Thị Trường, - 15/11/2019 08:19 PM
Mới đây, thương hiệu xe thể thao lừng danh thế giới đã công bố sản phẩm tiếp theo của mình.

Theo đó, chiếc xe được giới thiệu trong một sự kiện vừa diễn ra tại thủ đô của Ý. Điều đặc biệt nằm ở chỗ siêu xe này có cùng tên với địa điểm ra mắt của nó. Tất nhiên, Roma không phải là sản phẩm đầu tiên của Ferrari được đặt tên theo các địa danh của đất nước hình chiếc ủng. Bởi nếu nhìn vào lịch sử của hãng này, chúng ta có thể tìm thấy những chiếc xe tương tự, ví dụ như Maranello, Portofino hay Modena.

Giống như bao siêu xe mang logo ngựa chồm khác, Ferrari Roma cũng lôi cuốn ngay từ cái nhìn đầu tiên. Theo công bố từ phía Ferrari, siêu xe này được thiết kế để tái hiện phong cách sống tại Rome vào những năm 50, 60 của thế kỷ trước. Đó được coi là một thời kỳ vô lo vô nghĩ và nhiều niềm vui - ‘la Dolce Vita’.

So với các model hiện tại của Ferrari, Roma có lẽ là sở hữu kiểu dáng tối giản nhất, chủ yếu bao gồm các bề mặt trơn, nhẵn và rất ít nếp gấp, cắt xẻ sắc nhọn. Phong cách này phần nào gợi lên hình ảnh về một số mẫu xe biểu tượng trong quá khứ của Ferrari. Đó là 250 GT Berlinetta Lusso và 250 GT 2+2. Đồng thời, chiếc GT này cũng mang trên mình một số chi tiết khác lạ, ví dụ như đèn hậu và đèn pha.

Ở phía bên trong, cabin của Roma cũng toát lên sự tối giản nhưng không kém phần hiện đại. Bức hình duy nhất về nội thất mà Ferrari công bố cho thấy bảng đồng hồ dạng kỹ thuật số, nằm bên cạnh là màn hình của hệ thống thông tin giải trí trên bảng điều khiển trung tâm. Ngoài ra, chúng ta cũng có thể nhận thấy một màn hình phụ dành cho hành khách.

Trái tim của Ferrari Roma là khối động cơ V8 3,9 lít tăng áp quen thuộc. Cỗ máy này sản sinh công suất tối đa 612 mã lực ở 5750-7500 vòng/phút và 760Nm ở 3000-5750 vòng/phút. Năng lượng từ động cơ được truyền tới bánh xe thông qua hộp số 8 cấp ly hợp kép – trang bị mới được giới thiệu trên siêu xe SF90 Stradale ra mắt cách đây không lâu.

Ferrari cho biết Roma có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 3,4 giây và thêm 5,9 giây nữa để đạt vận tốc 200 km/h. Tốc độ tối đa của siêu xe này đạt hơn 320 km/h. Như vậy là so với những mẫu supercar được Ferrari tung ra trong quãng thời gian qua, Roma tỏ ra thua kém hơn về mặt hiệu năng.

Hiện tại, giá bán của Ferrari Roma vẫn chưa được công bố.

 

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.