Xe điện, Thị trường ô tô, - 17/04/2023 03:34 PM
VinFast vừa chính thức công bố lô xe VinFast VF 8 thứ 2 sẽ được xuất khẩu tới Mỹ và Canada với số lượng lên đến 1.879 xe.

Cụ thể tàu Silver Queen chở 1.879 xe VinFast VF 8 thứ hai xuất khẩu ra thế giới từ cảng MPC Port để tới Bắc Mỹ. Dự kiến sau 20 ngày di chuyển tàu sẽ cập cảng Benicia để bàn giao 1.098 xe cho thị trường Mỹ và sẽ tiếp tục vận chuyển 781 xe còn lại tới Canada.

thi-truong-bac-my-sap-co-hon-1-800-xe-dien-vinfast-vf-8

Đây là lô xe VF 8 thứ hai và cũng là lô xe tiêu chuẩn đầu tiên xuất khẩu, với 2 phiên bản Eco và Plus có thông số về quãng đường di chuyển theo tiêu chuẩn EPA cao hơn so với phiên bản City Edition đã bàn giao đợt đầu tại Mỹ.

VinFast phiên bản VF 8 Eco được trang bị động cơ điện có công suất 260kW, 500 Nm còn phiên bản VF 8 Pkus có công suất cao hơn lên tới 300kW, 620 Nm. Ngoài ra xe còn có thêm trang bị hệ thống trợ lái nâng cao ADAS cới nhiều tính năng hỗ trợ khi vẫn hành.

thi-truong-bac-my-sap-co-hon-1-800-xe-dien-vinfast-vf-8

Thêm nữa VinFast VF 8 xuất sang 2 thị trường Mỹ và Canada còn có thêm bộ ứng dụng Smart Services có thể tương tác với xe thông qua giọng nói như quản lý từ xa, mua sắm trực tuyến, giải trí trên màn hình và đồng bộ với điện thoại cùng nhiều tính năng khác,….

VinFast cho biết theo kế hoạch thì những mẫu xe này sẽ bàn giao cho người dùng tại thị trường Mỹ sau khi hoàn tất các thủ tục nhập khẩu, các giấy phép, chứng nhận bán hàng, và cho người dùng tại Canada vào tháng 6 ngày trong năm nay.

thi-truong-bac-my-sap-co-hon-1-800-xe-dien-vinfast-vf-8

Còn tại thị trường châu Âu, dự kiến những lô xe đầu tiên sẽ được xuất khẩu vào giữa tháng 7/2023 với số lượng khoảng 700 chiếc. Hiện VinFast cũng đang liên tục mở rộng mạng lưới kinh doanh trên toàn cầu tại các nước như Mỹ, Canada, Đức, Pháp, Hà Lan.

Tại Việt Nam, VinFast đã chính thức bàn giao những chiếc VinFast VF 9 đầu tiên cho người dùng và tiếp tục bàn giao mẫu xe điện cỡ nhỏ VinFast VF 5 Plus trong tháng 4/2023 đồng thời sẽ sớm mở bán hai mẫu xe điện VF 6 và VF 7 còn lại.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.