Tin xe, - 17/05/2019 03:56 PM
Ngày nay, SUV đã trở thành một thế lực trên thị trường xe hơi và đang thống trị tại nhiều khu vực.

Với sự phát triển không ngừng của công nghệ, xe hơi nói chung và SUV nói riêng đang ngày càng an toàn hơn. Trong đó, khả năng tự bảo vệ của chúng đã được cải thiện vượt bậc. Tự bảo vệ ở đây không chỉ đơn thuần là tránh được các vụ tai nạn mà còn là khả năng chống chịu nếu không may xảy ra những tình huống đó. Nhờ vậy, tỷ lệ sống sót hoặc tránh các chấn thương nguy hiểm của người dùng ô tô cũng tăng lên đáng kể. Nó góp phần không nhỏ tạo nên một chiếc xe an toàn.

Ngày nay, những sản phẩm phổ thông cũng đã được chú trọng nhiều hơn vào khía cạnh này. Tuy nhiên, những mẫu xe cao cấp vẫn tỏ ra ưu việt hơn khi được tích hợp nhiều công nghệ an toàn tiên tiến hơn. Vì vậy, không ngạc nhiên khi các dòng SUV crossover hạng sang thường xuyên được đánh giá cao về độ an toàn. Vậy trong phân khúc này, những cái tên nào được nhận định là an toàn nhất?

Để đưa ra câu trả lời, trang tin Motor1 đã phải kết hợp những đánh giá của viện bảo hiểm an toàn đường cao tốc Mỹ IIHS và cơ quan an toàn giao thông cao tốc Mỹ NHTSA. Nhiệm vụ của cả hai cơ quan này là thẩm định những chiếc xe cũng như đảm bảo an toàn tối đa cho người tiêu dùng tại xứ sở cờ hoa. Được biết, các model trong danh sách những chiếc xe an toàn nhất năm 2019 của Motor1 đều nằm trong các mức an toàn cao nhất của IIHS, cụ thể là Top Safety Pick và Top Safety Pick+. Đồng thời, hầu hết trong số này cũng đạt đủ 5/5 sao ở khả năng bảo vệ hành khách trong bài kiểm tra va chạm của NHTSA. Bởi chỉ số an toàn của một số mẫu xe vẫn chưa được NHTSA công bố.

Đầu tiên là Acura RDX. Đây là sản phẩm duy nhất của người Nhật góp mặt trong danh sách năm nay. RDX đạt chứng nhận Top Safety Pick+ và được đánh giá tốt (Good) trong nhiều bài thử nghiệm va chạm khác nhau của IIHS. Hệ thống phanh tự động phía trước còn đạt tới ngưỡng rất cao là Superior.

Tiếp đến là Audi Q8. Tuy chỉ mới góp mặt trên thị trường nhưng chiếc xe thể thao đa dụng hạng sang này vẫn kịp chứng tỏ được khả năng tự bảo vệ ấn tượng. Mức an toàn mà Q8 nhận được từ IIHS là Top Safety Pick khi đi kèm hệ thống chiếu sáng LED tích hợp tính năng hỗ trợ đèn pha. Nếu như tùy chọn này được đánh giá là chấp nhận được thì đèn pha tiêu chuẩn chỉ đạt chỉ số nghèo nàn (Poor). Dù vậy, khả năng bảo vệ hành khách lại được đánh giá ở mức tốt, đồng thời hệ thống phanh tự động cũng được chấm ở mức Superior như Acura RDX.

Nếu như Audi chỉ đóng góp một đại diện thì BMW có tới 3 model được Motor1 xướng tên. Đó là X2, X3 và X5. Trong bộ ba này, chỉ có duy nhất X2 là nhận đánh giá Top Safety Pick từ IIHS, đồng thời chưa được cập nhật về số sao từ NHTSA. Nhưng vì có được kết quả tốt từ IIHS trong hầu hết mọi khía cạnh (ngoại trừ tùy chọn đèn pha LED) nên mẫu SUV cỡ nhỏ của BMW vẫn được vinh danh về mức độ an toàn. Trong khi đó, cả X3 và X5 đều đạt Top Safety Pick+.

Một thương hiệu xe sang khác của người Đức là Mercedes-Benz cũng có hai đại diện trong danh sách này. Đó không gì khác ngoài GLC và GLE. Cả hai đều chung chứng chỉ Top Safety Pick+. Nhìn chung là cả hai model này đều có điểm số đánh giá cao, ngoại trừ đèn pha tiêu chuẩn trên GLC chỉ ở mức chấp nhận được. Còn với GLE, đèn pha tiêu chuẩn của chiếc xe này chỉ đạt mức Poor, tương tự như Audi Q8.

Nói đến an toàn thì chắc chắn không thể thiếu những chiếc xe của Volvo. Năm nay, thương hiệu ô tô Thụy ĐIển đóng góp 2 gương mặt theo bình chọn của Motor1. Đó là XC40 và XC60. Bộ đôi này đều đạt chứng nhận Top Safety Pick và được đánh giá Superior ở hệ thống phanh tự động. Điểm trừ lớn nhất của XC40 nằm ở đèn pha LED tiêu chuẩn (xếp hạng Poor) và chưa có kết quả đánh giá an toàn từ NHTSA. Còn với XC60, chiếc xe này lẽ ra đã đạt Top Safety Pick+ nếu như tùy chọn đèn pha LED thích ứng nhận điểm số cao hơn.

Ảnh: Motor1

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.