Thị trường ô tô, - 14/07/2017 05:14 PM
Không chỉ kế thừa những tinh hoa công nghệ, Subaru Outback 2017 còn có thiết kế rất độc đáo, khác biệt từ việc lai tạo giữa SUV và Wagon. Mẫu xe được mệnh danh là “Porsche của châu Á” này hứa hẹn mang lại sự tiện nghi tối ưu cho khách hàng muốn sở hữu.

 

Ngoại hình thanh thoát

So với người anh em Forester, Outback có vẻ bề ngoài hiền hòa và trang nhã hơn. Tuy nhiên, ở phần đầu xe, Outback vẫn có nét dữ dằn, đặc trưng của những dòng xe Subaru. Lưới tản nhiệt với các thanh ngang được bao quanh bởi một viền lục giác to bản, tất cả đều được mạ chrome sáng bóng. Cùng với đó là logo 6 ngôi sao nổi trên nền xanh dương được trang trọng đặt chính giữa. Kết hợp với cụm đèn bi-xenon với dải LED chạy bên trong sắc sảo, tạo nên một tổng thể hài hòa có phần hơi ngầu khi nhìn từ đằng trước.

Ngoài ra, phần cản trước của Outback được làm từ nhựa đen tối màu trên nền màu sáng, tạo điểm nhấn góp phần tăng tính thể thao cho chiếc xe. Điểm trừ của Outback là đèn cản thiết kế hơi to, sử dụng bóng halogen, nên tính thẩm mỹ không cao.

Subaru Outback 2017 có kích thước tổng thể 4.815 mm (dài) x 1.840 mm (rộng) x 1.675 mm (cao) cùng chiều dài cơ sở 2.745 mm. Xe được thiết kế lai giữa SUV và Wagon nên kiểu dáng rất thanh thoát. Ngoài ra, thân xe có các đường gân dập nổi kéo dài từ đầu xe đến đuôi xe, tạo vẻ gân cốt cho xe. Các đường viền mạ chrome sáng bóng bao quanh cửa sổ cũng góp phần làm tăng thêm sự sang trọng cho chiếc xe.

Hơn nữa, thanh gá nóc tiện ích cùng bộ vành 18 inches được phay nhôm xước, giúp tăng tính thể thao cho Outback. Gương chiếu hậu có chức năng gập tự động, được điều chỉnh thông qua các nút bấm bên trong cabin và tích hợp đèn báo rẽ.

Phần đuôi xe, Outback có nhiều nét tương đồng với Forester, nhưng xét về tính thẩm mỹ, Outback được đánh giá cao hơn bởi các ụ nổi gân cốt được phân định rõ ràng. Cùng với cụm đèn hậu diện tích lớn, tràn vào bên trong phần cửa sau tạo cảm giác chiếc xe trông thon gọn hơn. Ngoài ra, phần cửa sau được thiết kế thụt vào trong 5 cm, với mục đích giúp người dùng có thể dẫm lên để bỏ đồ lên nóc xe. Cửa sau xe được đóng mở bằng điện, đuôi gió được vuốt hướng xuống làm tăng tính động học, cũng như tính thể thao cho chiếc xe.

Nội thất

Nội thất của Outback cũng có nhiều điểm tương đồng với người anh em Forester, nhưng Outback đem lại cảm giác đơn giản, nhưng trang trọng hơn. Tất cả các ghế được bọc da màu đen lịch lãm, hàng ghế trước được thiết kế ôm người, ghế lái chỉnh điện 10 hướng, ghế phụ chỉnh điện 4 hướng. Hàng ghế sau có 3 tựa đầu, có thể gập lại, tạo không gian chứa đồ rộng rãi. Khoảng để chân ở hàng ghế thứ ba rất rộng nhờ kích thước lớn, nhưng trang bị ít ghế và trần xe tương đối cao.

Outback 2017 có điều hòa 2 vùng, gồm 2 cửa gió độc lập cho hàng ghế sau, giúp làm mát nhanh chóng. Ngoài ra, cửa sổ trời của Outback 2017 rất rộng, tạo không gian thoải mái, thú vị cho những chuyến dã ngoại.

Vô-lăng được bọc da 3 chấu, cùng với các nút bấm tiện lợi như đàm thoại, tăng giảm âm lượng nhạc, -cruise control… Phía sau vô-lăng là lẫy chuyển số cho những người yêu thích cảm giác lái thể thao. Hệ thống khóa thông minh, tự động lock cửa khi xe chạy, đi kèm là hệ thống khởi động bằng nút bấm. Bảng đồng hồ được thiết kế trang nhã, đẹp mắt, với 2 màn hình LCD thể hiện đầy đủ các thông tin.

Bên tay trái người lái là cụm công tắc điều khiển các tính năng như bật tắt các cảm biến, mở cốp, hệ thống chống trượt và điều chỉnh độ sáng đèn nội thất. Các nút điều khiển ở vị trí trung tâm cũng được bố trí riêng biệt một cách khoa học, giúp người lái dễ dàng điều khiển hơn. Bên phải người lái còn được trang bị một bệ tỳ tay, tích hợp bên dưới là hộc chứa đồ.

Động cơ

Tại thị trường Việt Nam, Subaru Outback 2017 phân phối với 2 phiên bản 2.5i-S và 3.6R-S, được trang bị động cơ boxer trứ danh của Subaru, với dung tích lần lượt là 2.498L và 3.630L. Theo đó, phiên bản 2.5i-S có công suất cực đại 175 mã lực tại 5.800 vòng/phút và momen xoắn cực đại 235 Nm tại vòng tua 4.000 vòng/phút, mức tiêu hao trên lý thuyết là 7,7 lít/100km.

Hệ dẫn động

Subaru Outback 2017 cũng giống như những đồng môn khác của Subaru, được trang bị hệ thống dẫn động Symmetrical AWD (tất cả các bánh chủ động toàn thời gian đối xứng), đi kèm là hộp số tự động vô cấp CVT, kết hợp chế độ lẫy chuyển số trên tay lái. Ngoài ra, Outback 2017 còn được trang bị đĩa phanh tự làm mát.

An toàn và tiện nghi

Subaru Outback còn được trang bị những hệ thống an toàn như: khóa lắp ghế ngồi trẻ em chuẩn ISO (với đai khóa), hệ thống cân bằng điện tử (VDC), túi khí SRS trước, bên hông và các túi khí rèm, túi khí đầu gối (cho người lái), thanh gia cố 2 bên cửa, hệ thống kiểm soát momen xoắn chủ động, hệ thống mã hóa khóa động cơ, hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), 4 cảm biến tích hợp hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), móc dây đai an toàn tự điều chỉnh độ cao (cho người lái và hành khách trước), hệ thống hỗ trợ ngang dốc, chế độ lái X-mode.

Xe còn được trang bị hệ thống khóa thông minh và khởi động bằng nút bấm, hệ thống cài đặt tốc độ hành trình, màn hình cảm ứng LED 7 inches hiển thị đa chức năng. Ngoài ra, cổng kết nối thiết bị ngoại vi và USB (trong hộp điều khiển trung tâm), hệ thống âm thanh cao cấp đầu đọc CD và 6 loa Harman/Kardon (*), hệ thống điều hòa tự động 2 vùng nhiệt độ độc lập, kết hợp hệ thống lọc chống bụi… cũng là những tiện ích được trang bị trên Subaru Outback 2017.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.