Xe điện, Công nghệ, - 15/06/2022 09:30 AM
Nhắc đến Porsche giờ đây sẽ không còn đơn thuần nghĩ đến những chiếc xe thể thao sang trọng nữa mà có thể còn la xe đạp điện khi hãng này đang đẩy nhanh quá trình tham gia vào sản xuất sản phẩm này.

Porsche đã mua 20% cổ phần của hãng xe đạp điện Fazua vào đầu năm nay và đến nay hoàn toàn sở hữu công ty này khi đã hoàn tất mua lại toàn bộ số cổ phần còn lại.

Fazua là công ty tạo ra một số bộ truyền động và linh kiện xe đạp điện được đánh giá cao khi nó cho phép tháo dễ dàng cả động cơ và pin ra khỏi xe chỉ trong vài giây. Việc này nhằm đáp ứng nhiều mục đích khác nhau của người sử dụng xe đạp khi đôi khi muốn có sự trợ lực từ động cơ điện nhưng cũng muốn vận động cơ học thuần tuý, việc tháo động cơ điện và bộ pin ra có thể làm giảm đáng kể trọng lượng của xe đạp thay vì tắt bật công tắc trợ lực như thường thấy ở các mẫu xe đạp điện hiện nay.

Ngoài việc mua lại Fazua, Porsche trước đó còn thiết lập quan hệ đối tác chiến lược với Ponooc, một công ty của Hà Lan chuyên về các giải pháp di chuyển và năng lượng bền vững và còn mua công ty Greyp - hãng sản xuất xe đạp điện công nghệ cao của Croatia vào cuối năm ngoái.

Giới phân tích cho rằng, Porsche đang muốn rút ngắn quá trình nghiên cứu khi tận dụng sự sáng tạo từ các công ty khởi nghiệp để đạt được tiến bộ nhanh chóng trong lĩnh vực xe điện đang phát triển nhanh chóng.

Vào năm ngoái, Porsche cũng đã ra mắt sản phẩm xe điện của chính mình với cặp đôi xe đạp Porsche eBike Sport và Porsche eBike Cross. Hai chiếc xe đạp này là sản phẩm đi kèm cùng Porsche Taycan khi lấy cảm hứng từ mẫu xe này của Porsche.

Hai chiếc xe đạp điện này có giá không hề dễ chịu một chút nào khi Porsche eBike Sport sẽ có giá 10.700 USD (khoảng 246 triệu đồng), trong khi Porsche eBike Cross sẽ có giá 8.549 USD (khoảng 196 triệu đồng). Porsche đã phát triển một giá đỡ chịu lực phía sau Taycan Cross Turismo để làm chỗ mang theo 2 chiếc xe đạp điện này.

Theo Porsche, hãng này sẽ sản xuất và phân phối thế hệ xe đạp điện chất lượng cao trong tương lai đồng thời sẽ tập trung vào các giải pháp công nghệ trên thị trường phương tiện xe điện linh hoạt đang phát triển nhanh chóng.

Hiện nay, không chỉ riêng Porsche nhắm đến xe đạp điện mà hàng loạt hãng ô tô và xe máy khác cũng có những động thái tương tự. Ví dụ như Peugeot, SEAT, GM, ŠKoda, Jeep Harley-Davidson và BMW Motorrad.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.