Thị Trường, - 06/01/2016 06:19 PM
Các quan chức hàng đầu của một trong những tập đoàn ô tô lớn nhất thế giới, Volkswagen đang tìm mọi cách để “hạ nhiệt” căng thẳng với chính phủ Mỹ sau khi đơn kiện được Bộ Tư pháp nước này đưa ra.

Chủ tịch VW, Herbert Diess sẽ có những bài phát biểu quan trọng tại CES 2016 và sau đó là Detroit Motor Show

Không những đơn kiện dân sự vừa được nộp lên tòa án mà theo tính toán của Reuter, khoản tiền phạt có thể lên đến 48 tỷ USD về mặt lý thuyết, Bộ tư Pháp Mỹ còn cho biết đang tiến hành điều tra các cáo buộc hình sự do Volkswagen (VW) đã lừa dối người tiêu dùng lẫn chính quyền.

Trước tình hình khó khăn này, các quan chức hàng đầu của VW đã có những động thái cho thấy sự lo lắng đang tăng cao. Mà tiêu biểu là lần đầu tiên sau khoảng thời gian 4 tháng kể từ tháng 9.2015, thời điểm scandal gian lận khí thải của VW nổ ra, những người lãnh đạo cao nhất của công ty có trụ sở tại Wolfsburg, Đức đã đích thân đến Mỹ để tìm phương hướng giải quyết.

 "Thuyền trưởng" của VW, CEO Matthias Mueller vẫn còn rất nhiều việc phải làm để giúp hãng ô tô lớn nhất nước Đức vượt qua cơn khủng hoảng chưa có dấu hiệu cải thiện theo hướng tích cực

Chủ tịch VW, Herbert Diess đã đặt lịch để có bài phát biểu tại Hội chợ điện tử tiêu dùng quốc tế CES 2016 vào hôm nay và sau đó là triển lãm Detroit Motor Show 2016. Trong khi đó, Giám đốc điều hành VW, Matthias Mueller cũng sẽ đến Mỹ vào tuần tới để gặp các chính trị gia và quan chức có liên quan để tìm giải pháp cho vấn đề lớn nhất đối với VW vào thời điểm hiện tại.

Giới lãnh đạo của tập đoàn VW cũng sẽ gặp gỡ và hội đàm nhiều hơn với cơ quản bảo vệ môi trường Mỹ EPA để tìm cách giải quyết và khắc phục số lượng khoảng 600.000 xe đã bán ra có gắn phần mềm gian lận khí thải.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Volkswagen, VW, EPA