Xe điện, Thị trường ô tô, - 01/05/2024 02:04 PM
Thương hiệu ô tô hàng đầu tại Mỹ cho biết đã lỗ hơn 3 tỷ trên mỗi xe điện ra theo báo cáo trong quý 1/2024 của hãng.

Cụ thể trong báo cáo kinh doanh quý đầu năm 2024 của Ford cho biết, hãng đã bán được 10.000 chiếc xe điện, con số này giảm khoảng 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Do đó doanh thu của Model e - mảng xe điện theo đó cũng tụt dốc tới 84%, xuống còn mức 100 triệu đô la.

vi-xe-dien-ford-lo-hon-1-ty-do-la-trong-3-thang-dau-nam-2024

Đi kèm với đó là khoản lỗ lên tới 1.3 tỷ đô la chỉ trong 3 tháng đầu năm, tính trung bình mỗi chiếc xe điện của Ford bán ra phải chịu lỗ khoảng 3.3 tỷ đồng. Cũng trong năm ngoái, mảng xe điện của Ford lỗ 4.7 tỷ USD với số xe bán được là 116.000 chiếc. Như vậy, mức lỗ trung bình của năm ngoái là 40.525 đô la mỗi xe, chỉ bằng hơn 1/3 số lỗ trong quý đầu tiên của năm 2024.

Theo các nhận định thì nguyên nhân khiến Ford phải chịu khoản lỗ khổng lồ nói trên là do cuộc chiến về giá cả giữa các mẫu xe điện. Điều này cũng đã được ông John Lawler, Giám đốc tài chính của Ford thừa nhận và cho biết Ford đã cắt giảm khoảng 5.000 đô la chi phí cho mỗi chiếc xe điện Mustang Mach-E nhưng "doanh thu đang giảm nhanh hơn mức mà hãng có thể bù đắp chi phí".

vi-xe-dien-ford-lo-hon-1-ty-do-la-trong-3-thang-dau-nam-2024

Bất chấp khoản lỗ vì ô tô điện, CEO Ford Jim Farley cho biết hãng đang thực hiện một số thay đổi trong mảng Model e. Điều này được kỳ vọng sẽ giúp Ford vực dậy được doanh thu mảng xe điện, từ đó tạo nên lợi nhuận. CEO Farley cũng hứa hẹn thế hệ xe điện tiếp theo trong kế hoạch của công ty sẽ cho phép Ford có lãi từ trong tương lai gần.

Ngoài ra, Ford đang hướng tới phát triển bán xe điện trong mảng Ford Pro. Đây là phân nhánh kinh doanh đang sở hữu số lượng khách hàng lớn tới từ các doanh nghiệp và chính phủ. Theo ghi nhận, Ford Pro gần đây nhận đơn hàng 9.250 xe chở hàng chạy điện E-Transit cho Công ty dịch vụ bưu chính Mỹ (US Postal Service). Họ cũng có đơn hàng hơn 1.000 chiếc bán tải điện F-150 Lightning và Mustang Mach-E từ công ty Ecolab.

Trước đó, hãng xe điện Tesla cũng đang gặp phải tình trạng giảm lợi nhuận. Hãng xe của Elon Musk báo cáo lợi nhuận quý I của họ đã giảm 48% trong khi doanh thu giảm 9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.