Thị Trường, - 07/12/2016 09:23 PM
Giám đốc điều hành Ford Mỹ, Mark Fields đề nghị tổng thống mới đắc cử Donald Trump giảm bớt các tiêu chuẩn về mức tiêu thụ nhiên liệu để phù hợp hơn với nhu cầu thị trường.

Các nhà sản xuất ô tô kỳ vọng Donald Trump, người vốn công khai phản đối quan điểm biến đổi khí hậu do khí thải công nghiệp được đặt ra bởi chính quyền Obama, sẽ giúp cho các chính sách về mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình tại quốc gia này trở nên “dễ thở hơn”.

Tổng thống Mỹ mới đắc cử này từng tuyên bố sẽ quy hoạch lại nền công nghiệp ô tô, đánh thuế 35% đối với các sản phẩm được lắp ráp tại Mexico nhằm hạn chế việc các nhà sản xuất trong nước đầu tư vào quốc gia này. Công khai phản đối quan điểm biến đổi khí hậu do khí thải công nghiệp, Donald Trump được kỳ vọng sẽ giảm độ khắt khe của tiêu chuẩn CAFE.

donald-trump-cuu-canh-cho-cac-nha-san-xuat-o-to-tai-my

CAFE (Corporate Average Fuel Economy) là quy định tiêu thụ nhiên liệu trung bình cho tất cả các xe của một hãng. Hiện nay, các nhà sản xuất ô tô đang vận động hành lang để phản đối các tiêu chuẩn CAFE sẽ được Cơ quan Bảo vệ môi trường Hoa Kỳ (EPA) siết chặt trong năm 2025. Theo đó, EPA buộc các hãng sản xuât ô tô phải đáp ứng tiêu chuẩn tiết kiệm nhiên liệu lên gấp đôi nhằm giảm hiệu ứng nhà kính.

Liên hiệp các nhà sản xuất ô tô (AAM) – Cơ quan đại diện cho nhiều nhà sản xuất ô tô hàng đầu hiện nay như Toyota Motor Corp, Ford Motor Co, Volkswagen AG, Daimler AG… đã gửi kêu gọi Tổng thống Donald Trump, xem xét lại các tiêu chuẩn CAFE, tạm ngừng thông qua những tiêu chuẩn này để nghiên cứu kỹ hơn. 

donald-trump-cuu-canh-cho-cac-nha-san-xuat-o-to-tai-my

Theo luật trước tháng 4/2018, EPA phải quyết định có hay không điều chỉnh các quy định về mức xả thải của phương tiện giao thông trong giai đoạn 2022-2025. EPA cho biết sẽ kết thúc giai đoạn lấy ý kiến đóng góp từ công chúng vào ngày 30/12/2016 và sau đó sẽ hoàn tất các quy định đó trước ngày 20/1/2017.

Trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg, Mark Fields cho biết: tiêu chuẩn CAFE khuyến khích các nhà sản xuất ôtô cung cấp nhiều hơn nữa các dòng xe điện và hybrid thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, các dòng xe này lại không được nhiều khách hàng quan tâm và đang đi ngược lại với sở thích của người dùng. Trong năm 2008, có 12 xe điện được cung cấp tại thị trường Mỹ chiếm 2,3% toàn ngành. Năm 2016, con số này tăng lên 55 mẫu xe chiếm 2,8%. Sẽ rất khó kinh doanh nếu không có khách hàng quan tâm.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.