Thị Trường - 11/02/2020 1:51 PM
Sau khi chào bán GLC 300 phiên bản nhập khẩu trước Tết, thì ngày 11/02/2020, Mercedes-Benz Việt Nam chính thức ra mắt chào bán hai phiên bản còn lại là GLC 200 và GLC 200 4Matic với nâng cấp về động cơ và công nghệ.

Phiên bản GLC 2020 là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của dòng sản phẩm GLC, trong đó GLC 200 4Matic thay thế cho GLC 250 4Matic trước đây, GLC 200 vẫn giữ nguyên hệ truyền động so với thế hệ cũ, GLC 300 trước mắc vẫn là hàng nhập khẩu.

mercedes-benz-glc-2020-ra-mat-dat-hon-ban-cu-van-re-hon-hon-bmw

Cả 2 phiên GLC 200 không khác biệt nhau về ngoại hình, cụm đèn pha và đèn hậu đều được nâng cấp lên thiết kế mới, khá tương đồng với C200 đều sử dụng công nghệ LED chiếu sáng. Tuy nhiên đèn pha là đèn High Performance không phải đèn Multibeam LED như trên GLC 300. Các phần ốp trước, cản sảu, lưới tản nhiệt góc cạnh thể thao hơn. Phần cản trước của GLC 200 được mạ chrome sáng, được thiết kế phù hợp để di chuyển trên các đoạn đường gồ ghề tốt hơn, không bị cạ gầm nhờ góc tới lớn hơn so với GLC 300.

mercedes-benz-glc-2020-ra-mat-dat-hon-ban-cu-van-re-hon-hon-bmw mercedes-benz-glc-2020-ra-mat-dat-hon-ban-cu-van-re-hon-hon-bmw

Phía hông xe, gần như không có khác biệt nhiều so với thế hệ cũ, chỉ có mâm xe là thay mới, cụ thể GLC 200 trang bị vành 5 chấu 18inch, và GLC 200 4Matic là 6 chấu 19 inch. So với GLC 300, xe chỉ thiếu trang bị camera 360. Riêng GLC 200 4Matic được trang bị thêm kính cách âm 2 lớp tương tự GLC 300.

mercedes-benz-glc-2020-ra-mat-dat-hon-ban-cu-van-re-hon-hon-bmw mercedes-benz-glc-2020-ra-mat-dat-hon-ban-cu-van-re-hon-hon-bmw

Nội thất GLC 200 có nhưng thay đổi đáng kể, cụ thể là màn hình trung tâm kích thước 10.25 inch với giao diện MBUX, hỗ trợ điều khiển bằng giọng nói, với kích thước lớn hơn và dạng hình chữ nhật giúp tổng thể nội thất xe hài hòa hơn, đẹp hơn.

mercedes-benz-glc-2020-ra-mat-dat-hon-ban-cu-van-re-hon-hon-bmw mercedes-benz-glc-2020-ra-mat-dat-hon-ban-cu-van-re-hon-hon-bmw

Bảng đồng hồ tốc độ trên GLC 200 4Matic là màn hình kỹ thuật số 12.3 inch tương tự GLC 300, còn trên GLC 200 vẫn là đồng hồ cơ cùng màn hình TFT nhỏ hiển thị thông tin giống thế hệ trước. Vị trí tì tay cũng phẳng và lớn hơn, bàn rê cảm ứng chuyển sang thiết kế mới cho cảm giác sang trọng hơn mượt mà hơn. Các cổng kết nối được chuyển sang dạng USB Type-C cho tốc độ truyền tải và sạc thiết bị nhanh hơn, ổn định hơn. Sự khác biệt lớn nhất giữa 2 phiên bản là trên GLC 200 4Matic sử dụng các tấm ốp gỗ nhám hạn chế bám vân tay hơn so với gỗ bóng trên GLC 200.

mercedes-benz-glc-2020-ra-mat-dat-hon-ban-cu-van-re-hon-hon-bmw mercedes-benz-glc-2020-ra-mat-dat-hon-ban-cu-van-re-hon-hon-bmw

Riêng GLC 200 4 Matic được trang bị nhiều hơn các tiện ích như sạc không dây Qi, hệ thống loa Burmester 13 loa công suất 590w, đèn viền nội thất Ambient Light 64 màu và chất liệu da cao cấp hơn.

mercedes-benz-glc-2020-ra-mat-dat-hon-ban-cu-van-re-hon-hon-bmw mercedes-benz-glc-2020-ra-mat-dat-hon-ban-cu-van-re-hon-hon-bmw

Về vận hành, cả hai đều dùng chung động cơ mới mã M246 i4 2.0L twin-scroll cho công suất 197 mã lực và 320Nm mô-men xoắn đi cùng hộp số 9 cấp giúp xe tăng tốc lên 100 km/h chỉ trong 7,8 giây. Phiên bản GLC 200 sử dụng hệ dẫn động cầu sau cho cảm giác lái tốt hơn và GLC 200 4Matic sử dụng hệ dẫn động 4 bánh hỗ trợ tốt hơn khi đi off-road trên các cung đường xấu, trơn trượt hoặc lên xuống đèo trong điều kiện thời tiết ẩm ướt. Cả 2 xe đều sử dụng hệ thống treo thích ứng AGILITY CONTROL cho cảm giác lái cực kỳ nhạy bén nhưng vẫn êm ái, đầm chắc.

mercedes-benz-glc-2020-ra-mat-dat-hon-ban-cu-van-re-hon-hon-bmw mercedes-benz-glc-2020-ra-mat-dat-hon-ban-cu-van-re-hon-hon-bmw

Ngoài ra GLC 200 & GLC 200 4MATIC vẫn có 5 chế độ lái khác nhau bao gồm "Comfort", "ECO", "Sport", "Sport+" và “Individual” được thay đổi bằng cụm xoay điều khiển DYNAMIC SELECT.

mercedes-benz-glc-2020-ra-mat-dat-hon-ban-cu-van-re-hon-hon-bmw mercedes-benz-glc-2020-ra-mat-dat-hon-ban-cu-van-re-hon-hon-bmw

Về an toàn, cả 2 phiên bản đều tương đồng nhau về trang bị. Ngoài những công nghệ cơ bản, GLC 2020 đều có những tính năng đáng chú ý như ; cảnh báo mất tập trung ATTENTION ASSIST, hỗ trợ đỗ xe tự động Active Parking Assist, ga tự động, giới hạn tốc độ, phanh tay điều khiển điện với chức năng nhả phanh thông minh;… đều có 7 túi khí. Ngoài ra, dòng GLC 2020 tại Việt Nam không còn sử dụng lốp run-flat vốn được đánh giá kém hiệu quả trong điều kiện vận hành hiện nay mà thay vào đó nhà sản xuất đã trang bị lốp dự phòng và bộ dụng cụ thay lốp đặt ở cốp sau.

mercedes-benz-glc-2020-ra-mat-dat-hon-ban-cu-van-re-hon-hon-bmw mercedes-benz-glc-2020-ra-mat-dat-hon-ban-cu-van-re-hon-hon-bmw

Cả 2 phiên bản GLC 200 2020 đều có 3 màu tùy chọn ngoại thất gồm trắng, đen, đỏ và 2 màu nội thất đen vàng tùy chọn theo nhu cầu.

mercedes-benz-glc-2020-ra-mat-dat-hon-ban-cu-van-re-hon-hon-bmw mercedes-benz-glc-2020-ra-mat-dat-hon-ban-cu-van-re-hon-hon-bmw

Giá bán khởi điểm của GLC 200 là 1.749 tỷ đồng và GLC 200 4Matic là 2.039 tỷ đồng, cao hơn khoảng từ 50 triệu đồng so với thế hệ cũ. Xe được lắp ráp tại nhà máy Mercedes-Benz Việt Nam với linh kiện nhập khẩu và theo tiêu chuẩn từ Đức được bảo hành 3 năm có thể mở rộng lên đến 5 năm.

mercedes-benz-glc-2020-ra-mat-dat-hon-ban-cu-van-re-hon-hon-bmw mercedes-benz-glc-2020-ra-mat-dat-hon-ban-cu-van-re-hon-hon-bmw

So với các đối thủ trong phân khúc, thì GLC 200 vẫn rẻ hơn vài trăm triệu so với đồng hương BMW X3 có giá khởi điểm từ 2.529 tỷ đồng đồng thời ngán đường luôn cả thương hiệu phổ thông Volkswagen với dòng sản phẩm Tiguan Allspace có giá 1.729 tỷ đồng.

mercedes-benz-glc-2020-ra-mat-dat-hon-ban-cu-van-re-hon-hon-bmw mercedes-benz-glc-2020-ra-mat-dat-hon-ban-cu-van-re-hon-hon-bmw

  • Facebook
  • Chia sẻ
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0909.741.873.

Ý kiến của bạn

Thông tin bạn đọc