Thị Trường, - 16/03/2017 06:03 PM
Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ (EPA) đã xem xét và đánh giá cao về những tiêu chuẩn khí thải mới từ khi ông Donald Trump nhậm chức.

donald-trump-ha-tieu-chuan-khi-thai

Để thực hiện đúng những tiêu chuẩn dưới thời Obama, các hãng sản xuất ô tô và người dân Mỹ phải mất chi phí rất lớn. Chúng tôi sẽ phải bàn bạc và làm việc thật kỹ để cân nhắc xem những giải pháp cũ có còn phù hợp hay không? Việc nhận định sẽ đảm bảo rằng, chương trình đánh giá tiêu chuẩn khí thải sẽ đem đến hiệu quả tốt hơn cho người tiêu dùng mà vẫn đảm bảo yếu tố môi trường”, ông Scott Pruitt, Bộ trưởng EPA cho biết.

Theo tiêu chuẩn từ thời chính quyền Obama, yêu cầu về khí thải áp dụng với các loại xe mới sẽ phải tăng từng năm đều đặn đến năm 2025 và đạt mức trung bình 54,5 mpg (năm 2025). Bên cạnh đó, Tổ chức Vox đã tiết lộ thêm, những tiêu chuẩn từ thời ông Obama bắt buộc phải thực hiện cho đến mốc năm 2021. Tuy nhiên, khoảng từ năm 2022 đến 2025, tiêu chuẩn này sẽ được nởi lỏng dưới quyết định của ông Trump.

donald-trump-ha-tieu-chuan-khi-thai

Các hãng xe lớn trên thế giới như Ford, GM, VW, BMW, Mitsubishi và Toyota cũng đã lần lượt gửi thư trình bày tới ông Trump về việc yêu cầu nới lỏng tiêu chuẩn khí thải, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng trong tương lai.

Như vậy, rất khó khẳng định EPA sẽ thay đổi toàn bộ tiêu chuẩn khí thải vào thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, việc xem xét nghiên cứu từng vấn đề và giải quyết chúng là một trong những phương án được đánh giá cao. Quá trình nới lỏng các quy định và cho các hãng xe thêm thời gian sẽ giúp việc tuân thủ quy định diễn ra một cách nhẹ nhàng hơn. Hiện những thay đổi và quyết định mới đang chờ phán quyết từ Tòa án Tối cao Hoa Kỳ.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.