Văn hóa xe, Thị trường xe máy, - 25/07/2022 07:00 AM
Mới đây, Bosch đã tung ra e-bike ABS, công nghệ phanh ABS cho xe đạp điện thường chỉ thấy trên xe máy với nhiều chế độ để tăng cường an toàn cho người lái.

Chiếc xe e-bike được trang bị phần cứng phanh của Magura. Đây là chiếc xe đạp điện đầu tiên được trang bị các tính năng công nghệ hiện đại nhất, giúp người lái an tâm hơn khi sử dụng.

Được biết, hệ thống chống bó cứng phanh hiệu quả và đáng tin cậy có thể ngăn chặn tới 29% tất cả các vụ tai nạn liên quan đến xe điện, theo các thử nghiệm do Bosch Accident Research thực hiện.

Do đó, nhà sáng tạo công nghệ đã cập nhật hệ thống ABS cho xe đạp điện của mình với mẫu xe năm 2023.

Hệ thống ABS mới của Bosch e-bike giúp người lái luôn kiểm soát được, ngay cả trong điều kiện phanh gấp và giảm nguy cơ ngã hoặc bị lật qua ghi đông.

     Bosch e-bike ABS-CafeAuto-2

Hiện nay, công nghệ ABS không còn là điều gì mới mẻ trong thế giới ô tô và xe máy. Trên thực tế, hầu như các ô tô mới bán ra trên thị trường hiện nay điều được trang bị hệ thống ABS.

Bosch là công ty tiên phong đã đưa công nghệ ABS vào ngành công nghiệp ô tô cách đây hơn 40 năm. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi Bosch cũng đang đi đầu đổi mới công nghệ này, đưa công nghệ ABS vào hệ thống hoạt động của phanh xe đạp điện.

Bosch đã từng cung cấp ABS cho xe đạp điện từ năm 2018 và hiện tại, hãng đã cập nhật công nghệ này để mang lại độ tin cậy và an toàn hơn nữa cho người sử dụng xe.

Bosch e-bike hiện cung cấp loại ABS nhỏ nhất cho công nghệ xe máy với sự ra mắt của cộng nghệ ABS mới. Bosch còn khẳng định rằng hầu hết tất cả các mẫu xe đạp điện gần đây đều có thể trang bị cải tiến này của hãng.

Bosch e-bike ABS mới có bộ phận điều khiển nhỏ hơn 77% và nhẹ hơn 55% so với phiên bản cũ. Vì kích thước nhỏ nên e-bike ABS có thể kết hợp được với hầu hết các xe đạp điện.

     Bosch e-bike ABS-CafeAuto-3

Đối với công nghệ e-bike ABS mới, Bosch cung cấp nhiều chế độ khác nhau, mỗi chế độ phù hợp nhất với nhu cầu phanh của các loại xe đạp điện khác nhau.

Chế độ ABS Touring sẽ phù hợp chạy trong TP, nơi điều kiện đường xá thay đổi liện tục. Chế độ ABS eMountain giúp cho người lái vượt qua những con đường sỏi đá, đường mòn nhỏ và đường rừng một cách an toàn.

Chế độ ABS Allroad được chế tạo để lái xe địa hình đơn giản cho những tay đua mạo hiểm hơn.

Cuối cùng chế độ ABS Trail chủ yếu dành cho những tay đua eMTB thể thao, những người thường xuyên đi trên đường mòn kỹ thuật và địa hình đầy thử thách. Người lái chỉ cần chuyển đổi giữa chế độ chỉ bằng một thao tác gạt nút thông qua ứng dụng hoặc màn hình e-bike, giúp mọi thứ trở nên tuyệt vời hơn.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.