Sau nhiều lần lộ diện, bảng nâng cấp của Mercedes-Benz E-Class chính thức được trình làng với loạt công nghệ cao cấp cùng các thiết kế mang nhiều cảm hứng từ xe điện.

So với đàn em C-Class hay đàn anh S-Class thì Mercedes-Benz E-Class 2024 được cho là mẫu xe mang hơi hiện đại với nhiều công nghệ được tích hợp và có phần đi trước so với đối thủ trực tiếp BMW 5-Series. Về tổng quan phiên bản 2024 vẫn còn giữ được phong cách sedan truyền thống.

mercedes-benz-e-class-2024-ra-mat-nhieu-chi-tiet-gay-tranh-cai

Tuy nhiên xe mang khá nhiều cảm hứng từ S-Class như tay nắm cửa dạng ẩn, dải ốp crôm chạy ngang phía sau kết nối 2 cụm đèn hậu nhưng với kích thước nhỏ hơn giúp xe có phần gọn gàng và thiên về hướng thể thao. Đáng chú ý phần trước xe có viền lưới tản nhiệt tối màu và phần giao diện đèn pha khá giống những chiếc xe điện EQ.

mercedes-benz-e-class-2024-ra-mat-nhieu-chi-tiet-gay-tranh-cai

Đáng chú ý, khoang nội thất của E-Class 2024 mang đậm chất công nghệ khi có phần giống với các dòng xe điện EQE và EQS hơn nhờ việc có tới 3 màn hình ở bảng táp lô. Xe cũng được tích hợp hệ thống giải trí MBUX bản mới nhất.

mercedes-benz-e-class-2024-ra-mat-nhieu-chi-tiet-gay-tranh-cai

Ngoài 2 màn hình quen thuộc thì đây là lần đầu xe có thêm màn hình thứ 3 ở ghế phụ phía trước phục vụ cho việc giải trí và chỉ kích hoạt khi xe phát hiện có người ngồi ghế bên thông qua cảm ứng trong cabin, đồng thời được bố trí không làm xao nhãng người lái khi vận hành.

mercedes-benz-e-class-2024-ra-mat-nhieu-chi-tiet-gay-tranh-cai mercedes-benz-e-class-2024-ra-mat-nhieu-chi-tiet-gay-tranh-cai

Thêm nữa, Mercedes-Benz E-Class 2024 cũng trang bị camera selfie phục vụ cho việc họp trực tuyến trên Zoom hay sử dụng các mạng xã hội. Bện cạnh đó còn có các mắt camera khác để theo dõi người lái, thu cử chỉ tay, camera theo dõi toàn cảnh người lái để phục vụ hệ thống hỗ trợ lái và camera hành trình.

Mercedes-Benz E-Class 2024 cũng có chợ ứng dụng với các game giải trí như Angry Birds, tiện ích mạng xã  hội Zoom, Tiktok, hệ thống điều khiển qua khẩu lệnh có khả năng học hỏi dần dần nhờ trí thông minh nhân tạo, đèn nền nội thất thích ứng, loa Burmester.

mercedes-benz-e-class-2024-ra-mat-nhieu-chi-tiet-gay-tranh-cai

Về vận hành, tất cả phiên bản của Mercedes-Benz E-Class 2024 đều tích hợp công nghệ điện hóa. Phiên bản tiêu chuẩn có tên E200 tùy chọn chạy xăng hoặc dầu với công suất lần lượt 201 mã lực và 194 mã lực. Cao hơn là E300e và E300e 4Matic hybrid với công suất 308 mã lực và mạnh nhất là E400e 4Matic có công suất 376 mã lực.

mercedes-benz-e-class-2024-ra-mat-nhieu-chi-tiet-gay-tranh-cai

Tại thị trường Bắc Mỹ còn có thêm phiên bản E350 và E450 với hiệu suất lần lượt 255 mã lực/ 400Nm và 375 mã lực/ 500Nm. Hệ dẫn động tiêu chuẩn sẽ là cầu sau, hệ thống treo lò xo thép nhưng có thể tùy chọn nâng cấp lên hệ dẫn động bốn bánh, phuộc hơi, đánh lái bánh sau. Riêng phiên bản AMG vẫn chưa có thông tin cụ thể.

Hiện tại giá bán và thời điểm mở bán của Mercedes-Benz E-Class 2024 vẫn chưa được tiết lộ, theo các thông tin thì xe sẽ được lắp ráp tại Sindelfingen (Đức) và Bắc Kinh (Trung Quốc) từ cuối năm nay. Tại Việt Nam, Mercedes-Benz E-Class được nâng cấp lên phiên bản facelift vào 3/2021 với 3 phiên bản gồm E180, E200 và E300 AMG với mức giá từ 2.159 đến 3.029 tỷ đồng, xe được định vị với các đối thủ như BMW 5-Series, Audi A6 hay Lexus ES.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.