Tuy doanh số bán hàng của toàn ngành giảm so với tháng liền trước nhưng với mức tăng 45% so với cùng kỳ năm ngoái, tháng 10 đánh dấu tháng thứ 19 liên tiếp doanh số bán hàng của toàn ngành đạt cao hơn so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong tổng số 14.938 xe được bán ra trong tháng 10, xe con chiếm 9.220 xe, giảm 12% và xe tải chiếm 5.718 xe, tăng 1% so với tháng trước. Sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 11.756 xe, tăng 5%, số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 3.182 xe, giảm 35% so với tháng 9/2014.
Tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường tính đến hết tháng 10/2014 tăng 40% so với cùng kỳ năm ngoái. Xe ô tô con tăng 40% và xe tải tăng 38% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước tăng 32% trong khi xe nhập khẩu tăng 69% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ngoài các mẫu xe mới được trình làng cuộc chạy đua giữa Toyota và Thaco tiếp tục là điểm nhấn của toàn ngành trong tháng 10. Thaco có tháng thứ 2 liên tiếp vượt qua Toyota với 4,182 xe được bán ra. Hai thương hiệu xe du lịch do Thaco phân phối là Kia và Mazda là một trong những thương hiệu bán chạy trong tháng 10 với doanh số lần lượt là 1,031 và 1,015 xe. Riêng lĩnh vực xe tải, Thaco bán được tới 2,034 xe.
Tổng doanh số bán hàng của toàn ngành ô tô tính đến hết tháng 10 so với cùng kỳ năm 2013.
Trong khi đó, Ford Việt Nam bán ra 1.538 chiếc trong tháng 10 tăng 73% so với cùng kỳ năm ngoái, chiếm 10,3% thị phần của toàn ngành. Xếp ở vị trí tiếp theo là các thương hiệu Honda và GM.
Tháng 10 cũng là một trong số ít tháng toàn ngành ô tô đạt doanh số bán hàng tăng mạnh vượt qua con số 12.000 xe của những tháng trước. Cũng trong tháng 10 và những ngày đầu tháng 11 hàng loạt mẫu xe mới được các nhà sản xuất trình làng như 3 mẫu xe mới của Mitsubishi là Attrage, Outlander Sport và Pajero; Mercedes-Benz C-Class; Porsche Macan; Honda City 2014, Corolla Altis 2014 hay 4 mẫu xe mới của Peugeot… hứa hẹn sẽ thúc đẩy doanh số bán hàng tăng mạnh trong những tháng tới đây.
Dự báo doanh số bán hàng của toàn ngành trong năm 2014 sẽ được VAMA công bố tại triển lãm Ô tô Việt Nam lần thứ 10 diễn ra từ ngày 19/11 tới đây.
Ông chủ Vinaxuki chỉ cần 40 tỷ đồng khôi phục lại toàn bộ máy móc, dây chuyền sản xuất và 20 tỷ nữa để đào tạo cho 5.000 công nhân trong 2 năm. - Kinh tế
Nếu không tính thuế tiêu thụ đặc biệt với linh kiện phụ tùng sản xuất trong nước, giá thành sản xuất ô tô trong nước sẽ giảm đáng kể. Nhưng vấn đề này đang ở trạng thái “tiếp tục nghiên cứu” do có khả năng vi phạm cam kết WTO.