Độ xe, Văn hóa xe, Thị trường ô tô, - 03/01/2023 03:07 PM
Đầu năm mới, Minh Nhựa đã cùng Cường Đô-la mang dàn xe trị giá trăm tỷ ra phố khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

Sáng ngày 1/1 vừa qua, giới yêu xe tại Việt Nam được dịp “đã mắt” khi 4 đại gia Sài Gòn mang dàn siêu xe và hypercar trị giá hơn 200 tỷ ra phố dạo chơi. Doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh cầm lái chiếc Pagani Huayra trăm tỷ, trong khi doanh nhân Nguyễn Quốc Cường đem siêu xe mui trần Ferrari SF90 Spider vừa tậu đi cùng.

dan-sieu-xe-tram-ty-ra-pho-dau-nam-cafeautovn-1

dan-sieu-xe-tram-ty-ra-pho-dau-nam-cafeautovn-2

Tại buổi họp mặt, Minh Nhựa và bạn thân Cường Đô-la đã trải nghiệm nhanh chiếc Ford GT trị giá hơn 60 tỷ đồng. Việc cầm lái và vận hành chiếc xe này là điều khá dễ dàng với những tay chơi xe khét tiếng Việt Nam vốn sử dụng những chiếc xe mạnh hơn siêu xe Mỹ rất nhiều, như Aventador SV 740 mã lực hoặc SF90 986 mã lực, trong khi Ford GT chỉ ở mức 647 mã lực.

dan-sieu-xe-tram-ty-ra-pho-dau-nam-cafeautovn-3 dan-sieu-xe-tram-ty-ra-pho-dau-nam-cafeautovn-4

Kể từ khi tậu chiếc xe đến nay, doanh nhân phố núi ít khi xuất hiện trên phố với siêu xe Ferrari F8 Tributo mà thay vào đó là chiếc Ferrari SF90 mui trần này. Xe được đưa về thông qua đơn vị phân phối chính hãng, với giá trị lăn bánh ước tính khoảng 40 tỷ đồng. Đây là một trong hai chiếc SF90 Spider về nước ta tính đến thời điểm hiện tại.

dan-sieu-xe-tram-ty-ra-pho-dau-nam-cafeautovn-5 dan-sieu-xe-tram-ty-ra-pho-dau-nam-cafeautovn-6

Ngoại thất xe sơn màu xanh dương có tên Blu tour de France lạ mắt, đi kèm một số chi tiết ở dạng tiêu chuẩn thay vì bằng sợi carbon. Nội thất mang hai tông màu đen xanh, cá nhân hóa bằng logo TC (Trang Cường). Hệ truyền động plug-in-hybrid của SF90 Spider kết hợp động cơ V8 4.0L tăng áp kép và ba mô-tơ điện cho ra công suất lên tới 986 mã lực.

dan-sieu-xe-tram-ty-ra-pho-dau-nam-cafeautovn-7 dan-sieu-xe-tram-ty-ra-pho-dau-nam-cafeautovn-8

Cùng mang màu xanh đen ở ngoại thất là chiếc Maserati MC20 cũng được đưa về thông qua nhà phân phối chính hãng, với giá bán khởi điểm 16,5 tỷ đồng. Siêu xe này sở hữu màu sơn xanh dương độc nhất Việt Nam, khác với hai chiếc về trước đó có màu trắng nhám và vàng. Xe có tùy chọn bộ mâm 5 chấu màu đen và cùm phanh màu xanh dương “tone sur tone”.

dan-sieu-xe-tram-ty-ra-pho-dau-nam-cafeautovn-9 dan-sieu-xe-tram-ty-ra-pho-dau-nam-cafeautovn-10

Maserati MC20 được trang bị khối động cơ V6 tăng áp kép dung tích 3.0 lít, cho ra công suất tối đa 621 mã lực và 730 Nm mô-men xoắn cực đại. Nhờ đó xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,9 giây. Đây cũng là một trong số ít những mẫu siêu xe có giá bán dưới 20 tỷ sau thuế ở nước ta ở thời điểm hiện tại.

dan-sieu-xe-tram-ty-ra-pho-dau-nam-cafeautovn-11

Chiếc Pagani Huayra của Minh Nhựa thu hút sự quan tâm của giới yêu xe hơn cả bởi đây là dịp hiếm có chiếc xe xuất hiện trở lại trên phố trong “bộ cánh” màu xanh đen kết hợp với các điểm nhấn màu trắng và đỏ. Sau 7 năm về Việt Nam, xe vẫn có diện mạo khá mới bởi doanh nhân ngành nhựa ít khi sử dụng xe.

dan-sieu-xe-tram-ty-ra-pho-dau-nam-cafeautovn-12 dan-sieu-xe-tram-ty-ra-pho-dau-nam-cafeautovn-13

Mẫu hypercar nước Ý sử dụng động cơ V12 tăng áp kép 6.0L do Mercedes-AMG cung cấp, sản sinh công suất tối đa 720 mã lực và mô-men xoắn cực đại 719 mã lực và mô-men xoắn 1.000 Nm. Với thân xe sử dụng rộng rãi chất liệu carbon, công suất này đủ làm xe bứt tốc từ 0-100 km/h trong 2,8 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 383 km/h.

dan-sieu-xe-tram-ty-ra-pho-dau-nam-cafeautovn-14 dan-sieu-xe-tram-ty-ra-pho-dau-nam-cafeautovn-15

Cuối cùng là chiếc Ford GT bản Heritage Edition độc nhất Việt Nam. Siêu xe này từng thuộc sở hữu của Tập đoàn Novaland, song đã thanh lý cùng dàn siêu xe đắt tiền khác trong thời gian qua. Siêu xe này khui cont từ tháng 5-2021, và là một trong hai chiếc đang có mặt ở nước ta. Chiếc đầu tiên màu đỏ mận đang nằm trong bộ sưu tập xe nghìn tỷ của Tập đoàn Trung Nguyên.

dan-sieu-xe-tram-ty-ra-pho-dau-nam-cafeautovn-16

Bên cạnh gói tùy chọn ngoại thất ’67 Heritage Edition, xe còn có thêm một số tùy chọn khác với chiếc đầu tiên như các chi tiết bằng sợi carbon bóng, bộ mâm 5 chấu kép sơn màu xám nòng súng, hệ thống ống xả Akrapovic. Nội thất kết hợp hai màu đen – đỏ và tối ưu trọng lượng bằng chất liệu carbon.

dan-sieu-xe-tram-ty-ra-pho-dau-nam-cafeautovn-17

“Trái tim” của chiếc siêu xe nước Mỹ là động cơ EcoBoost V6 dung tích 3.5 lít tăng áp kép cho sức mạnh tối đa 647 mã lực tại vòng tua 6.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 745 Nm tại 5.900 vòng/phút, kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp. Khả năng tăng tốc 0-100 km/h của xe khá ấn tượng khi chỉ tốn 2,8 giây cùng vận tốc tối đa 348 km/h.

dan-sieu-xe-tram-ty-ra-pho-dau-nam-cafeautovn-18

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.