Thị Trường, - 28/01/2017 10:33 PM
Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA) đặt mục tiêu đến năm 2025 mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của các dòng xe sẽ ở mức 54.5 mpg tương đương khoảng 5.2 lít/100km.

Quản trị viên EPA Gina McCarthy, cho biết mức mục tiêu trên được xây dựng dựa trên hàng tram báo cáo đã được công bố và kết quả đánh giá độc lập trong 8 năm.

nam-2025-muc-tieu-thu-nhien-lieu-trung-binh-khoang-5-2-lit-100km

Các dòng xe crossover và SUV tăng mạnh trong những năm gần đây với sự hỗ trợ từ giá bán các mặt hàng xăng dầu tương đối thấp. Trong khi các hãng xe đang vận động hành lang để giảm bớt các tiêu chuẩn khắt khe về mức tiêu hao nhiên liệu và lượng khí thải thì EPA vẫn đang theo dõi động thái của chính quyền Donald Trump. Tân thống Mỹ không đồng tính với những tiêu chuẩn EPA đưa ra và hứa sẽ có chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp ô tô.

Mức dự báo trên được chúng tôi đưa ra dựa trên kết quả trong hơn 8 năm nghiên cứu, hàng tram báo cáo và đánh giá riêng biệt được thực hiện trong đó có một đánh giá độc lập của Viện Hàn lâm khoa học Mỹ, hàng trăm cuộc họp các bên liên quan và nhiều cuộc gặp gỡ với các doanh nghiệp ô tô. Gina McCarthy cho biết.

nam-2025-muc-tieu-thu-nhien-lieu-trung-binh-khoang-5-2-lit-100km

Từ mục tiêu trên, có thể dự đoán mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình theo từng dòng xe sẽ ở mức 7.8 lít/100km vào năm 2025. EPA cho biết các tiêu chuẩn hiện tại không tác động tiêu cực tới ngành ô tô khi năm 2016 doanh số bán xe vẫn có năm thứ 7 liên tiếp tăng trưởng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.