Xe điện, Triệu hồi xe, - 11/05/2023 03:12 PM
Một số xe VinFast VF 8 gặp tình trạng mất lạnh khi nhiệt độ môi trường tăng cao sẽ được hãng cập nhật phần mềm và thay thế linh kiện điều hòa để loại bỏ hiện tượng trên.

Cụ thể từ tối 10/5/2023, một số người dùng là chủ sở hữu của mẫu xe VinFast VF 8 đã nhận được thư thông báo của hãng với nội dung "cải thiện hiệu năng làm mát" bằng cách cập nhật phần mềm và thay thế một số linh kiện của hệ thống điều hòa.

mat-lanh-kem-mat-loi-kho-chiu-tren-vinfast-vf-8-va-cach-xu-ly-cua-hang

Trước đó, một số chủ xe đã phản ánh trong quá trình sử dụng, khi nhiệt độ môi trường tăng cao, xe di chuyển liên tục khiến nhiệt độ pin tăng cao thì xuất hiện hiện tượng điều hòa bị mất lạnh hoặc khả năng làm lạnh kém.

Ngoài ra còn gặp thêm tình trạng xe bị giảm công suất vận hành, khả năng tăng tốc chậm và đều có điểm chung đều báo lỗi nhiệt độ. Tuy nhiên số lượng xe gặp tình trạng trên lại không đồng đều, có xe báo lỗi nhiệt độ nhưng điều hòa vẫn hoạt động bình thường.

mat-lanh-kem-mat-loi-kho-chiu-tren-vinfast-vf-8-va-cach-xu-ly-cua-hang

Về phương án xử lý, nếu xe đã được nâng cấp lên phần mềm 8.7.8 thì chỉ cần thay thế linh kiện với thời gian thực hiện khoảng 3 giờ. Nếu xe ở phiên bản thấp hơn 8.7.8 thì sẽ cần thời gian lâu hơn từ 9 đến 12 tiếng đồng hồ để vừa cập nhật phần mềm và thay linh kiện.

Tuy nhiên, VinFast cũng không nói rõ sẽ thay thế linh kiện nào trong hệ thống điều hòa mà chỉ cho biết tùy từng loại xe, nhân viên kỹ thuật sẽ kiểm tra, đánh giá xem liệu có cần thiết phải thay thế linh kiện hay không.

mat-lanh-kem-mat-loi-kho-chiu-tren-vinfast-vf-8-va-cach-xu-ly-cua-hang

Theo các nguyên lý thì hệ thống làm mát pin bằng chất lỏng tương tự như một dàn điều hòa. Vì vậy tùy theo mỗi loại xe sẽ có các bố trí khác nhau mà sẽ có giới hạn chịu nhiệt khác nhau. Thế nên trong trường hợp pin quá nóng hệ thống sẽ tính toán ngắt lạnh ở bộ phận khác để hạ nhiệt độ cho pin tránh tình trạng cháy nổ, hư hỏng.

VinFast VF 8 là dòng xe điện thứ 2 của hãng sau VF e34 và là dòng xe điện toàn cầu đầu tiên của Việt Nam xuất sang thị trường nước ngoài. Theo các số liệu báo cáo thì đã có hơn 4.000 xe VF 8 được bàn giao tới tay người dùng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.