Triệu hồi xe, Kỹ thuật xe ô tô, - 26/04/2022 02:50 PM
Mercedes-Benz đang phải tiến hành triệu hồi số lượng lớn các mẫu xe thuộc nhiều dòng khác nhau vì một số lỗi nhỏ khiến camera lùi hoạt động không bình thường tại thị trường Mỹ.

Mercedes GLC Class nằm trong đợt triệu hồi.

Theo đó, sẽ có hơn 140.000 xe của Mercedes-Benz nằm trong đợt triệu hồi lần này với các mẫu xe bao gồm: 126.443 xe CLA-Class, GLE/GLS-Class, A-Class, C-Class, E-Class Coupe/Mui trần , GLA/GLB-Class, GLC-Class, CLS-Class và mẫu EQC-Class 2020-2021.

Theo báo cáo, trong một số trường hợp nhất định thì hình ảnh thu được từ camera phía sau có thể không xuất hiện trên màn hình trung tâm và thay vào đó là màn hình bị đen.

Mercedes-Benz cho biết đây là một lỗi phần mềm và chỉ xuất hiện trên các xe được cung cấp hệ thống máy tính từ một số nhà cung cấp nhất định, không phải tất cả các mẫu xe thuộc các dòng xe kể trên đều bị ảnh hưởng bởi lỗi này.

Hãng xe Đức sẽ gửi thông báo đến các khách hàng sở hữu mẫu xe gặp vấn đề.

Ngoài ra, trong một báo cáo kiểm định khác của hãng xe thì Mercedes thông báo một số mẫu xe thuộc GLE450/GLS450 đời 2020-2022, AMG GLE53 đời 2021-2022, GLE580/GLS580 đời 2020-2021, AMG GLE63 đời 2021, Maybach GLS600 và AMG GLS63 đã được xuất xưởng với dây kết nối đất 48V dưới ghế hành khách chưa được cố định chặt chẽ. Vì vậy khi có dòng điện cao chạy qua thì nhiệt độ có thể tăng lên đáng kể và có khả năng gây cháy.

Các thông báo đến khách hàng sẽ được Mercedes gửi về trước ngày 7/6/2022.

Mercedes-Benz là thương hiệu thường xuyên có các đợt triệu hồi bởi các lỗi vặt về phần mềm do hãng này sử dụng nhiều tiện ích công nghệ cao. Hầu hết các vấn đề phát sinh sẽ được Mercedes-Benz sửa lỗi bằng cách update trực tuyến.

Mercedes S-Class lỗi cảm biến hệ thống hỗ trợ lái Distronic.

Lần gần nhất là ngay đầu tháng 4 vừa qua, hãng xe Đức triệu hồi nhiều mẫu xe thuộc các dòng C, E, S, SL, CLS, AMG GT và mẫu xe điện EQS sản xuất 2021, 2022 được trang bị hệ thống lái xe tự động với gói hỗ trợ lái Distronic và gói này bị lỗi cảm biến không phát hiện được khi người lái rời tay khỏi vô-lăng, điều này khiến xe tiếp tục tự lái mà không có cảnh báo nào cho người sử dụng.

Riêng ở Việt Nam, lần gần nhất thì Mercedes-Benz thông báo triệu hồi gần 3.800 chiếc xe sang của mình để sữa chữa lỗi túi khí Takata hồi cuối năm 2011 để kiểm tra và thay thế cụm túi khí trên vô lăng lái và cụm túi khí phía trước ghế hàng khách phía trước.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.