Thị trường ô tô, - 15/06/2023 08:36 AM
Sau hơn nửa năm ngừng bán, mẫu xe Toyota Wigo đã quay trở lại Việt Nam với phiên bản 2023. Nhờ vậy, phân khúc xe giá rẻ cỡ A đã có thêm lựa chọn so với trước đây.

Mới đây, Toyota Wigo trở lại thị trường Việt Nam sau gần 1 năm tạm dừng phân phối do không đáp ứng tiêu chuẩn khí thải. Trước đó, Hyundai Grand i10 đang trở lại vị thế dẫn đầu đồng thời cùng với Kia Morning thiết lập lại thế thống trị của xe Hàn ở phân khúc ô tô cỡ nhỏ tầm giá dưới 450 triệu đồng tại Việt Nam.

Tuy nhiên, với sự góp mặt của Toyota Wigo, phân khúc này không chỉ có thêm sự lựa chọn mà còn tăng thêm tính cạnh tranh với Hyundai Grand i10. Cả hai đều sở hữu kiểu dáng thiết kế nhỏ gọn, tầm giá dưới 450 triệu đồng, hướng đến nhóm khách hàng lần đầu mua xe.

Hyundai Grand i10 được TC Motor lắp ráp trong nước, còn Toyota Wigo lại được phân phối theo diện xe nhập khẩu từ Indonesia. Toyota Wigo dù mang danh xe nhập nhưng có giá bán chỉ từ 360 - 405 triệu đồng, trong khi Hyundai Grand i10 được TC Motor niêm yết giá từ 360 - 435 triệu đồng cho các biến thể hatchback.

Với tiêu chí của những mẫu xe dành cho đô thị, Toyota Wigo và Hyundai Grand i10 đều sở hữu kiểu dáng nhỏ gọn, thiết kế thời trang và màu sắc cá tính. Cả hai đều nhắm đến nhóm khách hàng trẻ, những người lần đầu mua ô tô hay những ai đang tìm kiếm một chiếc xe cỡ nhỏ, gầm cao để đi lại hàng ngày.

Cả hai mẫu xe này đều trang bị gương chiếu hậu chỉnh điện, đèn định vị LED… Tuy nhiên, Toyota Wigo sử dụng công nghệ đèn pha LED trong khi Hyundai Grand i10 chỉ có đèn halogen. Hyundai Grand i10 dùng mâm đúc hợp kim 15 inch, trong khi Toyota Wigo chỉ dùng mâm 14 inch.

Với kích thước thiết kế nhỉnh hơn, đặc biệt về chiều dài, chiều rộng... Hyundai Grand i10 cung cấp khoang nội thất rộng thoáng hơn so với Toyota Wigo. Tuy nhiên, với chiều dài cơ sở nhỉnh hơn 75 mm, cũng cung cấp không gian hàng ghế hành khách khá rộng.

Trong khi đó xét về trang bị, tính năng thì Hyundai Grand i10 ngập tràn công nghệ, chiếm lợi thế hơn so với Toyota Wigo. Hyundai Grand i10 trang bị ghế da chỉnh cơ 6 hướng trong khi đó trên Toyota Wigo chỉ có ghế nỉ. Grand i10 cũng cung cấp màn hình giải trí lên tới 8 inch trong khi màn hình trên Wigo chỉ 7 inch. Cả hai đều dùng hệ thống âm thanh 4 loa lắp quanh xe, có chìa khoá thông minh và chức năng khởi động bằng nút bấm.

Cả hai đều chỉ có 1 lựa chọn động cơ tại thị trường Việt Nam. Hyundai Grand i10 lắp ráp tại Việt Nam sử dụng máy xăng 1.2 lít sản sinh công suất 83 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 114 Nm tại 4.000 vòng/phút. Trong khi đó, Toyota Wigo dùng máy xăng 1.2 lít tăng áp cho công suất 87 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 113 Nm tại 4.500 vòng/phút.

vvcxvvcxv

Lép vế hơn đối thủ về mặt trang bị tiện ích nhưng Toyota Wigo lại ghi điểm và cho thấy sự vượt trội hơn Hyundai Grand i10 về công nghệ an toàn. Cả hai mẫu xe này đều có hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống khởi hành ngang dốc, 2 túi khí, camera và cảm biến lùi… Ngoài ra, Toyota Wigo còn có thêm cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau...

Cả Toyota Wigo và Hyundai Grand i10 đều là lựa chọn đáng cân nhắc trong phân khúc xe cỡ nhỏ dành cho đô thị, tầm giá dưới 450 triệu đồng tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, Toyota Wigo là lựa chọn phù hợp cho những ai chuộng xe nhập, đề cao yếu tố an toàn còn Hyundai Grand i10 là mẫu xe phù hợp với những ai đề cao yếu tố thời trang, nhiều tính năng tiện ích.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.