Văn hóa xe, Thị trường ô tô, - 15/08/2022 07:34 AM
Chiếc Ferrari Roma trị giá hơn 20 tỷ của ông Đặng Lê Nguyên Vũ xuất hiện trên đường phố Sài Gòn với diện mạo bắt mắt.

Sau khi xuất hiện trên phố với logo UN ở hai bên thân xe hồi đầu tháng 5, chiếc Ferrari Roma của ông Đặng Lê Nguyên Vũ – Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên – đã tái xuất tại vị trí cũ là đơn vị kinh doanh xe quen thuộc. Khác với lần trước, “siêu ngựa” này đã được doanh nhân ngành cà phê thay đổi diện mạo mới.

ferrari-roma-qua-vu-lot-xac-cafeautovn-1 ferrari-roma-qua-vu-lot-xac-cafeautovn-2

Ngoại thất xe được dán lớp decal màu bạc khá bắt mắt nhờ bộ mâm “tone sur tone” với xe. Cản sau, ốp sườn và ốp cản trước làm bằng chất liệu composite sơn đen vẫn được giữ nguyên. Phía sau bộ mâm sơn bạc là cùm phanh màu đen. Để mang đến tổng thể thống nhất, ông trùm cà phê đã lựa chọn dán decal sơn đen ở mui xe và ốp gương chiếu hậu.

ferrari-roma-qua-vu-lot-xac-cafeautovn-3 ferrari-roma-qua-vu-lot-xac-cafeautovn-4

Nguyên bản, chiếc Ferrari Roma màu độc nhất Việt Nam này có diện mạo nổi bật với nước sơn màu đỏ Rosso Corsa truyền thống. Hiện chưa rõ số tiền mà Qua Vũ đã chi để mua chiếc Ferrari Roma với tấm biển số TP.HCM. Trước đó xe từng được đơn vị tư nhân chào bán với mức giá hơn 19 tỷ đồng. Sau khi hoàn tất thủ tục lăn bánh, giá trị chiếc xe sẽ vào khoảng 21 tỷ đồng.

ferrari-roma-qua-vu-lot-xac-cafeautovn-5 ferrari-roma-qua-vu-lot-xac-cafeautovn-6

Không chỉ ngoại thất, khoang cabin của chiếc Ferrari Roma màu đỏ này cũng ít tùy chọn hơn. Tông màu chủ đạo vẫn là đen, được nhấn nhá bằng đường viền và chỉ khâu màu đỏ. Chỉ có vô-lăng sử dụng chất liệu carbon, còn lại các bộ phận khác đều là tùy chọn tiêu chuẩn. Điểm đặc biệt trên mẫu siêu xe này là cấu hình ghế ngồi 2+2 cùng bảng điều khiển có màn hình đặt dọc 8,4 inch.

ferrari-roma-qua-vu-lot-xac-cafeautovn-7

Ferrari Roma được trang bị động cơ V8 3.9L tăng áp kép giúp sản sinh ra công suất 612 mã lực tại vòng tua 5.750 – 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 760 Nm trong dải tua 3.000 – 5.750 vòng/phút. Đi kèm với khối động cơ V8 này là hộp số ly hợp kép 8 cấp, giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,4 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 320 km/h.

ferrari-roma-qua-vu-lot-xac-cafeautovn-8

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có tổng cộng 4 chiếc Ferrari Roma về Việt Nam, tuy nhiên 1 chiếc thuộc diện tạm nhập tái xuất, 1 chiếc màu xám chưa có chủ, chiếc nhắc đến trong bài và chiếc đầu tiên về nước thuộc sở hữu của đại gia Vũng Tàu.

ferrari-roma-qua-vu-lot-xac-cafeautovn-9 ferrari-roma-qua-vu-lot-xac-cafeautovn-10

Ảnh: Liêm Nguyễn, Cafeauto

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.