Xe mới, Xe mới về Việt Nam, - 27/03/2020 08:06 PM
GLC 300 phiên bản lắp ráp rẻ hơn gần 200 triệu nhưng lại được nâng cấp thêm một số thứ khiến tổng thể xe hài hòa hơn so với xe nhập khẩu.

Sau khi chính chính thức bán ra GLC 300 CKD phiên bản lắp ráp trong nước với mức giá 2,399 tỷ đồng rẻ hơn nhiều so với bản nhập khẩu.

So với bản nhập thì GLC 300 CKD gần như tương đồng về thiết kế bên ngoài, vẫn sử dụng gói ngoại thất AMG, nhưng không còn gói Night Package như trước. Kèm theo một số thay đổi như mâm 19 inch AMG bé hơn.

Mặc dù mâm xe có kích thước nhỏ hơn 1inch so với bản CBU nhưng thực tế đây là một cắt giảm hợp lý, bởi nhiều ý kiến từ người dùng cho rằng, lốp tỏ mâm nhỏ giúp xe êm hơn, hạn chế được tình trạng phồng, hay thủng lốp khi lỡ đi qua các ở gà, mố cầu ở tốc độ cao.

Phần đầu xe vẫn giữ nguyên không có nhiều sự khác biệt, chủ yếu là các chi tiết sơn đen trong gói Night Package. Hệ thống chiếu sang vẫn giữ nguyên công nghệ Multibeam Led và tạo hình của dãy đèn ban ngày cho hiệu năng chiếu sáng tốt hơn.

Do không còn các trang bị chi tiết tối màu, nên hông xe có phần hiền lành hơn, thiên về sự trang nhã hơn so với phiên bản CBU, tất nhiên nếu muốn người dùng có thể đi wrap đổi màu thậm chí là sơn nhúng carbon để tăng tính thể thao cho chiếc xe.

Có thể nói, đuôi xe GLC các phiên bản đời mới hiện nay thực sự rất thu hút người xem, bởi vẫn giữ nguyên kích thước, nhưng thay đổi layout thiết kế đã tạo ra một cái nhìn mới đầy hấp dẫn, thể thao và tinh tế hơn so với phiên bản cũ.

Phần cản dưới đã lược bỏ đi các chi tiết nhựa rườm rà, ưu tiên cho phần màu sắc sơn xe hơn. Xe vẫn có tạo hình ống xả kép nhưng chi là các ốp, thực tế các đường ống xả được uốn cong thổi xuống mặt đường đi cùng các cách lướt gió bắt mắt hơn.

Nội thât xe là phần thay đổi gây tranh cãi nhất. Ở phiên bản CBU người ta khen nó đẹp, thể thao đặc biệt là vô lăng D-Cut thể thao nhờ gói nội thất AMG. Nhưng phiên bản CKD lại sử dụng gói nội thất Exclusive có phần hiền hơn, không còn mang hơi thở thể thao nhưng bù lại xe thể hiện đủ tố chất sang nhờ màu kem nội thất làm sáng xe hơn, người dùng vẫn có thể chọn màu đen cho ca bin nếu không muốn tốn nhiều thơi gian để chăm sóc.

Phần còn lại nội thất không khác biệt nhiều, vẫn là các ốp gỗ vân nổi, vẫn là loa Burmester, vẫn được trang bị hệ thống giải trí MBUX thế hệ mới có thể kích hoạt bằng câu lệnh “hey, Mercedes” cùng trackpad mới cho cảm giác sờ, vuốt thích hơn.

Nhưng một điểm khác giữa CKD và CBU được nhiều người đánh giá cao chính là màn hình giải trí trung tâm hơn 10 inch hình chữ nhật nằm ngang rất phù hợp với tổng thể cabin xe đi cùng màn hình tốc độ điện tử nằm sau sau vô lăng. Nếu muốn, người dùng vẫn có đổi sang vô lăng D-Cut như bản CBU cho hiệu ứng thị giác hợp mắt hơn.

Ở Việt Nam, GLC 200 4Matic có lẽ là phiên bản đủ dùng cho nhiều nhu cầu từ vận hành tới trải nghiệm. Nhưng nếu muốn những trải nghiệm cao hơn như kính cách âm tối màu, cửa sổ trời, đèn viền, ốp bậc cửa phát sáng, Keyless-Go đặc biệt là khả năng vận hành mạnh hơn thì GLC 300 sinh ra để đáp ứng điều đó.

Với khả năng sản sinh 258 mã lực, cùng mô-men xoắn 370Nm từ động cơ tăng áp 2.0L sẽ làm rất nhiều fan tốc độ hài lòng, chưa kể đến hộp sô 9 cấp được điều chỉnh các bước số cho khả năng tăng tốc tốt hơn từ 0-100km/h chỉ trong vòng 6 giây, con số ấn tượng cho một chiếc Suv/Cuv tại Việt Nam.

Thực tế trải nghiệm ở chế độ Sport, tại đường thử nội bộ, GLC 300 cho gia tốc lớn, dư để dính lưng vào ghế. Nếu đạp sát ga bạn có thể nghe được tiếng upshift pô từ hệ thống ống xả. Nếu có kinh nghiệm hơn bạn có thể làm được nhiều trò hơn trên chiếc xe này, ví dụ như tạo tiếng downshift tăng tính kích thích thể thao hơn khi cầm lái.

 

Kết hợp với hệ thống treo Dynamic Body Control, các cảm biến sẽ nhận dạng và tính toán đưa ra khả năng thích ứng liên tục với điều kiện vận hành, độc lập ở từng bánh xe cho mang đến cảm giác cứng khi chạy nhanh hay mềm mại khi đi chậm. Mặc khác, kết hợp với hệ thống Sports Direct-Steer giúp cho người lái có thể cảm nhận chân thật nhất khi xoay vô lăng gần giống như đang lái một chiếc sedan.

Không ngẫu nhiên mà GLC trở thành một trong những mẫu xe sang bán chạy nhất nhì tại Việt Nam cũng như thế giới. Mặc dù giá bán ở phiên bản mới cao hơn, nhưng bù lại nó đem lại những thứ mới nhất, những trải nghiệm tương xứng với số tiền bỏ ra. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.