Cụ thể giám đốc marketing Hyundai tại châu Âu chia sẻ, hãng đang phát triển một mẫu xe điện thuộc phân khúc entry-level dành tại một số châu Âu. Nhanh chóng mẫu xe này được nhận định sẽ thay thế cho mẫu xe hạng A Hyundai i10.
Giám đốc marketing Hyundai châu Âu cũng cho biết giá bán dự kiến sẽ vào khoảng 20.290 Usd, mức giá này cao hơn đáng kể so với giá bán khởi điểm từ 12.500 Usd của Hyundai i10. Hãng cũng cho biết việc những chiếc xe thuần điện đô thị sẽ gặp không ít khó khăn về vấn đề giá bán cũng như các giới hạn kỹ thuật.
Theo kế hoạch từ nay đến năm 2030, thị trường châu Âu sẽ có ít nhất thêm 11 mẫu xe Hyundai thuần điện mới bên cạnh những sản phẩm đang hiện hành. Hãng cũng đầu tư 19.4 triệu wow cho kế hoạch phát triển xe điện này. Một số trang tin truyền thông cũng đưa tin CEO Hyundai Jaehoon Chang dự kiến sẽ có 1.87 triệu xe điện được bán ra thị trường từ nay đến năm 203, song song với đó hãng cũng lên kế hoạch ra mắt 17 mẫu xe mới thuộc thương hiệu Hyundai và Genesis.
Tại Việt Nam, phân khúc xe điện đã có những dấu hiệu khai mở với loạt sản phẩm của VinFast như VF e34, VF 8, VF 9, kế hoạch ra mắt của Kia EV 6, sự hiện diện và mở bán của Porsche Taycan hay Audi e-tron GT. Ngoài ra nhà phân phối Hyundai cũng đã giới thiệu mẫu Ioniq 5 tại Việt Nam với mục đích thăm dò thị trường và chưa có kế hoạch mở bán chính thức.
Nhờ các ưu đãi kết hợp từ Chính phủ và đại lý, phân khúc xe cỡ nhỏ đô thị đã có những dấu hiệu khả quan hơn so với thời điểm trước. Kia Sonet và Hyundai i10 đã có sức bật về doanh số tốt hơn, mẫu xe điện VinFast VF 5 cũng tăng trưởng gần như gấp đôi.
Sau hơn nửa năm ngừng bán, mẫu xe Toyota Wigo đã quay trở lại Việt Nam với phiên bản 2023. Nhờ vậy, phân khúc xe giá rẻ cỡ A đã có thêm lựa chọn so với trước đây.
Phân khúc xe ô tô dưới 500 triệu đồng luôn chiếm số đông bởi đánh vào nhóm khách hàng lần đầu mua xe. Vậy lựa chọn hatchback hạng A hay sedan B sẽ đa dụng nhất.
Hyundai i10 là thành viên nhỏ nhất trong gia đình tại thị trường châu Âu vừa nhận được phiên bản nâng cấp giữa vòng đời. Những mẫu xe đầu tiên dự kiến sẽ được giao đến tay khách hàng vào nửa cuối năm nay.
Tháng 1/2023, thị phần của phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ không còn gây sự chú ý lớn khi doanh số không còn quá cao như thời điểm trước, đa phần đều có doanh số giảm trừ Kia Morning là mẫu xe hiếm hoi có chỉ số tăng trưởng dương.