Tại Việt Nam, Mercedes-AMG đã có khá nhiều sản phẩm quen thuộc như A 35, GLB 35, GT 53, GT R, G 63, tuy nhiên đều là xe nhập khẩu và một số dòng xe khác được trang bị gói trang trí AMG. Để tiếp cận tệp người dùng thích sự thể thao với mức giá dễ chịu hãng đã chính thức giới thiệu mẫu xe hiệu suất cao Mercedes-AMG C 43 4Matic.
Theo đó Mercedes-AMG C 43 4Matic sẽ được lắp ráp trong nước tương tự các mẫu C-Class, đây cũng là mẫu xe hiệu suất cao đầu tiên được lắp ráp tại Việt Nam thay vì nhập khẩu như trước đây. Hãng cũng công bố xe có mức giá đề xuất 2.96 tỷ đồng đúng nhưng các tin đồn trước đây. Đáng chú ý vì đây là xe lắp ráp nên dù có mức giá gần 3 tỷ nhưng mẫu xe này vẫn hưởng ưu đãi 50% phí trước bạ từ Nhà nước.
Hãng cũng cho biết sự đặc biệt của Mercedes-AMG C 43 4Matic nằm ở khối động cơ 2.0L tăng áp nhưng kết hợp với công nghệ mild hybrid 48V cung cấp nguồn cho máy phát điện khởi động bằng dây đai (RSG). Đây chính là động cơ dùng cho xe thương mại đầu tiên trên thế giới được trang bị bộ tăng áp điện.
Nhờ vậy mà dù chỉ trang bị động cơ i4 nhưng lại cho công suất 408 mã lực và 500 Nm lực kéo, hiệu suất này có phần tương tự như các động cơ V6 khác. Xe được trang bị hộp số 9 cấp AMG Speedshift MCT, hệ dẫn động 4Matic có sự phân bổ mô-men xoắn về cầu sau nhiều hơn với tỷ lệ 31% trước và 69% sau.
Theo nhà sản xuất xe chỉ mất 4.6 giây để tăng tốc từ 0-100km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 250 km/h. Mercedes-AMG C 43 4Matic có 5 chế độ lái, bao gồm Slippery, Comfort, Sport, Sport+ và Individual. Ngoài ra để phù hợp với hiệu suất cao xe còn trang bị hệ thống treo Dynamic Body Control, giảm xóc thích ứng, phanh hiệu suất cao AMG gồm đĩa phanh trước 370 mm, đi kèm cùm phanh 4 piston và đĩa phanh sau 320 mm với cùm phanh 1 piston. Xe còn có thêm hệ thống đánh lái cầu sau với góc lệch tối đa giữa hai bánh trước/sau là 2.5 độ.
Ngoại thất của Mercedes-AMG C 43 4Matic còn có khá nhiều điểm khác biệt như lưới tản nhiệt với nan dọc, cản trước AMG đi kèm các đường viền và hốc hút gió thể thao, các tấm ốp bên sườn, cản sau với thiết kế trông giống bộ khuếch tán gió, hai ống xả đôi hình tròn và cánh gió đuôi. Xe còn được trang bị đèn pha Digital Light, mâm hợp kim AMG 19 inch và kẹp phanh sơn đỏ với ký hiệu AMG.
Nội thất của Mercedes-AMG C 43 4Matic có một chút khác biệt so với C-Class thông thường như vô lăng 3 chấu AMG Performance được bọc da Napp với lỗ thông gió ở phần tay cầm và hai nút tròn phát sáng giúp người điều khiển chọn 1 trong 5 chế độ lái của hệ thống AMG Dynamic Select hoặc một số chế độ tùy chỉnh khác.
Ngoài ra còn có hệ thống điều hòa tự động 4 vùng Thermotronic, hệ thống lọc không khí Energizing Air Control và chế độ AMG Real Performance Sound giúp người ngồi trong xe cảm nhận âm thanh động cơ sống động hơn. Hiện Mercedes-AMG C 43 4Matic vẫn chưa có đối thủ và một mình trong phân khúc, còn ở thị trường quốc tế sẽ cạnh trạnh với những cái tên như BMW M3 hay Audi RS4.
Không chỉ xe phổ thông mà nhiều xe sang được lắp ráp trong nước sẽ có mức giá bán thực tế khá tốt và dễ tiếp cận hơn khi kết hợp với các chương trình của đại lý, nhà phân phối/ sản xuất.
Mặc dù chỉ sử dụng động cơ 4 máy nhưng thông số của phiên bản Mercedes-Benz GLC cao nhất lại có hiệu suất mạnh hơn cả siêu xe Lamborghini Urus.
Bất lợi vì không được hưởng ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ khi có hiệu lực từ 1/7/2023, nhà phân phối Audi đã có những hỗ trợ mạnh cho các dòng xe của mình.
Gần nửa tỷ là mức giảm giá cao nhất của Mercedes-Benz GLC đời cũ tại một số đại lý nhằm để xả lượng hàng còn tồn lại trong kho.
Phân khúc xe sang cũng trở nên điều hiu hơn khi thị trường chậm lại, để kích cầu nhiều hãng xe đã có những đợt điều chỉnh giá bán nhằm tăng sức hút, trong đó BMW cũng không ngoại lệ.