Nhắc tới những xe hạng sang cho người mới lần đầu tiếp cận thì dễ dàng nhận được rất nhiều đề nghị về dòng Mer GLC. Và trong khoảng 4 năm trở lại đây, Mer GLC đã gặt hái không ít thành công bởi lợi thế về giá do lắp ráp trong nước, hay dịch vụ sau bán hàng tương đối ổn do trạm dịch vụ gần như có ở các tỉnh thành lớn. Mặc dù vướng không ít các lỗi vặt như: nước vào cầu, gạt kính kêu,... tuy nhiên đều có thể dễ dàng khắc phục, chính vì thế thị trường xe sang hiện nay thì gần như GLC và C-Class chiếm trọn thị phần. Và từ khoảng giữa năm 2019, sức tiêu thụ có vẻ chậm lại bởi người dùng muốn một cái gì đó đột phá trên GLC, và rất thích hợp khi Mer Việt Nam chọn thời điểm chỉ còn khoảng vài ngày nữa là sang năm mới để giới thiệu GLC phiên bản facelift 2020 với mức giá bán khoảng 2 tỷ 560 triệu đồng đắt hơn khoảng 270 triệu và đây là phiên bản nhập khẩu từ Đức chứ không phải lắp ráp như thế hệ cũ.
Việc chênh lệch gần 300 triệu như vậy không hề khó lí giải, một phần là xe nhập khẩu một phần vì các nâng cấp thực sự cần thiết chứ không hẳn là có thêm cho vui. Nhưng nếu xét trong cùng phân khúc thì mức giá này vẫn tốt trong phân khúc, đắt hơn Audi Q5 và Lexus NX vài chục triệu nhưng vẫn rẻ hơn so với đối thủ trực tiếp BMW X3 xDrive M Sport vài trăm triệu.
Về ngoại thất, có thể thấy nhanh một vài sự thay đổi nhẹ đơn cử là hệ thống đèn pha MULTIBEAM có kiểu cách mới, bo tròn hơn, gọn hơn. Các hốc gió có phần to và liền mạch hơn cùng lưới tản nhiệt bầu trời sao được thay mới. Ngoài ra xe cũng sử dụng ngoại thất AMG Line, gói Night Package và mâm xe AMG 20 inch.
Hông xe gần như không thay đổi, ngoài trừ vài chi tiết thuộc gói ngoại thất AMG, riêng phần mâm xe là phần đáng tiếc, thay vì kiểu cách thể thao như đời trước thì phiên bản facelift sử dụng mâm đa nan nhìn có phần “lành” so với chất AMG của Mercedes.
Phần đuôi xe hầu như giữ nguyên, chỉ có cụm đèn hậu được thay mới thiết kế có hình khối vuông hơn. Tuy nhiên phần đèn hậu này cũng gây ra 2 luồng tranh cãi bởi có người cho rằng tinh tế, hiện đại, người thì cho rằng có phần yếu, không thể thao. Nhưng cá nhân lại thấy nó đẹp hơn hài hòa giữa hai trường phái hiện đại và mạnh mẽ.
Nội thất xe có lẽ là phần thay đổi rõ rệt nhất, các phần ốp sữ dụng những miếng gỗ Anthracite có thể tùy chọn màu đặc biệt là chất liệu gỗ dc thay đổi để không còn bám dấu vân tay như đời trước. Và vô lăng cũng thay mới hoàn toàn tương tự, đồng bộ với người anh em C-Class. Sau vô lăng mới cũng là một màn hình điện tử 12,3 inch cho phép người dùng tùy chỉnh nhiều chế độ hiển thị hơn từ cổ điển đến hiện đại.
Ngoài ra, xe cũng được nâng cấp lên hệ thống giải trí MBUX có thể điều khiển thông qua giọng nói LINGUATRONIC được kích hoạt thông qua câu lệnh “Hey Mercedes”. Tuy nhiên đáng tiếc là GLC mới chỉ sử dụng màn hình giải trí trung tâm 7 ich như trước, không phải màn hình dài 10.2 inch như GLC bên Malaysia hay C300 mới tại Việt Nam. Xe vẫn có sạc không dây Qi, kết nói Apple Carplay và Android Auto, dàn âm thanh Burmester 13 loa và có thêm cổng sạc USB type C cho phép sạc và truyền tải dữ liệu nhanh hơn.
Trên vô lăng mới tích hợp 2 nút điều khiển cảm ứng trên tay lái (Touch Control Buttons), tính năng Ga tự động (Cruise Control), giới hạn tốc độ (Speed Limit) nay cũng được tích hợp lên tay lái và kiểu thiết kế mới được lấy cảm hứng từ dòng E-Class tôn phần sang của chiếc xe lên nhiều hơn.
Hệ thống treo của GLC 300 mới không còn sử dụng loại bóng hơi AirMatic mà thay vào đó là hệ thống treo Agility Control. Mặc dù hệ thống này sẽ không cho khả năng êm ái tốt như AirMatic nhưng lại cho độ bền cao hơn, bởi hệ thống đường xá giao thông Việt Nam thực sự chưa tốt, chưa tối ưu làm giảm tuổi thọ của hệ thống treo bóng hơi vốn có giá thành sửa chữa thay thế đắt đỏ.
Về an toàn xe sở hữu hàng nhiều tính năng an toàn như: hỗ trợ đỗ xe tự động Active Parking Assist; ATTENTION ASSIST; ESP Curve Dynamic Assist; Crosswind Assist; phanh tay điều khiển điện với chức năng nhả phanh thông minh; túi khí phía trước, túi khí bên hông phía trước, túi khí đầu gối cho người lái, túi khí cửa sổ.
Động cơ trên Mer GLC 300 facelift là loại mới có mã M264 dung tích 2.0L cho công suất 258 mã lực và 370Nm cũng hộp số 9 cấp G-Tronic cho hiệu suất tốt hơn phiên bản cũ. Mer cũng cho biết GLC 300 4 Matic có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 6.2 giây và vận tốc tối đa 240km/h.
Việc nhập khẩu Mer GLC 300 facelift có thể là tín hiệu thăm dò thị trường Việt Nam cũng như bước đi an toàn, bởi ở thời điểm hiện tại, các đối thủ của Mer ngày càng đông hơn, sẵn sàng giảm giá mạnh tay hơn. Hiện nay, C-class và GLC là 2 mẫu xe chủ lực về doanh số Mercedes-Benz tại Việt Nam. Nếu tính riêng GLC thì doanh số của mẫu xe này khoảng 9.000 xe kể từ lúc bán ra, tính trung bình khoảng 200 xe/tháng chủ yếu là GLC 200 và GLC 250 một con số mơ ước của khá nhiều hãng xe sang tại Việt Nam. Cũng theo nhiều thông tin từ phía hãng, hiện tại đây là lô xe nhập khẩu hoàn toàn với số lượng 200 chiếc trong khi chờ lên dây chuyền lắp ráp. Về GLC 200 và 250 facelift hãng cũng đang lên kế hoạch trong tương lai với mức giá tương đối tốt và sẽ sớm công bố khoảng cuối quý 1/2020.
Không chỉ xe phổ thông mà nhiều xe sang được lắp ráp trong nước sẽ có mức giá bán thực tế khá tốt và dễ tiếp cận hơn khi kết hợp với các chương trình của đại lý, nhà phân phối/ sản xuất.
Mặc dù chỉ sử dụng động cơ 4 máy nhưng thông số của phiên bản Mercedes-Benz GLC cao nhất lại có hiệu suất mạnh hơn cả siêu xe Lamborghini Urus.
Thương hiệu ngôi sao ba cánh vừa cung cấp các thông tin chính thức về mẫu Mercedes-Benz AMG C 43 4Matic, trước đó mẫu xe này từng được hé lộ vào ngày ra mắt dòng SUV GLC.
Bất lợi vì không được hưởng ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ khi có hiệu lực từ 1/7/2023, nhà phân phối Audi đã có những hỗ trợ mạnh cho các dòng xe của mình.
Gần nửa tỷ là mức giảm giá cao nhất của Mercedes-Benz GLC đời cũ tại một số đại lý nhằm để xả lượng hàng còn tồn lại trong kho.