Thị Trường, - 18/06/2019 11:13 PM
Nói đến Hummer là nói đến những chiếc xe mang phong cách nhà binh, sở hữu kích thước to lớn cùng dáng vẻ mạnh mẽ và đầy nam tính.

Nhưng vì nhiều lý do, trong đó có thói quen ‘ăn xăng’ vô tội vạ, Hummer đã không còn nằm trong kế hoạch của GM và bị đưa vào diện khai tử khi tập đoàn này tái cấu trúc vào những năm 2000. Được biết, trước khi loại bỏ thương hiệu này, GM đã rất mong muốn bán Hummer cho tập đoàn công nghiệp Sichuzn Tengzhong của Trung Quốc. Tuy nhiên, kế hoạch này đổ bể và Hummer đã lặng lẽ ra đi vào năm 2010.

Nhưng cũng thật trớ trêu là thị trường ô tô đang có bước chuyển mình mạnh mẽ khi những SUV và crossover đang là xu hướng chủ đạo. Điều đó có nghĩa là cánh cửa lại mở ra đối với Hummer. Theo Bloomberg, GM đang có dự tính tái sinh Hummer nhưng với các công nghệ mới. Cụ thể, thương hiệu này sẽ phụ trách những mẫu SUV và bán tải chạy điện.

Đối với những người yêu Hummer thì đây là một thông tin rất vui. Tuy nhiên, ý tưởng trên lại bị đặt nhiều hoài nghi. Bởi lẽ, hồi sinh thương hiệu này sẽ ngốn của GM một nguồn kinh phí không hề nhỏ, bao gồm marketing, thiết lập mạng lưới phân phối cũng như phát triển sản phẩm. Ngay cả Mark Reuss – chủ tịch của GM cũng không chắc chắn về dự định này dù ông cũng yêu Hummer.

Hiện tại, GM cũng đang theo đuổi kế hoạch phát triển các mẫu SUV và bán tải chạy điện. Theo tuyên bố từ năm 2017, tập đoàn xe hơi lớn nhất nước Mỹ sẽ tung ra 7 mẫu SUV crossover chạy điện. Một trong số đó được phát triển từ chiếc Chevy Bolt.

Nguồn: Carscoops

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.