Thị trường ô tô, - 19/02/2023 08:00 PM
Ferrari Roma từng giành được Giải thưởng Best of the Best 2021 của Robb Report Việt Nam đối với hạng mục Best Supercar of the Year - Siêu xe xuất sắc nhất trong năm.

Ferrari có mặt tại thị trường Việt Nam tính đến nay đã hơn 3 năm và trong khoảng thời gian đó, đại lý này chủ yếu vận hành xưởng dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa siêu xe tại nước ta cũng như trưng bày các dòng xe nổi bật của thương hiệu này tại nước ta.

Chiếc Ferrari Roma chính hãng này là chiếc xe thứ 3 tại Việt Nam sau hai chiếc đầu tiên được các đơn vị chuyên nhập khẩu xe sang, siêu xe tư nhân mang về. Màu sơn của chiếc Ferrari Roma chính hãng đầu tiên tại Việt Nam là màu xám bạc Grigio Silverstone. Đây là một màu sơn không quá xa lạ với những người mê xe tại nước ta khi trước đây đã có 2 chiếc Ferrari 488 GTB mang màu sơn này được mang về nước.

Ngoại thất của xe được hoàn thiện với các chi tiết ở cản trước, ốp hông và cản sau sơn đen. Xe sử dụng bộ mâm năm chấu kép sơn bạc, cùm phanh bên trong có màu vàng. Chụp ống xả phía sau được sơn bạc.

Bên trong, khoang lái của chiếc Ferrari chính hãng đầu tiên tại Việt Nam được bọc da màu kem sáng kết hợp cùng với các chi tiết tương phản màu đỏ chạy dọc bảng điều khiển trung tâm và táp-lô của xe. Vô-lăng và lẫy chuyển số được ốp và làm bằng sợi carbon. Tông màu thứ hai trong khoang lái là màu đen. Logo ngựa chồm cũng được thêm trên tựa đầu ghế với màu đỏ.

Khoang lái của Ferrari Roma nổi bật với cụm đồng hồ kỹ thuật số 16 inch cung cấp tất cả các thông tin cần thiết, trong khi màn hình trung tâm với thiết kế khổ dọc 8,4 inch và màn hình hiển thị dành riêng cho hành khách mới, đặc biệt trực quan và thân thiện với người dùng.

Ferrari Roma được trang bị động cơ V8 3.9L tăng áp kép giúp sản sinh ra công suất 612 mã lực tại vòng tua 5.750 – 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 760Nm trong dải tua 3.000 – 5.750 vòng/phút. Đi kèm với khối động cơ V8 này là hộp số ly hợp kép 8 cấp, giúp xe tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong 3,4 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 320 km/h.

So với các model hiện tại của Ferrari, Roma có lẽ là sở hữu kiểu dáng tối giản nhất, chủ yếu bao gồm các bề mặt trơn, nhẵn và rất ít nếp gấp, cắt xẻ sắc nhọn. Phong cách này phần nào gợi lên hình ảnh về một số mẫu xe biểu tượng trong quá khứ của Ferrari. Đó là 250 GT Berlinetta Lusso và 250 GT 2+2. Đồng thời, chiếc GT này cũng mang trên mình một số chi tiết khác lạ, ví dụ như đèn hậu và đèn pha.

Best of the Best là giải thưởng do Robb Report Vietnam tổ chức thường niên nhằm tôn vinh các thương hiệu thuộc lĩnh vực cao cấp xuất sắc nhất. Năm nay, Giải thưởng Best of the Best được quyết định dựa trên ý kiến của những cá nhân sở hữu khối tài sản rộng lớn và cùng với những người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội, nhằm chọn ra những sản phẩm/dịch vụ hoàn hảo nhất trong các hạng mục quen thuộc về ngành hàng xa xỉ từ xe hơi, đồng hồ, thời trang cho đến du lịch, nghỉ dưỡng và bất động sản.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.