Thị trường ô tô, - 08/09/2023 01:00 PM
Tất cả các nhà máy lắp ráp của Toyota tại Nhật Bản buộc phải đóng cửa trong tuần trước do "không đủ dung lượng ổ đĩa trên một số máy chủ".

Nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới Toyota cho biết việc tạm dừng hệ thống xảy ra do không đủ dung lượng ổ đĩa trên một số máy chủ, đây chỉ là một sự cố không phải do một cuộc tấn công mạng gây ra như các thông tin đồn đoán.

het-dung-luong-server-mot-loat-nha-may-toyota-bi-dung-hoat-dong

Sự cố xảy ra sau quá trình bảo trì thường xuyên trên các máy chủ, họ cho biết “hệ thống đã được khôi phục sau khi dữ liệu được chuyển sang máy chủ có dung lượng lớn hơn” và cũng đã thông báo sẽ xem xét lại các quy trình bảo trì của mình.

Theo Reuters thì sự cố xảy ra trong quá trình cập nhật hệ thống đặt hàng phụ tùng của hãng sản xuất ô tô. Toyota đã khởi động lại hoạt động tại các nhà máy lắp ráp ở thị trường quê nhà vào ngày 30/8, một ngày sau khi sự cố xảy ra.

het-dung-luong-server-mot-loat-nha-may-toyota-bi-dung-hoat-dong

Trước đó, vào năm ngoái thì nhà máy ô tô lớn nhất thế giới cũng đã bị gián đoạn hoạt động sản xuất do 1 trong những nhà cung cấp của hãng bị tấn công mạng, khiến sản lượng bị tụt khoảng 13.000 ô tô.

Việc tạm dừng này diễn ra trong bối cảnh hoạt động sản xuất của Toyota tại Nhật Bản đang phục hồi sau một loạt kế hoạch cắt giảm sản lượng do hãng gặp tình trạng thiếu linh kiện. Lượng xe Toyota sản xuất tại Nhật Bản đã tăng 29% trong nửa đầu năm, đây là mức tăng đầu tiên trong hai năm qua.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.