Thị Trường, - 11/10/2017 12:17 AM
Vừa qua, chiếc Rolls – Royce Dawn độc nhất Việt Nam đã xuất hiện tại một Showroom chuyên nhập khẩu ô tô, nằm trên đường An Dương Vương, TP.HCM. Quận 5.

Chiếc mui trần siêu sang chính thức được giới thiệu trên thế giới tại triển lãm Frankfurt hồi tháng 9/2015. Xe được một showroom tư nhân tại Hải Phòng nhập về hồi tháng 7/2016. Sau một khoảng thời gian vắng bóng, chiếc xe bất ngờ xuất hiện tại TP.HCM vào ngày 8/10/2017.

Những hình ảnh của chiếc xe được đăng tải trên một tài khoản facebook cá nhân và lập tức nhận được nhiều sự quan tâm.

Về ngoại hình, Rolls – Royce Dawn sở hữu thiết kế đặc trưng của Rolls – Royce, lưới tản nhiệt lấy cảm hứng từ ngôi đền Pantheon nổi tiếng, được mạ crom sáng bóng. Cụm đèn pha trước và sau được kế thừa từ Rolls – Royce Ghost.

Chiếc xe sở hữu nước sơn màu xanh đậm với điểm nhấn là đường coachline màu cam độc đáo. Được biết, ở Rolls – Royce chỉ có một người được giao nhiệm vụ vẽ các họa tiết. Để vẽ được đường coachline mỗi bên thân xe của Rolls - Royce Dawn, Mark Court phải mất 3 giờ đồng hồ và chỉ sử dụng bút lông đặc biệt làm từ bò đực và sóc để đảm bảo những nét vẽ chính xác đúng 3 mm, mà không sử dụng bất cứ dụng cụ đánh dấu nào.

Ngoài ra, Rolls – Royce Dawn được đánh giá là một chiếc mui trần yên tĩnh nhất thế giới vào thời điểm ra mắt. Nhờ vào kỹ thuật “French seam” (đường may Pháp), nhờ đó, mui của Dawn được cấu thành từ 6 lớp vải khác nhau, đảm bảo sự cách âm tuyệt đối khi đóng mui. Dawn mất khoảng 22 giây để đóng/ mở mui và có thể thực hiện khi xe di chuyển ở tốc độ gần 50 km/h.

Nội thất chiếc xe được bọc da toàn bộ cùng với ốp gỗ cao cấp, các miếng gỗ có đường vân tuyệt đẹp hài hòa với màu cam của nội thất.

Xe sở hữu kích thước dài 5.285 mm, rộng 1.947 mm và cao 1.502 mm, chiều sài cơ sở đạt 3.112 mm. Cửa của Rolls – Royce Dawn cũng được thiết kế kiểu mở ngược tương tự những mẫu xe khác của Rolls – Royce.

Rolls – Royce Dawn được trang bị động cơ V12 Twin-turbo dung tích 6.6 L cho công suất cực đại đạt 563 mã lực và mô-ment xoắn cực đại đạt 780 Nm.

Khối động cơ trên được kết hợp với hộp số tự động ZF 8 cấp, giúp chiếc xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,9 giây trước khi đạt tốc độ 250 km/h.

Không chỉ có thế, hộp số 8 cấp ZF được tích hợp tính năng bổ trợ vệ tinh, sử dụng dữ liệu GPS để phán đoán và phản ứng với điều kiện mặt đường sắp tới như vào cua gấp, hay lên dốc… Qua đó, chiếc xe sẽ ghi nhớ và tự động điều khiển chuyển về số thấp hoặc cao để đảm bảo tối ưu mô-men xoắn và công suất của cho chiếc xe, giúp chiếc xe vận hành mượt mà hơn.

Hiện tại, chưa có thông tin về giá bán của đại lý trên, tuy nhiên, vào thời điểm về Việt Nam, một đại lý tại Hải Phòng đã rao giá bán hơn 33 tỷ đồng. Theo như một số nguồn tin cho biết, do ảnh hưởng của chính sách thuế mới của nhà nước, chiếc xe có thể sẽ đội giá lên đến 40 tỷ đồng. 

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.