nhiều mẫu ô tô mới từ nhiều phân khúc như hatchback cỡ A, sedan cỡ B, MPV cho đến SUV/crossover cỡ C, cỡ D hứa hẹn sẽ ra mắt thị trường xe Việt Nam. Hầu hết các mẫu xe mới sắp ra mắt là thuộc dòng xe phổ thông.