Thị Trường, - 14/12/2018 10:26 PM
Ford GT là một trong những siêu xe của người Mỹ được trang bị khối động cơ đặt giữa lấy cảm hứng từ mẫu xế đua Le Mans GT40 từng giành không ít thành công trong những năm 60 của thế kỷ trước.

Dù đã kết thúc được 12 năm nhưng thế hệ Ford GT đầu tiên vẫn để lại không ít dấu ấn. Cho đến nay, không ít chiếc Ford GT của thế hệ này vẫn được lưu giữ hoặc nâng cấp để tiếp tục trường tồn với thời gian. Mới đây, một hãng độ tới từ Florida, Mỹ có tên Heffner Performance đã tung ra một chương trình nâng cấp rất đáng chú ý dành cho siêu xe này. Và điểm đáng chú ý nhất trong dự án này nằm ở công suất cực kỳ khủng khiếp của động cơ.

Chương trình nâng cấp của Heffner Performance được chia làm hai nấc. Ở nấc đầu tiên (Stage 1), động cơ của chiếc xe sẽ được trang bị hệ thống tăng áp kép với công suất được đẩy lên 975 mã lực (850 mã lực nếu đo ở bánh xe) khi sử dụng xăng 93 Octane. Còn nếu sử dụng nhiên liệu xe đua C-16 Race, con số này tăng  thành 1150 mã lực (1000 mã lực nếu đo ở bánh xe). Mức giá khởi điểm cho Stage 1 là 35.000 USD (hơn 815 triệu đồng) và tăng lên thành 42.000 USD (hơn 978 triệu đồng) nếu khách hàng lựa chọn hệ thống ống dẫn khí nạp và khí xả bằng titan.

Đến nấc thứ hai (Stage 2), mọi thứ mới thực sự trở nên ‘điên rồ’. Cùng với hệ thống động lực, kết cấu khung gầm của Ford GT đời đầu cũng được cải tiến hoàn toàn nhằm tối ưu hiệu năng vận hành cũng như nâng cao độ an toàn. Những kim loại cao cấp và loại dầu bôi trơn đặc biệt sẽ được sử dụng. Ở Stage 2, công suất đầu ra của động cơ được đo ở bánh xe lên tới hơn 2000 mã lực. Điều này có nghĩa là con số trên sẽ còn cao hơn nữa nếu đo ở trục khuỷu. Giai đoạn này sẽ biến chiếc xe thành một cỗ máy tốc độ chuyên dành cho những cuộc đua drag ¼ và ½ dặm nhưng vẫn được phép lưu thông trên đường phố.

Để biết được chi phí cho giai đoạn nâng cấp này, khách hàng sẽ phải liên hệ trực tiếp với Heffner Performance. Được biết, Ford GT thế hệ thứ nhất sở hữu khối động cơ V8 5,4 lít siêu nạp mạnh 550 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 678Nm. Sức mạnh này được truyền tới bánh sau thông qua hộp số sàn 6 cấp, cho phép siêu xe này tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 3,8 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 330km/h.

Sang đến thế hệ thứ hai được giới thiệu lần đầu vào năm 2015, Ford GT đã được thiết kế lại và trang bị khối động cơ mới. Trái tim hiện tại của chiếc xe là cỗ máy EcoBoost 3,5 lít tăng áp kép cho công suất 647 mã lực và 746Nm mô-men. Kết hợp với hệ dẫn động cầu sau cùng hộp số 7 cấp ly hợp kép, Ford GT 2017 chỉ cần 2,8 giây để tăng tốc từ 0-97km/h và có thể đạt tốc độ tối đa gần 350km/h.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.