Thị Trường, - 23/03/2016 08:41 PM
“Không chỉ thị trường Việt Nam, mà các thị trường khác Forester đều là dòng xe bán chạy nhất. Forester là dòng xe chiến lược của Subaru trên toàn cầu, chính vì thế chúng tôi cũng không ngạc nhiên khi Forester có thể thành công tại Việt Nam.”

Đây là tiết lộ của Ông Glenn Tan – Tổng Giám Đốc Tập Đoàn Tan Chong International về dòng xe Forester thế hệ mới và những kế hoạch trong tương lai của hãng tại thị trường Việt Nam.

Dưới đây là những chia sẻ của vị CEO này.

Subaru được định vị là dòng xe cao cấp hay là xe phổ thông tại Việt Nam?

Tại Việt Nam, chúng tôi định vị Subaru là dòng premium, thể thao, chất lượng cao từ Nhật Bản, chính vì thế mà chúng tôi thực hiện nhiều chương trình thiên về thể thao, lái cảm nhận. Tuy nhiên, chúng tôi lại thường định vị thương hiệu Subaru hướng đến khách hàng nhiều hơn, những người quan tâm nhiều về độ an toàn, thích lái và trải nghiệm xe, và đặc biệt yêu thương hiệu Subaru và thích chia sẻ với nhau về những niềm đam mê khi lái Subaru, kỹ thuật, độ an toàn.

Ông Glenn Tan – Tổng Giám Đốc Tập Đoàn Tan Chong International 

Tại sao Mercedes-Benz lại là đối thủ trực tiếp của Subaru?

Chúng tôi xem một số dòng xe của Mercedes-Benz là đối thủ trực tiếp của Subaru là vì giá của hai thương hiệu gần nhau. Tuy nhiên, nếu đứng về mặt nhận diện thương hiệu thì khác nhau. Mercedes-Benz là dòng xe cao cấp của Đức và thiên về cái đẹp, thời trang, trong khi đó Subaru lại thiên về cảm giác lái, độ an toàn, tận hưởng cuộc sống nhiều hơn.

Forester được xem là dòng xe bán chạy nhất tại Việt Nam, vậy đâu là lý do để Forester có thể đạt được điều đó?

Không chỉ thị trường Việt Nam, mà các thị trường khác Forester đều là dòng xe bán chạy nhất. Forester là dòng xe chiến lược của Subaru trên toàn cầu, chính vì thế chúng tôi cũng không ngạc nhiên khi Forester có thể thành công tại Việt Nam vì Forester có thể mang đến cho khách hàng nhiều hơn những gì họ mong đợi ở một chiếc SUV: cảm giác lái thể thao, an toàn, tăng tốc mượt mà, vận hành ổn định cho phép người lái tận hưởng được nhiều hơn trong cuộc sống.

Hiện tại Forester được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản. Và được biết Motor Image lắp ráp xe Forester tại Malaysia cung cấp cho thị trường Thái Lan, vậy trong tương lai gần, liệu Motor Image có mở rộng cung cấp Forester CKD cho các nước khác trong ĐNA bao gồm cả Việt Nam?

Chúng tôi cân nhắc việc mang các dòng xe Subaru CKD về Việt Nam, khi chính phủ Việt Nam đưa ra được những nguyên tắc và luật rõ ràng trong thời gian tới, đặc biệt khi chúng ta bước vào năm 2018. Nhờ đó người Việt Nam có thể hưởng được lợi ích về giá tốt hơn.

Subaru Forester 2016 đã chính thức ra mắt tại triển lãm quốc tế Bangkok Motor Show 2016 đang diễn ra tại Thái Lan

Đầu năm 2016, thuế tại Việt Nam tăng lên, điều đó ảnh hưởng như thế nào đến chiến lược giá của Subaru so với các đối thủ trực tiếp?

Từ đầu năm 2016 thì thuế tiêu thụ đặc biệt dành cho xe hơi thay đổi cách tính và tăng mạnh, ảnh hưởng không ít đến các nhà nhập khẩu. Hầu hết các hãng đều tăng giá xe từ đầu năm, và giá xe Subaru cũng tăng tương ứng từ 5% - 7%, một vài các hãng lắp ráp trong nước có thể tăng thấp hơn từ 3% - 5%. Tuy nhiên, khách hàng Subaru vẫn đánh giá cao giá trị cốt lõi của thương hiệu, nên tăng giá vài % không thật sự làm thay đổi nhận định về Subaru, vì trong 3 tháng đầu năm, doanh số của Subaru vẫn đạt theo kế hoạch đã đưa ra.

Subaru sắp mở thêm đại lý mới tại Vũng Tàu, còn thị trường Đà Nẵng thì như thế nào?

Đà Nẵng rõ ràng là một thị trường quan trọng cho khu vực miền Trung của Việt Nam, là một trong những vị trí chiến lược của nhiều ngành kinh tế, bao gồm cả xe hơi. Tập đoàn Tan Chong đã có nhà máy ở Đà Nẵng, có nhiều nghiên cứu để phát triển trong tương lai. Trong khi đó, Vũng Tàu được mở ra vì trong thời gian qua vì có nhiều khách hàng Subaru từ Vũng Tàu. Và chúng tôi cũng định hướng đây là vị trí quan trọng phục vụ cho khách hàng ở các khu vực cận Tp. HCM thay vì đến HCM. Trong khi đó dealer tại Vũng Tàu đã có sẵn trang thiết bị, xưởng và có kinh nghiệm trong việc chăm sóc, sửa chữa xe cho nhiều hãng xe trong thời gian qua, nên sẵn sàng để chăm sóc phụ vụ cho khách hàng hiện tại và tương lai.

Đà Nẵng là kế hoạch tương lai của chúng tôi.

Trong khi đó, tôi nghĩ Hà Nội là thì trường quan trọng thứ hai của chúng tôi. Nên trong năm nay chúng tôi sẽ đầu tư thêm nhiều hoạt động hơn nữa như Russ Swift, AWD để thúc đẩy cho thị trường này.

Tập đoàn Tan Chong International được thành lập từ năm 1957 hoạt động về lĩnh vực ô tô, bất động sản và lĩnh vực phân phối khác tại khác quốc gia như Singapore, Campuchia, Trung Quốc, Hồng Kong, Indonesia, Malaysia, Nhật Bản, Philippines, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam.

Motor Image Group là thành viên của Tập đoàn Tan Chong International và là đối tác chiến lược với tập đoàn Fuji Heavy Industry, lắp ráp xe Subaru tại Maylaysia. Motor Image là nhà phân phối chính thức dòng xe Subaru tại Singapore, Campuchia, Hong Kong, Indonesia, Malaysia, Philippines, Nam Trung Quốc, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.