Ô tô mới 2021, - 28/08/2021 04:00 PM
Mang trong mình DNA thể thao của Toyota Gazoo Racing, Fortuner GR Sport sở hữu ngoại thất ấn tượng.

Toyota Thái Lan vừa chính thức ra mắt thị trường này mẫu xe nằm trong GR Series là Fortuner, đây cũng là phiên bản GR thứ 4 xuất hiện ở Thái Lan sau Yaris GR-S, Hilux Revo GR-S và Supra GR-S.

Nội thất đặc trưng của Gazoo Racing được trang bị bên trong với ghế bọc da đen cùng các đường gân màu đỏ, logo GR đính kèm trên nút khởi động, chìa khóa thông minh và tựa đầu ghế lái…chân phanh và ga bọc nhôm.

Động cơ trang bị là diesel 2,8 lít cho công suất cực đại 204 mã lực tại 3.400RPM và mô men xoắn cực đại 500Nm tại 1.600-2.800 RPM. Hệ thống dẫn động 4 bánh. Giảm xóc monotube hấp thụ chuyển động giúp tăng hiệu suất xe.

Giá niêm yết của Fortuner GR-S tại Thái Lan là 1,879 triệu Bạt, tương đương tiền Việt Nam quy đổi là trên 1,3 tỷ đồng theo tỷ giá hiện tại.

GR là viết tắt của Gazoo Racing, một thương hiệu chuyên sản xuất xe đua thể thao hiệu suất cao của Toyota. Các sản phẩm dòng xe GR của Toyota không được thương mại hóa mà tập trung vào xe tham gia cuộc đua có tổ chức, trong khi đó GR-S chuyên đưa ra các phiên bản xe phổ thông hướng đến số đông và mang chất thể thao với nâng cấp bodykit và động cơ.

Giờ đây Fortuner GR Sport mang đậm chất thể thao của Toyota Gazoo Racing, dân Việt có thêm xiêu lòng?

Chưa rõ, chỉ biết chất GR S gắn trên một mẫu xe ăn khách khác của Toyota là Vios đã không thành công.

Tại Việt Nam, Toyota cũng đã tung ra bản cao cấp nhất là GR-S của Toyota Vios nhưng không được quan tâm khi và đã có tin đồn Toyota khai tử Vios GR-S.

Đại diện hãng cho biết không có chuyện ngừng bán Vios GR-S tại Việt Nam mà do ảnh hưởng dịch bệnh dẫn đến nguồn cung linh kiện khan hiếm, hãng vẫn tiếp tục nhận đặt cọc nếu khách hàng có nhu cầu với Vios GR-S.

Các sản phẩm của dòng GR như Yaris, 86 và Supra hướng đến nhóm khách hàng ưa chuộng chất thể thao thuần túy cũng không được ưa chuộng tại Việt Nam. Những mẫu xe này dựa trên các phiên bản tiêu chuẩn nhưng sử dụng hệ thống treo, các trang bị điện tử, động cơ, hộp số được thửa riêng.

Khi nghĩ tới xe thể thao, Toyota không phải là cái tên phù hợp với dân chơi Việt.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.