Văn hóa xe, Xe mới, - 25/03/2022 03:46 PM
Siêu SUV Lamborghini Urus đã có mặt trên thị trường gần 5 năm và đã đến lúc hãng siêu xe đến từ Ý thay thế mẫu xe hiện tại bằng phiên bản mới hơn.

Phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của Lamborghini Urus thường xuyên bị bắt gặp trong lúc thử nghiệm ở khắp nơi tại châu Âu, trên cả đường đua lẫn đường phố công cộng. Theo chia sẻ của CEO hãng xe Lamborghini, ông Stephan Winkelmann, mẫu xe đang được thử nghiệm trong thời gian gần đây sẽ ra mắt vào tháng 8.

lamborghini-se-ra-mat-phien-ban-nang-cap-cua-urus-vao-thang-8

Trong một bài phỏng vấn với tạp chí Quattroroute, ông Winkelmann cho biết sẽ có bốn mẫu siêu xe Lamborghini ra mắt trong năm nay. Hai trong số đó thuộc dòng sản phẩm Huracan và hai chiếc còn lại là mẫu SUV Urus. Chiếc Lamborghini mới đầu tiên sẽ được giới thiệu vào giữa tháng 4 tới đây và được dự đoán sẽ là phiên bản hiệu năng cao rút gọn của Huracan STO.

Trong khi đó, Lamborghini sẽ ra mắt Urus phiên bản nâng cấp giữa vòng đời tại một sự kiện lớn, đó là Pebble Beach Concours d’Elegance, diễn ra vào 21/8 và nằm trong tuần lễ siêu xe Monterey. Đây là một trong những sự kiện về xe sang, siêu xe lớn nhất trong năm, kéo dài một tuần với sự góp mặt của hàng loạt các hãng xe nổi tiếng với những mẫu xe từ cổ chí kim được trưng bày trước công chúng.

lamborghini-se-ra-mat-phien-ban-nang-cap-cua-urus-vao-thang-8

Ở bản nâng cấp giữa vòng đời này, Lamborghini sẽ chia Urus thành hai cấu hình khác nhau, một hướng đến phân khúc khách hàng tập trung vào trải nghiệm khả năng vận hành thể thao và một tập trung vào khách hàng muốn một chiếc Lamborghini sang trọng. Cả hai sẽ có ngoại hình, trang bị ngoại thất và tùy chọn khác biệt với mẫu xe còn lại.

Bên cạnh những chia sẻ về 4 mẫu siêu xe sắp ra mắt, ông Stephan Winkelmann còn cho biết Lamborghini đang đầu tư phát triển công nghệ tự hành. Hãng mong muốn những chiếc siêu xe của mình đạt được khả năng tự hành cấp độ 4 vào cuối thập niên này. Ở cấp độ này, những chiếc xe có thể tự vận hành mà không cần can thiệp đến từ người lái ở cả trong và ngoài thành phố. Công nghệ này sẽ được trang bị trên Urus thế hệ thứ 2 hoặc mẫu xe snar xuất thương mại song song thứ 4 của hãng.

lamborghini-se-ra-mat-phien-ban-nang-cap-cua-urus-vao-thang-8

Về mẫu xe đó, Winkelmann cho biết chiếc xe chưa hẳn được “bật đèn xanh” hoàn toàn. Nếu được phê duyệt, nó sẽ là một mẫu xe gầm cao với thiết kế coupe 2+2, sử dụng động cơ điện chạy pin. “Đó sẽ là một chiếc xe hoàn toàn mới: mẫu xe sản xuất song song thứ 4. Chúng tôi đã vắng mặt ở phân khúc Coupe 2+2 khá lâu rồi, chiếc xe có gầm cao và khoảng sáng gầm xe lớn”, ông Winkelmann nói thêm.

Hiện tại, Lamborghini Urus là mẫu xe bán chạy nhất của Lamborghini với tổng doanh số ở thời điểm này đã vượt qua mốc 15.000 chiếc. Xe hiện được trang bị động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.0 lít với công suất 641 mã lực, đi kèm là hộp số ZF 8 cấp cho xe khả năng tăng tốc lên 100 km/h trong 3,6 giây, tốc độ tối đa đạt 305 km/h. Mẫu siêu SUV này có giá bán khởi điểm trên 200.000 USD.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.