Thị trường ô tô, - 02/05/2024 09:47 AM
Hãng ô tô lớn nhất thế giới vừa ghi nhận doanh số tăng vọt với hơn 10 triệu xe bán ra trong năm tài chính 2023.

Theo ghi nhận từ tập đoàn Toyota thì tổng kết năm tài chính 2023, hãng xe Nhật này đã phá kỷ lục cả về sản lượng xuất xưởng, cũng như doanh số bán hàng. Cụ thể đã có 11.1 triệu sản phảm được bàn giao tới tay người dùng, bao gồm thương hiệu con là Daihatsu và Hino, mức tăng trưởng đạt 5% so với năm ngoái.

toyota-ban-bao-nhieu-xe-tren-toan-cau-trong-nam-tai-chinh-2023

Tại thị trường Trung Quốc, doanh số của Toyota cũng ghi nhận tăng trưởng 1.4%, dù nơi đây đã có sức bật từ hàng loạt thương hiệu nội địa điển hình như BYD. Còn tính riêng thị phần ô tô thuần điện, hãng cũng đã có 116.654 sản phẩm BEV bán ra toàn cầu.

Số liệu này được ghi nhận từ tháng 4/2023 đến hết tháng 3/2024 - tương đương mức tăng trưởng 7.3% đối với thương hiệu Toyota và 9.2% dành cho thương hiệu hạng sang Lexus. Theo đó, nhờ tháo gỡ được vấn đề về nguồn cung bán dẫn trong khâu sản xuất cũng như nhu cầu ở các thị trường Bắc Mỹ, châu Âu và Ấn Độ tăng mạnh, lượng xe xuất xưởng của thương hiệu Nhật Bản đã tăng tới 4.5% - lên mức kỷ lục 11.2 triệu sản phẩm.

toyota-ban-bao-nhieu-xe-tren-toan-cau-trong-nam-tai-chinh-2023

Dù trước đó, hãng đã phải tạm dừng dây chuyền sản xuất nhiều lô hàng liên quan tới bê bối thử nghiệm an toàn của thương hiệu con Daihatsu, sản lượng xuất xưởng của Toyota tại Nhật Bản vẫn cho thấy sự ổn định vững chắc. Đây cũng là lần đầu Toyota phá kỷ lục bán hàng trên 10 triệu xe bán ra trong một năm.

Không chỉ Toyota mà các thương hiệu Nhật khác cũng ghi nhân tăng trưởng tốt, ví dụ như Honda công bố sản lượng xuất xưởng và doanh số đạt 4.1 triệu xe bán ra trên toàn cầu, tương đương mức tăng lần lượt là 7.8% và 12% hay Nissan với 3.4 triệu xe xuất xưởng và bán ra trên toàn thế giới, tăng trưởng tương ứng 3.9% và 9%.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.