Theo đó, hãng xe Đức đã giới thiệu và chào bán 4 mẫu E-Class là E-200 tiêu chuẩn, E-250 cải tiến, E-250 cao cấp và E-300 AMG với giá bán dự kiến sẽ chênh lệch nhau không cao, cùng nhiều trang bị công nghệ tiên tiến và thiết kế đặc trưng của Mercedes-Benz.
Không có nhiều đột phá về ngoại hình, mẫu sedan cao cấp thế hệ thứ 10 lần này chỉ thay đổi nhẹ về kích thước tổng thể như chiều dài 4.923 mm, chiều rộng 1.852 mm, chiều cao 1.468 mm cùng chiều dài cơ sở 2.939 mm, chịu ảnh hưởng từ hệ thống khung sườn MRA quen thuộc trên các mẫu “anh em” C-Class và S-Class.
Mặt trước nổi bật với lưới tản nhiệt 3 nan ngang làm từ hợp kim mạ chrome sáng dành cho 2 mẫu E-250 hoặc kiểu 2 nan lớn với logo ngôi sao 3 cánh chính giữa của E-200 và E-300 AMG. Cụm đèn pha vuốt ngược với chùm đèn LED 84 bóng chiếu sang hiệu suất cao, hai hốc hút gió lớn tích hợp trên cản trước. Ở phần đuôi xe, đáng chú ý là thanh chrome giữa cụm đèn hậu LED thanh mảnh và hệ thống ống xả kép tích hợp trên cản sau, tạo nên dáng vẻ sang trọng đặc trưng của mẫu xe Đức.
Điểm nổi bật trên 4 phiên bản E-Class này chính là hệ thống hỗ trợ lái an toàn như cảnh báo mất tập trung, hỗ trợ lái ngược gió, hệ thống phanh chủ động, cũng như các cảnh báo khoảng cách hoặc đỗ xe thông minh. Camera sau hỗ trợ lùi xe chỉ áp dụng trên các mẫu E-250 và E-300 AMG, không dành cho E-200 tiêu chuẩn.
Về nội thất, các mẫu E-Class mới được lấy cảm hứng nhiều từ dòng S-Class. Cụ thể, hai màn hình cảm ứng kích thước 12,3-inch được thiết kế liền mạch với độ phân giải cao giúp hiển thị thông số kĩ thuật phía sau vô-lăng 3 chấu bọc da được tích hợp nhiều phím chức năng cảm ứng. Các khe thoát gió điều hòa không khí được đặt ngay phía dưới màn hình này.
Bên cạnh đó, hệ thống thông tin giải trí Comand Online có hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto, dàn âm thanh Frontbass tiêu chuẩn và âm thanh vòm Burmester 3D tùy chọn, cổng sạc điện thoại không dây, khoá tích hợp chống trộm… cũng là những tiện ích không thể bỏ qua trên các phiên bản E-Class đời mới này.
Với phiên bản tiêu chuẩn E-200, Mercedes-Benz trang bị động cơ xăng 4 xy lanh, dung tích 2.0 lít, cho công suất sản sinh 181 mã lực và mô-men xoắn cực đại 300Nm, tăng tốc từ 0 – 100km/h trong 7,7 giây, tiêu thụ nhiên liệu trung bình 5,9l/100km. Tương tự như E-200, phiên bản cao nhất E-300 AMG cho công suất tối đa 241 mã lực và mô-men xoắn cực đại 370Nm, đồng thời khả năng tăng tốc từ 0 – 100km/h trong 6,3 giây.
Riêng 2 mẫu E-250 không được nhà sản xuất công bố chi tiết về động cơ, nhưng được cho là có thể đạt công suất tối đa 211 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350Nm.
Điểm chung của tất cả mẫu E-Class trên đều sử dụng hộp số tự động 9 cấp G-Tronic, đi kèm hệ dẫn động 4 bánh tuỳ chọn và 4 chế độ lái theo nhu cầu của người lái.
Hiện tại, Mercedes-Benz chỉ công bố giá khởi điểm của phiên bản E-200 là 98.196 USD, tương đương khoảng 2,18 tỷ đồng, các phiên bản còn lại sẽ tiếp tục cập nhật giá bán từ giờ đến cuối năm nay. Riêng tại Việt Nam, các mẫu E-Class 2017 cũng đang “rục rịch” chuẩn bị nhập về vào khoảng đầu năm sau.
Sau nhiều lần lộ diện, bảng nâng cấp của Mercedes-Benz E-Class chính thức được trình làng với loạt công nghệ cao cấp cùng các thiết kế mang nhiều cảm hứng từ xe điện.
Gói Night Edition là tùy chọn trang trí mới vừa được Mercedes bổ sung cho dòng E-Class W213 giúp cho thiết kế nội ngoại thất xe có thêm thể thao và hiện đại.
Mercedes-Benz đang phải tiến hành triệu hồi số lượng lớn các mẫu xe thuộc nhiều dòng khác nhau vì một số lỗi nhỏ khiến camera lùi hoạt động không bình thường tại thị trường Mỹ.
S-Class là dòng sedan hạng sang đáng mơ ước của Mercedes-Benz, tuy nhiên, giá bán của xe có thể lên đến hơn 200.000 USD ở phiên bản cao nhất. Tuy nhiên, có một cách khác để trải nghiệm cảm giác S-Class rẻ hơn rất nhiều.
Sau khi giới thiệu mẫu GT 63 S E Performance, thương hiệu ngôi sao ba cánh lại tiếp tục nhá hàng mẫu xe điện EQE.