Khám Phá, - 02/11/2018 06:22 PM
Vừa mới ra mắt chưa lâu nhưng mẫu SUV cao cấp nhất trong gia đình Audi Q Series đã có bản độ đầu tiên tới từ một cái tên vô cùng quen thuộc.

Đó chính là ABT Sportline – hãng độ xe tên tuổi gắn liền với rất nhiều gói nâng cấp dành cho các sản phẩm của Audi. Và bản độ dành cho mẫu SUV Q8 chính là sản phẩm mới nhất của thương hiệu này. Chương trình nâng cấp của ABT Sportline mang tới những thay đổi toàn diện cả về thiết kế nội, ngoại thất cũng như sức mạnh của động cơ. Tuy nhiên, sự khác biệt là không nhiều và hãng này vẫn đang tiếp tục làm việc để chuẩn bị tung ra một bản độ hoàn chỉnh hơn.

Về mặt ngoại thất, thay đổi đáng kể nhất chính là sự xuất hiện của bộ la-zăng mới với kích thước lớn hơn, lên tới 22inch. Có 2 tùy chọn thiết kế vành, đầu tiên là loại ABT FR màu đen với các chấu được đánh bóng. Loại còn lại là vành lõm ABT Sport SR được phủ sơn màu đen mờ hoặc đen bóng. Ngoài ra, một bộ kit khí động học cũng đang được ABT phát triển dành cho Audi Q8.

Ở phía bên trong xe, thay đổi cũng không đáng kể. ABT chỉ thực hiện thay nút bấm start/stop bằng loại vật liệu cao cấp hơn, đồng thời tích hợp hệ thống đèn chào mừng trên cửa xe. Hệ thống này sẽ chiếu sáng logo ABT ở phía bên dưới.

 

Về mặt sức mạnh, hệ thống động lực mild hybrid TDI 3,0 lít V6 trên chiếc Q8 50 TDI được trang bị thêm hệ thống kiểm soát động cơ ABT Engine Control. Nhờ đó, công suất của chiếc xe đã tăng thêm 15%, từ mức 286 mã lực lên thành 330 mã lực. Đồng thời, mô-men xoắn cũng tăng từ 600Nm nguyên bản lên 650Nm. Đáng tiếc là hãng độ đến từ Đức không tiết lộ những thay đổi về mặt thông số vận hành của mẫu SUV này. Chỉ biết rằng, Q8 50 TDI tiêu chuẩn có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 6,3 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 232km/h.

Được biết, khi ra mắt chính thức vào tháng 6 vừa qua, Audi Q8 đã trình làng với hai phiên bản khác nhau. Ngoài bản máy dầu 50 TDI nói trên, dòng SUV này còn đi kèm với phiên bản máy xăng 55 TFSI sử dụng khối động cơ V6 3,0 lít tăng áp cũng được tích hợp công nghệ mild hybrid. Cỗ máy này sản sinh công suất tối đa 335 mã lực, kếp hợp với hộp số tự động 8 cấp. Sắp tới, phiên bản máy dầu thấp cấp hơn mang tên 45 TDI cũng sẽ ra mắt với công suất nhỏ hơn so với bản 50 TDI.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.