Tuy nhiên, trước hết, cần làm rõ, đây thực sự không phải là mẫu xe đạp điện do Tesla sản xuất. Nó là ý tưởng của Kendall Toerner, một nhà thiết kế công nghiệp ở Seattle, Washington, Mỹ, nhưng có phong cách chuẩn Tesla.
Theo nhà thiết kế, chiếc xe này được xem như cầu nối giữa thế giới xe đạp và ô tô, bằng cách kết hợp các công nghệ và hệ thống có sẵn của hai ngành.
Để có thể tham gia giao thông, chiếc xe đạp Model B có nhiều trang bị an toàn điện tử, thậm chí còn có một số tính năng tương tự Autopilot. Một số tính năng quan trọng gồm: radar xung quanh xe, camera và cảm biến siêu âm. Với 3 hệ thống này, Model B có thể phát hiện được các chướng ngại vật trên đường. Từ việc phát hiện những chiếc xe đạp, ô tô cho đến ổ gà, thậm chí cả gờ giảm tốc, về lý thuyết, chiếc xe đạp điện này có thể xác định những vật thể này khi đang di chuyển và có thể chủ động tránh chúng trong trường hợp cần thiết.
Phuộc xe có hệ thống AI riêng được tích hợp vào cơ cấu dẫn hướng. Nhờ đó, chiếc xe có thể đổi hướng khi phát hiện lực tác dụng nhỏ nhất tác động vào hướng mà bạn muốn đi. Từ đó, AI phân tích dữ liệu và đánh lái chiếc xe. Tuy nhiên, độ an toàn của tính năng này vẫn cần phải được cân nhắc, nhất là khi chiếc xe đang chạy ở tốc độ cao.
Một trong những đặc điểm nổi bật của mẫu concept này là sử dụng hai mô-tơ điện thay vì một. Mỗi bánh xe có một một mô-tơ riêng, tạo thành cơ cấu dẫn động AWD (dẫn động tất cả các bánh). Thiết kế này giúp xe có thể vận hành tốt trên địa hình bằng phẳng, xuống dốc hay lên dốc.
Thiết kế thân xe cũng khá thú vị. Hệ thống pin và các bộ phận điện khác được giấu bên dưới khung xe. Phần đầu xe gợi liên tưởng tới thiết kế xe máy.
Một màn hình điều khiển cảm hứng được tích hợp vào khung xe, còn ghi đông được trang bị cảm biến. Khi xe dừng lại, có thể gập ghi đông xuống dọc theo phuộc xe.
Concept Model B có thể có trọng lượng rất nhỏ, khả năng chống trộm, với tính năng tích hợp theo dõi GPS. Chiếc xe được thiết kế với tính năng tự lái nên có lẽ yên xe cần được thiết kế lại, để tạo cảm giác thoải mái hơn cho người sử dụng.
Bên cạnh những sản phẩm như ô tô hay xe buýt chạy điện, tâm điểm của sự kiện VinFast vừa diễn ra tại Hà Nội là mẫu xe đạp trợ lực điện.
Có rất nhiều khách hàng khi mua xe đều thắc mắc: xe đạp điện có phải đăng ký hay không. Việc đăng ký xe là cần thiết để tham gia giao thông đúng quy định. Hãy đọc bài viết sau để nắm rõ dòng xe nào cần đăng ký, xe nào không nhé.
Vừa lái xe vừa sử dụng điện thoại là hành vi nguy hiểm, gây cản trở giao thông cho người khác mà pháp luật nghiêm cấm.
Mới đây, Bosch đã tung ra e-bike ABS, công nghệ phanh ABS cho xe đạp điện thường chỉ thấy trên xe máy với nhiều chế độ để tăng cường an toàn cho người lái.
Nhắc đến Porsche giờ đây sẽ không còn đơn thuần nghĩ đến những chiếc xe thể thao sang trọng nữa mà có thể còn la xe đạp điện khi hãng này đang đẩy nhanh quá trình tham gia vào sản xuất sản phẩm này.