Cụ thể trong báo cáo kinh doanh quý đầu năm 2024 của Ford cho biết, hãng đã bán được 10.000 chiếc xe điện, con số này giảm khoảng 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Do đó doanh thu của Model e - mảng xe điện theo đó cũng tụt dốc tới 84%, xuống còn mức 100 triệu đô la.
Đi kèm với đó là khoản lỗ lên tới 1.3 tỷ đô la chỉ trong 3 tháng đầu năm, tính trung bình mỗi chiếc xe điện của Ford bán ra phải chịu lỗ khoảng 3.3 tỷ đồng. Cũng trong năm ngoái, mảng xe điện của Ford lỗ 4.7 tỷ USD với số xe bán được là 116.000 chiếc. Như vậy, mức lỗ trung bình của năm ngoái là 40.525 đô la mỗi xe, chỉ bằng hơn 1/3 số lỗ trong quý đầu tiên của năm 2024.
Theo các nhận định thì nguyên nhân khiến Ford phải chịu khoản lỗ khổng lồ nói trên là do cuộc chiến về giá cả giữa các mẫu xe điện. Điều này cũng đã được ông John Lawler, Giám đốc tài chính của Ford thừa nhận và cho biết Ford đã cắt giảm khoảng 5.000 đô la chi phí cho mỗi chiếc xe điện Mustang Mach-E nhưng "doanh thu đang giảm nhanh hơn mức mà hãng có thể bù đắp chi phí".
Bất chấp khoản lỗ vì ô tô điện, CEO Ford Jim Farley cho biết hãng đang thực hiện một số thay đổi trong mảng Model e. Điều này được kỳ vọng sẽ giúp Ford vực dậy được doanh thu mảng xe điện, từ đó tạo nên lợi nhuận. CEO Farley cũng hứa hẹn thế hệ xe điện tiếp theo trong kế hoạch của công ty sẽ cho phép Ford có lãi từ trong tương lai gần.
Ngoài ra, Ford đang hướng tới phát triển bán xe điện trong mảng Ford Pro. Đây là phân nhánh kinh doanh đang sở hữu số lượng khách hàng lớn tới từ các doanh nghiệp và chính phủ. Theo ghi nhận, Ford Pro gần đây nhận đơn hàng 9.250 xe chở hàng chạy điện E-Transit cho Công ty dịch vụ bưu chính Mỹ (US Postal Service). Họ cũng có đơn hàng hơn 1.000 chiếc bán tải điện F-150 Lightning và Mustang Mach-E từ công ty Ecolab.
Trước đó, hãng xe điện Tesla cũng đang gặp phải tình trạng giảm lợi nhuận. Hãng xe của Elon Musk báo cáo lợi nhuận quý I của họ đã giảm 48% trong khi doanh thu giảm 9% so với cùng kỳ năm ngoái.
Làn sóng ô tô điện Trung Quốc bắt đầu tràn về Việt Nam với các mẫu xe cỡ nhỏ. Sau Wuling Hongguang Mini EV, một mẫu ô tô điện cỡ nhỏ khác cũng theo chân về Việt Nam nhưng không rõ nhãn hiệu.
VinFast công bố khởi công nhà máy sản xuất xe điện tại bang Bắc Carolina vào ngày 28/7. Đây sẽ là cơ sở sản xuất xe điện đầu tiên tại Bắc Carolina, đóng góp vào nguồn cung xe điện cho thị trường Bắc Mỹ, thúc đẩy cuộc cách mạng giao thông xanh toàn cầu.
Gần đây, các diễn đàn mạng xã hội lan truyền thông tin, hình ảnh loạt xe máy điện VinFast được chuẩn bị để hoạt động dịch vụ xe công nghệ tại Hà Nội.
Việc so sánh chi phí thuê pin và mua pin xe máy điện VinFast giúp người dùng dễ dàng đưa ra sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính.
Sau khi chính sách ưu đãi lệ phí trước bạ có hiệu lực, kết quả kinh doanh của thị trường ô tô trong tháng 6 đã có những chuyển biến mang tính tích cực, tuy nhiên vẫn chưa mạnh như những lần áp dụng trước.