General Motors xác nhận mẫu xe bán tải chạy điện GMC Hummer EV đã lăn bánh khỏi nhà máy và bắt đầu đến tay khách hàng ngay trong tháng 12 này.

ban-tai-chay-dien-gmc-hummer-ev-2022-bat-dau-duoc-ban-giao

Phiên bản đầu tiên đến tay khách hàng của GMC Hummer EV đó là bản Edition 1 với giá bán khởi điểm ở mức hơn 100.000 USD. Ở bản này, chiếc xe bán tải chạy điện cỡ lớn sẽ có gần như đầy đủ các trang bị của dòng xe, cùng với đó là cấu hình ba động cơ điện và viên pin dung lượng 200 kWh. Sức mạnh từ động cơ của xe ở mức 1.000 mã lực và mô-men xoắn tối đa lên đến 15.592 Nm, nhờ đó, xe có khả năng giúp xe tăng tốc lên 100 km/h trong chỉ 3 giây.

ban-tai-chay-dien-gmc-hummer-ev-2022-bat-dau-duoc-ban-giao

Khi ra mắt, hãng xe Mỹ cho biết Hummer EV Edition 1 sẽ có thể đi được 537 km cho mỗi lần sạc đầy. Tuy nhiên, báo cáo thực tế sau khi thử nghiệm của xe cho thấy nó chỉ được tổng cộng 529 km, thấp hơn 8 km so với công bố trước đây. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là con số đo kiểm ở điều kiện lý tưởng và người dùng ít ai có thể sử dụng trọn vẹn viên pin.

ban-tai-chay-dien-gmc-hummer-ev-2022-bat-dau-duoc-ban-giao

Nói với phía báo giới, Giám đốc GMC, ông Duncan Aldred đã xác nhận các phiên bản giá rẻ với tầm hoạt động xe hơn sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2023. Ông cho biết hơn 80% đơn đặt hàng của mẫu xe này ở thời điểm ra mắt là dành cho mẫu Edition 1 và có đến 125.000 người chắc chắn lấy xe với tiền cọc trước là 100 USD.

ban-tai-chay-dien-gmc-hummer-ev-2022-bat-dau-duoc-ban-giao

GMC Hummer EV được tích hợp khả năng sạc nhanh với nguồn sạc 350 kW. Xe chỉ cần 10 phút xạc để có thể đi được 100 dặm (khoảng 161 km). Hummer EV còn mang đến hệ thống lái với khả năng đánh lái bốn bánh, cùng với đó là chế độ lái CrabWalk. Ở chế độ này, hệ thống lái của xe cho phép trục bánh trước và trục bánh sau đánh lái theo cùng một góc độ ở tốc độ thấp. Ngoài ra, chế độ Extract Mode có thể tăng khoảng sáng gầm xe lên thêm 6 inch khi cần thiết.

Hummer EV 2022 có được thiết kế tương lai với các đường nét vuông vức, góc cạnh đã tạo nên hình ảnh của thương hiệu này. Lưới tản nhiệt trước được loại bỏ, thay vào đó là dãy đèn chiếu sáng dạng LED. Ngoài việc chiếu sáng, dãy đèn này còn có tác dụng trang trí phần đầu xe cũng như hình họa báo hiệu khi sạc điện. Bên dưới, cản trước bằng kim loại nguyên khối vẫn được sử dụng cùng tấm ốp bảo vệ gầm xe.

ban-tai-chay-dien-gmc-hummer-ev-2022-bat-dau-duoc-ban-giao

Hummer EV vẫn có được bộ mui xe có thể tháo rời và cất gọn. Toàn bộ phần mui cũng được làm bằng kính và hãng gọi đây là “mui vô cực”. Phía sau, đèn hậu LED với hình họa chữ H và Hummer đặt bên trong, bộ cửa thùng sau sáu điểm cũng được GMC trang bị cho mẫu xe này. Xe dùng lốp Goodyear Wrangler A/T kích thước 35 inch và có thể tùy chọn lên lốp 37 inch. Hummer EV có khả năng vượt chướng ngại vật cao 457 mm và lội nước sâu 660 mm.

Bên trong, khoang lái của GMC Hummer EV có được thiết kế hiện với những vật liệu ốp cao cấp. Tại bảng điều khiển trung tâm, xe sẽ có được một màn hình kích thước 13,4 inch trong khi phía bên người lái, cụm đồng hồ được thay bằng một màn hình kích thước 12,3 inch. Hệ thống thông tin giải trí có khả năng hiển thị một số các thông tin về địa hình mà xe đang đi cũng như các thông số hiện tại của xe.

ban-tai-chay-dien-gmc-hummer-ev-2022-bat-dau-duoc-ban-giao

Bên cạnh bản Edition 1, GMC Hummer EV mới cũng sẽ có thêm bản 3X với giá từ 99.995 USD. Bản này được trang bị ba động cơ điện có công suất 800 mã lực, 12.880 Nm mô-men xoắn và đi được 490 km. Tiếp đến sẽ là bản 2X có giá 89.995 USD với mô-tơ kép, 625 mã lực và 10.033 Nm mô-men xoắn, tầm hoạt động sẽ rơi vào khoảng gần 500 km. Cuối cùng là bản tiêu chuẩn 1X, cũng sử dụng mô-tơ kép giống bản 2X nhưng tầm hoạt động chỉ ở mức trên 400 km, giá bán của bản này sẽ là 79.995 USD, bán ra vào năm 2024.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.