Xe giảm giá, Thị trường ô tô, - 23/05/2023 08:24 AM
Ở thời điểm trước, có những mẫu xe buộc phải mua phụ kiện hoặc kèm thêm tiền mặt mới có thể có suất nhận xe, nhưng giờ đây phải giảm giá hàng trăm triệu đồng nhưng vẫn trong tình trạng vắng khách.

Vào khoảng năm 2022, để kích cầu kinh tế, đề xuất giảm 50% mức thu thu lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước thông qua thì thị trường ô tô có những bước chuyển biến rõ rệt sức mua tăng cao bất nhờ dù mới trải qua giai đoạn dịch bệnh.

nhung-mau-xe-mot-thoi-chenh-gia-co-tien-chua-chac-mua-duoc-gio-day-khuyen-mai-hang-tram-trieu-dong

Thời điểm đó những mẫu xe thuộc hàng hot đến từ các thương hiệu như Ford, Hyundai, Toyota, Honda… đã có hiện tượng chênh giá bán so với giá đề xuất thuộc đủ mọi phân khúc từ phổ thông đến cao cấp. Có những chiếc xe người mua phải bỏ ra từ vài chục triệu đồng đến hơn trăm triệu đồng thông qua các gói phụ kiện thì mới có suất để nhận xe.

Tuy nhiên khoảng từ đầu năm 2023, thị trường ô tô bắt đầu có những chiều hướng xấu, khi chỉ qua Tết âm lịch đã có một loạt ưu đãi khủng để xả hàng tồn kho được sản xuất trong năm 2022. Nhưng các tác động từ kinh tế, lãi suất ngân hàng,… đã khiến sức mua xe giảm mạnh, kéo doanh số xuống thấp bất ngờ. Đã có những mẫu xe một thời bán chênh giá giờ đây đang có ưu đãi khủng để thu hút người mua.

Ford Everest

Từ khi được ra mắt, Ford Everest nhanh chóng thu hút được sự chú ý của người dùng nhờ thiết kế hiện đại, option rất nhiều cũng như khắc phục được các yếu điểm trước đó và nhanh chóng bị khan hàng, thậm chí là vượt mặt cả Toyota Fortuner. Nhưng ở thời điểm hiện tại mẫu xe này đang có các ưu đãi trung bình từ 100 đến 150 triệu đồng chưa kể các quà tặng kèm theo.

Trước đó, phiên bản cao nhất của Ford Everest là Titanium + có mức chênh giá cao nhất lên đến 150 triệu đồng những vẫn chưa chắc nhận xe ngày mà phải chờ xếp lượt. Hiện tại giá của mẫu SUV này có mức đề xuất từ 1.099 đến 1.499 tỷ đồng cho 5 phiên bản được bán ra.

Huyndai SantaFe

Ở thời điểm ra mắt phiên bản mới, Hyunda SantaFe thực sự tạo nên một cơn sốt trên thị trường xe, dù có giá bán không rẻ nhưng vẫn có mức doanh số cao bất ngờ so với các đối thủ còn lại, thậm chí là vượt mặt Kia Sorento All News dù mới ra mắt trước đó vài tháng. Thậm chí có thời điểm, người mua không đồng ý mức giá của các phụ kiện đi kèm thì phải rất lâu sau mới có thể mua được, hoặc mua theo giá niêm yết thì gần như chờ nhận xe trong vô vọng.

Tuy nhiên khi tình hình kinh tế thay đổi, sau dịp Tết Âm lịch mẫu xe này bất ngờ có các ưu đãi mạnh trung bình khoảng 100 triệu đồng để xả hàng lượng xe có số Vin 2022. Và theo thời gian mức ưu đãi này đã được đẩy lên 150 triệu đồng chưa kể các bộ phụ kiện đi kèm khác. Hiện số xe có mức giảm khủng này vẫn còn nhưng có số lượng hạn chế, các mẫu xe có Vin 2023 cũng được giảm mạnh nhưng có phần ít hơn.

Huyndai Tucson

Tương tự như Hyundai SantaFe, người đàn em Tucson cũng là một mẫu xe có sức hút cao vào thời điểm trước khi có mức đề nghị 150 triệu đồng gồm tiền mặt và các món phụ kiện mới có thể có suất nhận xe sớm hoặc chờ cho tới khi nào có xe nếu muốn mua đúng giá niêm yết.

Nhưng Hyundai Tucson cũng không thoát khỏi ngoại lệ của thị trường, khi hiện nay rất nhiều đại lý đang đẩy mạnh các chương trình ưu đãi để đẩy mạnh doanh số của mẫu xe này với mức giảm trung bình từ 100 đến 150 triệu đồng tùy theo phiên bản và năm sản xuất xe.

Toyota Corolla Cross

Trái ngược với các đối thủ khác, Toyota Corolla Cross vẫn có sức bán tốt về mặt doanh số nhưng vẫn không bằng so với thời điểm trước. Ở thời điểm hiện tại đa phần các đại lý đều có các ưu đãi trung bình khoảng 100 triệu đồng cho khách mua xe.

Trước đó, khách mua Toyota Corolla Cross cũng phải bỏ thêm một khoản chi phí cho các gói phụ kiện thì mới có thể nhận xe được. Đây cũng là mẫu xe nhập khẩu và có doanh số cao nhất tại thị trường Việt Nam của thương hiệu Nhật Bản. Toyota Corolla Cross hiện đang phân phối 3 phiên bản với giá bán từ 755 đến 955 triệu đồng.

Ngoài các mẫu xe trên thì tình hình chung các mẫu xe có sức bán chậm hoặc cần xả kho đều có mức giá ưu đãi khá mạnh trung bình từ 60 triệu đến hơn 150 triệu đồng có thể kể đến như Mitsubishi Pajero Sport, Honda Civic, Honda CR-V,… thông qua các hình thức như hỗ trợ phí trước bạ, phụ kiện tặng kèm hoặc trừ thẳng vào giá bán.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.